Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/dien-dan-phap-luat/201812/tang-cuong-cong-an-chinh-quy-ve-diem-nong-ma-tuy-830803/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/dien-dan-phap-luat/201812/tang-cuong-cong-an-chinh-quy-ve-diem-nong-ma-tuy-830803/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường công an chính quy về điểm nóng ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 24/12/2018, 16:07 [GMT+7]

Tăng cường công an chính quy về điểm nóng ma túy

Thời gian qua, việc đưa công an chính quy tăng cường đảm nhiệm chức danh Trưởng, Phó Công an xã đã được triển khai ở các địa phương trên cả nước. Thực tế, việc làm này đã và đang mang lại nhiều chuyển biến tích cực, giữ vững an ninh và đảm bảo trật tự an toàn tại cấp cơ sở.

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Tháng 4 năm 2018, Trung úy Sồng A Bề, cán bộ Công an huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La nhận quyết định xuống làm Trưởng Công an xã Lóng Luông, một địa bàn trọng điểm đặc biệt phức tạp về an ninh trật tự, nhất là tội phạm về ma túy.
 
Sau 9 tháng nhận nhiệm vụ, Trung úy Sồng A Bề cùng 10 cán bộ công an chính quy của xã đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời giải quyết những vấn đề phức tạp, vướng mắc nảy sinh tại địa bàn; xử lý có hiệu quả các tình huống phức tạp về an ninh trật tự. Điển hình là những đóng góp vào sự thành công của chuyên án án đấu tranh, xử lý 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm tại xã Loóng Luông cuối tháng 6 vừa qua.
 
Chỉ tính riêng năm 2018, Công an xã Lóng Luông đã phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ 47 vụ, 68 đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ khoảng 12.000 gam hêrôin, trên 15.000 viên ma túy tổng hợp cùng nhiều súng quân dụng và tang vật khác. Số vụ phạm pháp hình sự khác cũng giảm rõ rệt nhờ làm tốt hơn công tác phòng ngừa, đấu tranh. Những chuyển biến tích cực đó đã củng cố niềm tin của quần chúng nhân dân đối với lực lượng công an xã.
 
Khi xã được lực lượng công an chính quy về xã thì tình hình ANTT ổn định hơn, nhất là các đối tượng trộm cắp tài sản đã không xảy ra nữa. Trong năm 2018 thì cũng tổ chức được nhiều hội nghị phổ biến pháp luật cho nhân dân. Dù đã được cơ sở tạo điều kiện như bố trí thêm phòng làm việc, nơi ăn ở nhưng nhìn chung vẫn còn hạn chế về cơ sở vật chất, trang thiết bị công tác và công cụ hỗ trợ. Đặc biệt là đối địa bàn trọng điểm về tội phạm ma túy, có nhiều đối tượng truy nã đang lẩn trốn. 
 
Tính đến nay, Công an tỉnh Sơn La đã đưa hơn 600 công an chính quy về 197 tổ công an phụ trách xã. Hầu hết họ đều phát huy được năng lực chuyên môn, gần gũi với nhân dân, được nhân dân tin tưởng. Những chuyển biến tích cực về tình hình ANTT trên địa bàn Lóng Luông nói riêng và Sơn La nói chung thời gian qua là thước đo cụ thể nhất về sự hiệu quả công tác bố trí công an chính quy về các xã trọng điểm, phức tạp về ANTT và đảm nhiệm các chức danh công an xã.
.

Nguồn:

.