Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201302/26404-tuyen-ong-xa-du-xuan-thu-choi-quai-di-392461/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201302/26404-tuyen-ong-xa-du-xuan-thu-choi-quai-di-392461/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
“Tuyển ông xã”... du xuân - Thú chơi quái dị - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 25/02/2013, 11:56 [GMT+7]
26404

“Tuyển ông xã”... du xuân - Thú chơi quái dị

Ứng cử viên mà các teen nữ chọn để cặp thành đôi uyên ương trong tiết xuân phơi phới thường phải hội đủ một số yếu tố cơ bản như “đẹp chai”, “khôi hài”, “tiền xài không tiếc”… Phần thưởng mà các cô bé bạo dạn dành cho những ông xã kiểu tuyển chọn này "nếu không thích tiền tươi" thì… “có trái tim em bé bỏng”.
 
Hào hứng lao vào thú vui tuyển ông xã du xuân kỳ quái kia, nhiều dân chơi tuổi teen, nhất là những cô bé mới lần đầu lao vào cuộc chơi người lớn nào biết mình đang dấn thân vào những bất trắc, hiểm họa khôn lường, nhất là khi phường buôn người lúc nào cũng trong thế lăm le chực chờ… gây án!
 
Nhan nhản thông tin tuyển ông xã đi ăn chơi của các nữ sinh
1. "Tình hình là tết nay mình lại cô đơn. Ông pô (bố) thì đang ở nước ngoài lo tiếp chuyện đối tác để bàn các phi vụ làm ăn. Còn bà pô mình thì như mọi năm, nương bóng từ bi, theo đám bạn của bả đi viếng cho đủ 9 ngôi chùa lớn khắp trong Nam ngoài Bắc theo quan niệm nam thất nữ cửu. Ở nhà với “bà nội” tổng quản (người giúp việc - PV) thì oải quá nên năm con rắn này mình lại quyết định đi giang hồ, cố lết cho qua hết cái tết".
 
Trên trang "face" của mình có tên Cuncon (cún con), cô bé tên Quỳnh, nhà ở gần chợ An Đông (quận 5) mở đầu lý do tuyển ông xã du xuân của mình như thế. Nhìn sê-ri ảnh gần 20 bức Quỳnh chụp trong chuyến đi giang hồ năm ngoái với “ông xã tạm tuyển” tại các thành phố biển gồm Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, choáng khi thấy trong nhiều tấm ảnh cô bé ở tuổi 17 bẻ gãy sừng trâu rất già dặn, ăn vận hở hang đến tươi mát mà nói theo ngôn ngữ của giới trẻ bây giờ là “khoe bưởi khoe mâm” lồ lộ.
 
"Năm nay mình không xuống biển mà lên rừng. Mình dự tính sẽ đến Buôn Mê Thuột ở Đắk Lắk, sau đó đến phố núi cao Pleiku tại Gia Lai và sau đó dừng chân ở Đà Lạt. Thời gian đi du xuân của mình từ 7-10 ngày. Anh nào hội đủ tiêu chuẩn “đẹp chai”, tuổi đời chưa bước qua con số 2 (ý nói dưới 20 tuổi-PV), vui tính, chụp ảnh giỏi, đàn hay, ưu tiên những boy biết chơi guitar và thổi được kèn amonica, thì PM (liên lạc) với mình nhé".
 
Cuncon cho biết đây là năm thứ 3 cô bé rao "tuyển ông xã du xuân" và tuyên bố "nếu không có gì thay đổi, mỗi năm mình sẽ chọn một hoàng tử, đến khi đủ con số chẵn chục thì mình lấy chồng, sinh con, như thế mới không lãng phí quãng đời tuổi trẻ". Để có nhiều ứng cử viên đặng dễ bề lựa chọn, Cuncon khẳng định: "Người được mình chọn làm ông xã du xuân không phải lo chuyện tiền nong. Đi với mình, mình sẽ là người vợ thảo hiền, sẽ lo lắng chu đáo cho ông xã, ông xã của mình sẽ chẳng tốn một đồng xu cắc bạc nào hết".
 
