Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201210/23795-mot-san-phu-de-rot-doc-duong-phep-mau-tu-le-binh-thuong-394525/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201210/23795-mot-san-phu-de-rot-doc-duong-phep-mau-tu-le-binh-thuong-394525/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Một sản phụ 'đẻ rớt' dọc đường: 'Phép màu' từ lẽ bình thường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 29/10/2012, 07:12 [GMT+7]
23795

Một sản phụ 'đẻ rớt' dọc đường: 'Phép màu' từ lẽ bình thường

Trong lúc người sản phụ cảm giác tuyệt vọng nhất, thì xe tuần tra của tổ đặc nhiệm cũng vừa trờ tới, đưa mẹ con chị đến bệnh viện cấp cứu. Người chồng bộc bạch: “... Các anh đã giúp đỡ đưa ngay vào bệnh viện cấp cứu chứ không chắc vợ con em chết rồi...".

Chiều 25/10, hai mẹ con sản phụ Võ Thị Kim Anh (32 tuổi, ngụ thị trấn An Châu, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) đã xuất viện trở về nhà trong tình trạng sức khỏe tốt.

Chuyện sinh con an toàn và được đi cáp cứu trên xe của Tổ công tác đặc nhiệm Công an tỉnh An Giang với người mẹ này là một kỷ niệm khó quên. Còn các cán bộ, chiến sĩ Tổ đặc nhiệm số 1, Công an tỉnh An Giang cũng đã hoàn thành xuất sắc một nhiệm vụ bắt đắc dĩ, đảm bảo an toàn cho mẹ con sản phụ khi sinh rớt ở ngoài đường giữa đêm khuya. Bé gái nặng 3,4kg chào đời an toàn trong niềm vui mừng của mọi người và được chuyển đến cho các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang chăm sóc.

Một ngày sau khi sản phụ Võ Thị Kim Anh xuất viện trở về nhà, chúng tôi cùng với các cán bộ, chiến sĩ tổ đặc nhiệm Công an tỉnh An Giang đến thăm nhà sản phụ này ở tổ 13, ấp Hòa Long 2 (thị trấn An Châu, huyện Châu Thành). Trong không khí gia đình ấm áp cùng niềm hạnh phúc khi đón một thiên thần bé nhỏ, chị Kim Anh không khỏi xúc động trước những nghĩa cử cao đẹp của những cán bộ, chiến sĩ trẻ đã cứu giúp mẹ con chị thoát khỏi cơn nguy kịch khi sinh con rớt ngoài đường, giúp mẹ tròn con vuông.


Thượng sĩ Lê Đình Thi, chiến sĩ Đội đặc nhiệm số 1 cùng mẹ con sản phụ Võ Thị Kim Anh

Hoàn cảnh gia đình chị Kim Anh cũng thuộc dạng khó khăn. Hằng ngày, chị phải đi bốc gạch, chở thuê cho người ta. Chồng chị làm phụ hồ cho lối xóm, kiếm tiền mưu sinh, nuôi 3 con nhỏ ăn học. Anh chị làm việc cật lực, mỗi ngày kiếm được hơn 100 ngàn đồng, chỉ đủ lo cho cuộc sống tằn tiện của gia đình. Cuộc sống vất vả khiến chị già trước tuổi.

Khi chị mang thai, trong niềm vui gia đình sắp đón thành viên mới, vợ chồng chị lúc đó phải đối mặt với “cơm áo gạo tiền”. Cái thai lớn dần, chị không thể lao động được. Mọi chi phí từ sinh hoạt gia đình đến chuyện học hành, sách vở của các con đều trông chờ vào số tiền ít ỏi từ việc đi phụ hồ hằng ngày của anh.

Nhà nghèo, con đông, anh chị không thể lo cho các con được chu tất. Nhìn thấy mấy đứa trẻ, quần áo lấm lem thua thiệt bạn bè, anh chị xót xa vô hạn.

Khuya ngày 23/10, khi mọi người đang say giấc, chị Kim Anh lên cơn đau dữ dội. Với kinh nghiệm của người từng sinh con, chị cảm nhận được cháu bé sắp chào đời, bèn gọi chồng dậy đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Châu Thành. Khi đến nơi, các y bác sĩ cho biết cái thai rất yếu, đề nghị anh chị lên bệnh viện tuyến trên.

