Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/dien-dan-phap-luat/201807/hon-200-nguoi-tham-gia-buoi-truyen-thong-phong-chong-ma-tuy-va-te-nan-xa-hoi-804402/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/dien-dan-phap-luat/201807/hon-200-nguoi-tham-gia-buoi-truyen-thong-phong-chong-ma-tuy-va-te-nan-xa-hoi-804402/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hơn 200 người tham gia buổi Truyền thông phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 16/07/2018, 09:48 [GMT+7]

Hơn 200 người tham gia buổi Truyền thông phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội

(Congannghean.vn)-Tối 15/7, tại xã Lục Dạ, huyện Con Cuông, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Đoàn trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Huyện đoàn Con Cuông tổ chức chương trình Truyền thông phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội, thu hút hơn 200 người dân trong xã tham gia.

Cán bộ Phòng Tham mưu đang truyền thông cho bà con cách nhận biết cụ thể các dấu hiệu, tác hại của các tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma túy để từ đó có biện pháp phòng tránh
Cán bộ Phòng Tham mưu Công an tỉnh đang truyền thông cho bà con cách nhận biết cụ thể các dấu hiệu, tác hại của các tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma túy để từ đó có biện pháp phòng tránh

Được biết, xã Lục Dạ, huyện Con Cuông là một trong những xã luôn tiềm ẩn diễn biến phức tạp về tội phạm và tệ nạn xã hội như mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Mặc dù thời gian qua, các cấp, các ngành cấp huyện cũng như chính quyền địa phương đã có nhiều hình thức tuyên truyền, giáo dục nhưng tình hình về tội phạm và tệ nạn xã hội liên quan đến ma túy vẫn diễn biến phức tạp, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ngày càng tinh vi, xảo quyệt và sẵn sàng dùng vũ khí nóng để đối phó với lực lượng chức năng. Nguyên nhân một phần do nhận thức pháp luật của người dân nơi đây còn hạn chế, chưa hiểu hết được hậu quả của ma túy gây ra.

Đông đảo bà con tham gia đêm truyền thông mặc dù trời đổ mưa to
Đông đảo bà con tham gia đêm truyền thông mặc dù trời đổ mưa to

Còn nhớ, đầu tháng 4/2018, Lô Văn Sao (SN 1983), trú tại Bản Mét, xã Lục Dạ, huyện Con Cuông cùng đồng bọn là Phạm Văn Hùng (SN 1970), trú tại Yên Thành đã bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt mức án tử hình về tội Vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy. Trước đó, do nghe lời rủ rê, lôi kéo của Phạm Văn Hùng và do hám lợi từ đồng tiền bất chính, Lô Văn Sao đã đồng ý nhận lời vận chuyển ma túy với số lượng lớn cho đối tượng Hùng. Ngày ra tòa, với đôi mắt đỏ hoe vì khóc nhiều, Lô Văn Sao bày tỏ sự hối hận nhưng đã muộn màng.

Để tăng thêm tính sôi nổi và tương tác, cán bộ phòng Tham mưu thường xuyên nêu ra các câu hỏi để người dân trả lời (có thưởng)
Để tăng thêm tính sôi nổi và tương tác, cán bộ Phòng Tham mưu thường xuyên nêu ra các câu hỏi để người dân trả lời (có thưởng)

Tại buổi truyền thông, bà con xã Lục Dạ đã được cán bộ phòng Tham mưu khái quát một số tình hình về tội phạm ma túy và tệ nạn xã hội trên địa bàn. Với hình thức sân khấu hóa các trò chơi, trả lời các câu hỏi liên quan đến tệ nạn ma túy, cách nhận biết tác hại của ma túy thông qua các tranh, ảnh minh họa và nhất là chiếu các phóng sự tư liệu về hậu quả của ma túy gây ra, buổi truyền thông phòng, chống ma túy và tệ nạn xã hội được người dân hào hứng hưởng ứng. Qua đó, nâng cao kiến thức về phòng, chống ma tuý và tệ nạn xã hội cho bà con, đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên; trang bị kiến thức và kỹ năng phòng tránh tệ nạn ma tuý trong học đường như: Tác hại của ma tuý, cách nhận biết các dạng ma tuý, cách phòng chống ma tuý và các tệ nạn xã hội khác.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm
Đoàn chụp ảnh lưu niệm

Được biết, đây cũng là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2018 của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh.

.

Thu Thủy

.