2. Cuncon chỉ là một trong hàng trăm, mà cũng có khi hàng ngàn cô bé ở Sài thành nói riêng, các thành phố lớn nói chung có kiểu "tuyển tướng công", "cần ông xã" để du xuân trong năm con rắn 2013 này. Vào trang công cụ tìm kiếm toàn cầu, gõ từ khóa "tuyển bồ chơi tết", chỉ trong khoảng thời gian chưa kịp chớp mắt 0,18 giây, PV Chuyên đề ANTG đã có kết quả với con số khủng, đến 1.630.000 thông tin đến chuyện nữ sinh tuyển bồ đặng du xuân trong tâm thế… xả láng! Điều này chứng tỏ nhu cầu "tuyển bồ hay ông xã" của những cô bé mới lớn là có thật và… đang rất nóng!
 
“Người ta có cặp có đôi/ Còn tôi cứ mãi mồ côi một mình/ Tôi cần, cần lắm người tình/ Tôi cần ông xã cùng mình du xuân/ Thời gian hạnh phúc… một tuần/ Ăn kem, đi dạo… chúng mình cùng vui”.
 
Thú thiệt khi đọc đoạn thơ "cần ông xã đi chơi tết" này của cô bé có nickname mymy, nữ sinh lớp 10 Trường THPT HTK ở quận 10, người viết không thể không phì cười vì cái sự ngố của cô bé khi cần có "ông xã" chỉ để đưa mình đi dạo, ăn kem. Không đòi hỏi quá cầu kỳ như cô bé Cuncon, "ông xã" mà mymy đăng tuyển chẳng cần đẹp trai, chẳng cần tài giỏi, chẳng cần chụp ảnh siêu hạng hay đàn hay hát giỏi.
 
"Ông xã của mymy phải cao mét bảy (1,7m) vì cao to như thế mới bảo vệ, che chở được mymy. Nhưng nếu không cao to cũng hổng sao, quan trọng nhất là ảnh phải mạnh đạn, đi chơi với mymy đừng có cái kiểu tính toán từng đồng từng cắc, mymy hổng thik (thích) đàn ông con trai mà kẹo kéo đâu".
 
Để các chàng trai không đầu tư nhầm đối tượng, cô bé mymy sành sỏi khoe mấy tấm ảnh chụp chính mình khá xinh xắn theo mô típ truyền thống được dân chơi chip hôi gọi là "teen nữ dâm đãng" với mắt mở to, chu môi đợi hôn, 2 tay nâng ngực trơ trẽn.
 
Với kiểu tuyển ông xã như thế, mymy nhận được nhiều đơn tình nguyện "làm tướng công", "làm người yêu… đưa em đi qua mùa tết". Trên danh sách comment (phản hồi) sau lời rao tuyển ông xã của mymy, phản hồi của một số chàng trai, trong đó có anh chàng lấy nick langtusaithanh với tự bạch "anh la sinh vien nam nhat khoa kinh te nen chuyen tien nong em khoi phai lo" (anh là sinh viên năm nhất khoa kinh tế nên chuyện tiền nong em khỏi phải lo), vô cùng ấn tượng: "Anh co chieu cao, co suc voc & diu kien kinh te dung nhu em mong doi. An kem, xem phin chuyen nho, neu em muon a se dua e di cung troi cuoi dat. Neu Ok thi PM cho anh som de a dat ve may bay dua e di du hi o Nha Trang, nha" (Anh có chiều cao, có sức vóc và điều kiện kinh tế đúng như em mong đợi. Ăn kem, xem phim là chuyện nhỏ, nếu em muốn anh sẽ đưa em đi cùng trời cuối đất. Nếu Ok thì nhắn cho anh sớm để anh đặt vé máy bay đưa em đi du hí ở Nha Trang, nha".
 