Hơn 2h sáng, chồng chị lấy xe máy đưa chị lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang, cách đó 20km. Đi đến trước Quỹ tín dụng phường Mỹ Bình (TP Long Xuyên), chị cảm nhận được cháu bé chuẩn bị chui ra nên kêu chồng thắng lại. Khi xe vừa dừng lại cũng là lúc em bé cất tiếng khóc chào đời.

“Lúc đó, ảnh cũng vô cùng hốt hoảng và lúng túng. Tất tả lấy khăn mền ra trùm em bé lại giữ ấm và cứ loay hoay chẳng biết nhờ ai giúp”, chị Kim Anh nhớ lại.

Trong lúc người sản phụ cảm giác tuyệt vọng nhất, thì xe tuần tra của tổ đặc nhiệm cũng vừa trờ tới, đưa mẹ con đến bệnh viện cấp cứu.

Thượng sĩ Lê Đình Thi, chiến sĩ Tổ đặc nhiệm số 1 nhớ lại: “Khi tổ công tác đang trên đường tuần tra thì nhận được tin báo tại đoạn đường Tôn Đức Thắng, có một sản phụ đang gặp nguy kịch. Khi đến nơi, thấy chị Kim Anh vừa sinh được một bé gái, người còn dính đầy máu, dây rốn vẫn còn nguyên nên lực lượng nhanh chóng đưa mẹ con chị Kim Anh lên xe di chuyển đến bệnh viện cấp cứu kịp thời”.


Tổ đặc nhiệm số 1 trên đường tuần tra, đảm bảo ANTT trên địa bàn TP Long Xuyên (An Giang)

Chồng chị Kim Anh bộc bạch: “Cũng may nhờ gặp xe đi tuần của công an đến đúng lúc, các anh đã giúp đỡ đưa ngay vào bệnh viện cấp cứu chứ không chắc vợ con em chết rồi, thiệt biết ơn các anh quá. Khi thấy vợ sinh, em cũng hoảng quá. Lúc đó gần 3h sáng, ngoài đường không người qua lại mà taxi cũng không có. Trong túi cũng chỉ còn đúng 100 ngàn đồng”.

Sau khi đưa mẹ con chị Kim Anh đến bệnh viện an toàn, các cán bộ, chiến sĩ tổ đặc nhiệm lại tất tả đi làm các thủ tục nhập viện cho sản phụ. Khi mọi việc đã xong, các anh lại nhanh chóng trở lại với công việc của mình, làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, mang lại bình yên cho nhân dân.

Đại úy Nguyễn Thanh Huy, Tổ trưởng Tổ đặc nhiệm số 1 Công an tỉnh An Giang cho hay: “Đa phần các cán bộ, chiến sĩ trong tổ đặc nhiệm đều có tuổi đời rất trẻ, chưa có gia đình nên việc đưa sản phụ đi sinh trong tình trạng sinh rớt dọc đường thì đây là lần đầu tiên các anh em gặp phải. Mặc dù, còn nhiều bỡ ngỡ lẫn ngại ngùng nhưng với tinh thần vì nhân dân phục vụ, các anh đã cố gắng cứu giúp mẹ con chị Kim Anh. Lúc vào viện, các y, bác sĩ cho biết, bé gái nặng được 3,4kg có biểu hiện tím tái do lạnh và chưa được hút dịch, còn chị Kim Anh có biểu hiện mệt mỏi, mất nhiều máu nếu không được đưa đến cấp cứu kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng”.

Đội đặc nhiệm Công an tỉnh An Giang được thành lập từ ngày 19/9/2011 đến nay. Qua hơn một năm hoạt đồng, Đội đặc nhiệm đã phát huy hiệu quả, kiềm chế và kéo giảm được các loại tội phạm, tệ nạn xã hội tại địa phương nhất là vào ban đêm, đã tạo sự yên tâm, tin tưởng trong nhân dân. Đội đặc nhiệm hoạt động từ 22h đến 5h hôm sau. Đội đặc nhiệm sẽ tiến hành tuần tra, kiểm soát trên các tuyến trọng điểm, những địa bàn phức tạp nhằm phòng ngừa, phát hiện, xử lý kịp thời các đối tượng có biểu hiện nghi vấn và vụ việc vi phạm xảy ra. Qua vụ việc trên, lại một lần nữa khẳng định việc thành lập Đội đặc nhiệm là một chủ trương đúng đắn của chính quyền địa phương đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực góp phần mang lại sự bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

CAND
.