Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/dien-dan-phap-luat/201804/nhan-dien-am-muu-luan-dieu-xuyen-tac-ve-luc-luong-cong-an-nhan-dan-789075/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/dien-dan-phap-luat/201804/nhan-dien-am-muu-luan-dieu-xuyen-tac-ve-luc-luong-cong-an-nhan-dan-789075/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhận diện âm mưu, luận điệu xuyên tạc về lực lượng Công an nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 10/04/2018, 08:15 [GMT+7]

Nhận diện âm mưu, luận điệu xuyên tạc về lực lượng Công an nhân dân

(Congannghean.vn)-Trực diện đấu tranh với tội phạm, thường xuyên tiếp xúc để giải quyết quyền lợi cho nhân dân, không khó hiểu khi Công an nhân dân - lực lượng chủ công trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn trở thành mục tiêu xuyên tạc trong nhiều chiến dịch bôi nhọ của các đối tượng thù địch, phản động.

Suốt chặng đường hơn 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Công an nhân dân luôn trung thành tuyệt đối với Đảng, nhân dân, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ
Suốt chặng đường hơn 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Công an nhân dân luôn trung thành tuyệt đối với Đảng, nhân dân, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ

Chiêu bài thường xuyên được sử dụng

Trong những ngày gần đây, thông tin về việc một số cán bộ cấp cao của Bộ Công an bị bắt, tạm giam đã được chia sẻ một cách chóng mặt trên các diễn đàn, trang mạng xã hội. Ngoài những nội dung liên quan trực tiếp đến vụ án đang được cơ quan chức năng thụ lý, nhằm thu hút người xem, những câu nói, những chiến công và thậm chí là cuộc sống riêng tư của họ cũng được “đào bới” liên tục. Trong thời đại công nghệ số, khi việc tính lượt xem, chia sẻ được xem là yếu tố quyết định đến sự sống còn của nhiều trang mạng điện tử thì những thông tin trên trở thành “cứu cánh” nhằm thu hút lợi nhuận, quảng cáo.

Trước những vụ án có tính chất nhạy cảm, thu hút dư luận đã từng xảy ra trước đây, một số trang mạng cũng đã tập trung khai thác hướng đi này, tuy nhiên, đến lần này, dường như tốc độ và các nội dung lại được truyền tải liên tục. Trong đó, nếu để ý kỹ, có không ít trang mạng nước ngoài, những địa chỉ web mà nghe qua, đã rõ “màu sắc chính trị chống đối”. Chúng tận dụng mọi cơ hội, những vấn đề yếu kém, những sơ hở, thiếu sót trong quản lý của các cấp để hạ thấp, bôi nhọ. Từ đó, chúng dần dần thực hiện kế hoạch xuyên tạc về tầm vóc, vai trò của lực lượng vũ trang nói chung và Công an nhân dân nói riêng.

Đây không phải là lần đầu một số đối tượng chọn Công an nhân dân làm mục tiêu trong kế hoạch chống phá về mặt truyền thông. Mới đây, khi Bộ Công an thực hiện Đề án về việc tinh gọn bộ máy theo hướng gọn nhẹ, hiệu quả, hiệu lực, một số kẻ lợi dụng cơ hội để chống phá.

Trước hết, cần phải nói để hiểu rõ rằng, việc tinh gọn bộ máy là do chính ngành Công an xây dựng, đề xuất chứ không phải vì một áp lực từ phía nào. Đây là kết quả đạt được dựa trên cơ sở Đề án 106 do Đảng ủy Công an Trung ương tập trung nghiên cứu, xây dựng và hoàn thiện từ sau Đại hội XII và được Bộ Chính trị phê duyệt. Trong đó, điểm nổi bật là xây dựng tổ chức bộ máy Bộ Công an tập trung, thống nhất, chuyên sâu, tinh gọn đầu mối, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, tăng cường cho cơ sở theo hướng “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở”. Điều này cho thấy quyết tâm chính trị cao của Đảng ủy Công an Trung ương, xuất phát từ chính nhu cầu nội tại phát triển của ngành.

Mỗi CBCS Công an Nghệ An luôn ’Vì nước quên thân vì dân phục vụ’. Trong ảnh: Lễ tuyên thệ thành lập Tiểu đội nữ đặc nhiệm Công an Nghệ An
Mỗi CBCS Công an Nghệ An luôn 'Vì nước quên thân vì dân phục vụ'. Trong ảnh: Lễ tuyên thệ thành lập Tiểu đội nữ đặc nhiệm Công an Nghệ An

Thực tiễn đã chứng minh, việc tinh gọn là yêu cầu khách quan, tất yếu của lịch sử phát triển chứ không xuất phát từ sai phạm của những “con sâu làm rầu nồi canh”. Kế hoạch, đề án này đã được nung nấu từ nhiều năm trước, sau quá trình thảo luận, trao đổi, họp bàn liên tục, lâu dài mới tìm ra phương án thống nhất cuối cùng. Điều này hoàn toàn phù hợp trong điều kiện khách quan có nhiều đổi thay cũng như nhằm đưa lực lượng Công an hoạt động thực sự hiệu quả, gần dân và bám cơ sở hơn. Vấn đề là mục tiêu làm sao để bộ máy hoạt động hiệu quả, đáp ứng và hoàn thành nhiệm vụ chính trị. Cách viết của một số bài viết trên các trang mạng với mục tiêu duy nhất là để hạ thấp vai trò của lực lượng Công an nhân dân và gây chia rẽ trong lực lượng vũ trang.