Để câu được "con cá mập", không ít nữ sinh bạo dạn tung ảnh khoe thân
 
Thông tin “tuyển ông xã du xuân” của mymy được rao từ trước Tết âm lịch 20 ngày. Bây giờ, chắc có lẽ cô bé đã chọn được hoàng tử cho cuộc vui của mình và có lẽ 2 đứa đang dung dăng dung dẻ rồi ăn kem, xem phim. Mà cũng có thể chúng "dạt vòm" - nghĩa là chúng bỏ nhà đi giang hồ, có thể là đi du hí ở Nha Trang như anh chàng langtusaithanh gợi ý. Và cũng có thể, cặp "vợ chồng" trẻ con này gia nhập vào hội nhóm nào đó với những dân chơi tuổi teen cả nam lẫn nữ có cùng sở thích "tuyển ông xã", "chọn tướng công" nào đó!
 
Để câu được "con cá mập", không ít nữ sinh bạo dạn tung ảnh khoe thân.
 
3. Trên đây chỉ là 2 đại diện nữ sinh tuyển bồ tuyển người yêu để có bạn du xuân hay để được "trai bao" đi chơi tết. Thực tế cho thấy dịp Tết Quý Tỵ 2013 này, có vô số thiếu nữ lên các trang mạng xã hội hay tương trên Facebook những tiêu chuẩn tuyển chọn ông xã kiểu như thế. Cũng cần nói rõ rằng lời rao tuyển của 2 cô bé mymy và Cuncon kia khá nhẹ nhàng, êm ái chứ không dung tục, thô thiển như nhiều rao tuyển của vô số cô bé khác:
 
"Pé không cần ông xã đẹp chai, pé chỉ cần ông xã có sức phẻ với cái túi dày thui. Làm ông xã mà không phẻ thì sao là chồng pé được"…
 
"Ông xã của pé phải ngon cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Pé iu tiên (ưu tiên) những anh nào biết kít (kiss-hôn). Kít mà không giỏi thì chuyện lớn hơn chắc sẽ mần ăn trật giuộc lắm!".
 
Đâu chỉ chờ đến cái thời khắc năm hết tết đến, nhiều nữ sinh bạo dạn đang học THPT hay đang "mài đít" ở giảng đường còn rao tuyển ông xã vào những dịp Noel, ngày 8/3 hay thậm chí vào dịp sinh nhật của mình. Nữ sinh Lê Thị Huyền T., có nick (biệt danh) thotrangtinhkhoi (thỏ trắng tinh khôi) là một trong những nữ sinh kiểu như thế. Nhiều dân chơi tuổi teen kể lại kỳ tích của Huyền T. rằng năm ngoái, khi đón tuổi 17 bẻ gãy sừng trâu của mình, T. đã lên Facebook rao tin "tuyển chồng" với nội dung muốn có một sinh nhật ý nghĩa, để đời, mãi mãi không quên. Và khi tuổi 17 bước qua, T. khoe mẽ với chúng bạn đã tuyển được 3 ông xã.
 
Vy Vân, bạn quen trên "face" biết rõ về thotrangtinhkhoi, bật mí: "Nó nói mỗi thằng có cá tính khác nhau. Thằng ẻo lả như con gái hay mơ mộng lơ ngơ và làm thơ rất giỏi. Thằng thì khỏe như trâu, đi chơi với con nhỏ nhưng lúc nào cũng đòi… ấy. Thằng cuối cùng thì tổng hợp tính cách của 2 thằng kia, khi nắng lúc mưa thất thường". Hỏi trong chuyến du hí với 3 “ông xã” ấy thotrangtinhkhoi có "thất thân" với ông xã nào không, cô bạn chép miệng: "Có trời mới biết nhưng hổng lẽ, tụi nó chỉ đi chơi… chay?".
 