Trên thực tế, trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc, Đảng và Nhà nước ta luôn coi trọng xây dựng Quân đội nhân dân và Công an nhân dân vững mạnh về chính trị, lấy đó làm cơ sở, nền tảng để nâng cao sức mạnh tổng hợp. Trải qua bao nhiêu năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng vũ trang luôn khẳng định là công cụ sắc bén của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Quyết tâm xây dựng lực lượng Công an nhân dân vững mạnh, toàn diện

Trở lại những sai phạm của một số cán bộ cấp cao trong thời gian qua. Việc bắt giữ một số cán bộ làm sai đã bị các đối tượng phản động khai thác triệt để nhằm trục lợi cá nhân. Chúng lấy đó làm cái cớ để “vơ đũa cả nắm”, nhằm hạ thấp uy tín của lực lượng đang ngày đêm bám trụ, kiên trì đấu tranh với tội phạm trên mọi mặt trận.

Phải khẳng định rằng, không lĩnh vực nào là toàn diện. Trong bộ máy hoạt động, nhất là số lượng lớn, liên tục tiếp xúc với nhiều thành phần xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của nhiều người thì việc xuất hiện một số tiêu cực là điều khó tránh khỏi. Phân tích như vậy không phải bao biện mà cung cấp một cái nhìn khách quan, toàn diện về bối cảnh chung. Trong thời gian qua, việc chống tiêu cực, chống tham nhũng được triển khai sâu rộng trong ngành Công an với thái độ quyết liệt nhằm xử lý nghiêm những cá nhân sai phạm. Trong đó, không loại trừ những sỹ quan cao cấp, những người đã từng cống hiến, có thành tích cao trong công tác và chiến đấu. Sự quyết liệt trên chỉ nhằm mục đích cao nhất là thanh lọc bộ máy, loại khỏi lực lượng những cán bộ đã lợi dụng chức vụ để vi phạm pháp luật.

Trên thực tế, nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cho lực lượng Công an nhân dân vô cùng nặng nề, đó là: Chủ động nắm chắc tình hình; tham mưu cho Đảng, Nhà nước thực hiện những nghị quyết, chỉ thị, chủ trương, chiến lược, giải pháp cụ thể về công tác đảm bảo ANTT cũng như phát triển kinh tế, các hoạt động đối ngoại; đảm bảo tuyệt đối an toàn các sự kiện từ lớn đến nhỏ của Đảng, Nhà nước cũng như tại các địa phương; điều tra, khám phá hàng loạt chuyên án, vụ án lớn, bắt giữ hàng loạt đối tượng, băng ổ nhóm - những kẻ gây nguy hiểm cho xã hội; đồng thời, phát hiện, làm thất bại âm mưu của các thế lực thù địch và bọn phản động xâm phạm ANQG.

Nhiệm vụ nặng nề, toàn diện như vậy nên lực lượng Công an nhân dân trở thành trở ngại chính với các đối tượng phản động trong việc thực hiện âm mưu chống phá, “diễn biến hoà bình”. Với sự sắc bén, chủ động, tinh nhuệ của các lực lượng nghiệp vụ, hàng loạt kế hoạch, chiến dịch phá hoại của chúng đã bị dập tắt. Nhờ đó, âm mưu lật đổ chính quyền Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn diện, hạ thấp vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam không có cơ hội để triển khai. Tức giận vì bị thất bại ê chề, chúng điên cuồng phá hoại, dùng mọi cách, thậm chí là đê hèn nhất nhằm hạ thấp, bôi nhọ vai trò, sứ mệnh cao cả của lực lượng Công an nhân dân. Trong cuộc chiến đấu cam go với bao kẻ thù ấy, máu đã đổ, nhiều cán bộ đã không thể trở về đoàn tụ trọn vẹn bên gia đình, người thân. Mặc dù vậy, các anh vẫn kiên trì, hàng ngày, hàng giờ tiếp tục hành trình đầy gian khổ, vất vả nhưng rất đỗi vẻ vang ấy.

Đấu tranh, loại trừ những cái xấu, tiêu cực ngay từ bên trong luôn là cuộc chiến cam go nhất. Trong cuộc đấu tranh đó, sẽ khó tránh khỏi đau xót, mất mát. Nhưng đó là điều phải làm để xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Điều này chỉ càng giúp lực lượng Công an nhân dân phát triển toàn diện hơn, uy tín hơn; là thực tế hùng hồn, cụ thể nhất, đập tan những luận điệu, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động.

.

Mai Hậu

.