Ngoài chuyện muốn đi đâu đó chơi nhưng không có tiền nên tuyển ông xã làm nhà tài trợ, hay tuyển chồng để làm vệ sĩ du xuân..., nhân danh chuyện du xuân, lắm cô bé tuyển tướng công nhằm "mưu đồ" chọn kép độc theo kiểu "tụi nó có bồ giàu, bồ đẹp chai thì mình cũng phải có y như tụi nó". Có cô bé tuyển ông xã nhằm khẳng định độ "hot" của mình, để kéo dài danh sách ông xã, người tình "đi qua đời em". Có nữ sinh tâm sự trên Face rằng vừa chia tay với bồ nên cần tuyển ông xã để lấp khoảng trống vào mùa đôi lứa yêu nhau. Chẳng biết sự thật có đúng như vậy không chứ khi nghe cộng đồng teen râm ran rằng có những cô bé tuyển ông xã để thỏa căn bệnh nghiện sex của mình, thú thật người viết… tá hỏa!
 
4. Tình trạng nữ sinh liều, nữ sinh lì, nữ sinh "lựu đạn", là thân nhi nữ như làm chuyện bạo dạn vốn dĩ là món sở trường của con trai… càng lúc càng loạn, ít được các chuyên gia tâm lý quan tâm hay nắm bắt kịp thời và nguy hiểm hơn, mối nguy ấy vượt tầm kiểm soát của nhiều ông bố bà mẹ.
 
"Hiện tượng nữ sinh dấn vào trào lưu kết thân, đi chơi với những ông xã tuyển trên mạng như thế thể hiện một bộ phận không nhỏ các em có lối sống bất cần thân thể. Dẫu chưa có con số thống kê cụ thể nhưng ai cũng rõ một khi giao lưu, đi chơi xa, đi chơi qua đêm với những ông xã kiểu như thế, các em khó tránh khỏi chuyện quá đà. Ví như khi cùng bạn đi du lịch đến Đà Lạt, có nhu cầu ở qua đêm, chẳng lẽ các em thuê 2 phòng? Và khi các em ở chung phòng với nhau, điều gì xảy ra chẳng cần nói rõ chắc ai cũng biết".
 
Bên cạnh sự ưu tư ấy, chuyên viên tư vấn tâm lý cho tuổi ô mai Huỳnh Như (quận Tân Phú) bày tỏ sự âu lo: "Tội phạm buôn người đã và đang diễn biến rất phức tạp. Đã có nhiều vụ chúng đội lốt chàng trai hào hiệp, bảnh bao, tốt bụng tiếp cận với những nữ sinh thích khoe thân trên mạng Internet thông qua mốt chụp ảnh gợi cảm bằng việc tán dương, bày tỏ sự ngưỡng mộ, xin được kết thân, làm quen, hẹn gặp đi chơi với nhau. Sau vài bận ra mắt ấn tượng như thế, khi biết nữ sinh kết mình, chúng sẽ dụ dỗ đi chơi xa rồi lừa bán qua biên giới hay đẩy các em vào những đường dây mại dâm xuyên quốc gia… Nay với việc nữ sinh rao tuyển chồng như thế này rất dễ tạo điều kiện cho chúng tiếp cận và gây án".
 
Sau tết Nguyên đán là đến Ngày lễ Tình nhân 14/2. Lúc này trên nhiều trang mạng xã hội, đã có nhiều nữ sinh rao tuyển người tình, ông xã… để "vui ngày vui trọng đại". Chia sẻ với chúng tôi về điều này, chuyên viên Huỳnh Như, nói rằng, lúc này anh chẳng nghĩ điều gì khác ngoài nỗi ám ảnh sau tết Nguyên đán và Ngày lễ Tình nhân, nhiều cơ sở nạo phá thai của nhà nước lẫn tư nhân sẽ nườm nượp bóng dáng các cô bé lỡ làng đến nạo phá thai, quyết tâm hủy bỏ cốt nhục được tạo nên từ sự dễ dãi, từ lối sống buông thả của chính mình!
 
Có cách nào để ngăn chặn bi kịch đau lòng đến hẹn lại tới ấy?!

ANTG
.