Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201312/sieu-trom-hoa-khoi-sa-luoi-427398/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201312/sieu-trom-hoa-khoi-sa-luoi-427398/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Siêu trộm 'hoa khôi' sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 12/12/2013, 14:30 [GMT+7]

Siêu trộm 'hoa khôi' sa lưới

Sau một năm thành lập, chuyên án của Đội 4, Phòng PC45 Công an TP HCM đã truy bắt được hầu hết những tên tội phạm trong băng nhóm "siêu trộm" do Trinh "hoa khôi" cầm đầu. Tuy nhiên, riêng Trinh trốn thoát thì phải trải qua mấy tháng bị truy nã, ngày 26/11 Trinh mới bị bắt khi đang lẩn trốn tại một khách sạn ở quận 3. Câu chuyện về "hoa khôi siêu trộm" có tài phá khóa này cũng khiến không ít người tò mò…
Trinh
Trinh "hoa khôi" tại trụ sở Công an
 
Từ "hotgirl nóng bỏng" khiến các đại gia mê đắm…
 
Ngày 28/11, Trung tá Nguyễn Thanh Huyền, Đội trưởng Đội 4 thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an Tp HCM, cho biết, sau quá trình lần theo dấu vết của đối tượng, Đội 4 đã bắt được nghi can Nguyễn Tạ Tuyết Trinh (tự Trinh "hoa khôi", 22 tuổi, quê quán Tp Bạc Liêu, có một tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản) - đối tượng cầm đầu băng "siêu trộm" đang bị truy nã - tại một khách sạn ở quận 3 cùng nhiều đồ nghề mở ổ khóa, bẻ khóa xe gắn máy, ổ khóa đã bị phá và hai bộ đồ nghề sử dụng ma túy đá…
 
Điều đáng nói là sau khi các đồng bọn của mình đều bị xộ khám hồi đầu năm 2013 rồi bị xét xử và thụ án thì dù bị cơ quan Công an truy nã khắp nơi nhưng Trinh vẫn chứng nào tật đó. Trinh tiếp tục thành lập băng nhóm mới để dùng tài mở, bẻ khóa của mình gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản khác trên địa bàn thành phố cho đến ngày bị bắt (26/11/2013).
 
Để che giấu nhân thân và lẩn trốn an toàn, Trinh thường cùng đồng bọn dùng tên giả để thuê khách sạn ở hoặc làm địa chỉ tụ tập nhau trước khi đi trộm cắp. Mỗi khách sạn Trinh chỉ ở từ 5-7 ngày là chuyển sang địa điểm khác. Ngoài ra, Trinh còn thuê một ngôi nhà trên địa bàn quận Tân Bình nhưng ít khi ở mà liên tục thuê, thay đổi khách sạn khắp các quận 2, 5, 7, 10, Tân Bình, Bình Tân… để đồng bọn nương náu, ăn chơi. Đồng thời đây cũng là nơi băng nhóm của Trinh tụ tập, bàn bạc trước khi gây án, để tránh bị Công an theo dõi. Đặc biệt, đám "siêu trộm" này thường sống kiểu "bầy đàn" để dễ bề chơi "hàng đá", ăn chơi hoang tàng sau mỗi lần "ăn hàng" thành công.
 
Nói về Trinh "hoa khôi", một trinh sát của Đội 4 nhận xét ngắn gọn nhưng qua đó có thể thấy rõ hình ảnh của một ''siêu trộm'' có nhan sắc: "Đây là cô gái trẻ đẹp nhất, có khả năng bẻ khóa nhanh nhất, bẻ được nhiều loại ổ khóa nhất, cầm đầu băng trộm có nhiều đối tượng và gây ra nhiều vụ nhất... bị sa lưới". Tuy nhiên, cũng theo trinh sát này thì mới nhìn Trinh, chẳng ai nghĩ đó lại là một "siêu trộm" với tài mở, bẻ khóa siêu đẳng.
 
Trinh thực nghiệm lại động tác mở khóa cực nhanh chỉ trong vòng 3-5 giây
Trinh thực nghiệm lại động tác mở khóa cực nhanh chỉ trong vòng 3-5 giây
Theo kết quả điều tra của cơ quan Công an, Trinh "hoa khôi" sinh ra và lớn lên tại phường 8, Tp Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. Vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó và việc học tập cũng bị bỏ ngang nên năm 2003, Trinh đã cùng một số bạn bè ở quê khăn gói lên Tp HCM để tìm công ăn việc làm. Lúc đầu Trinh làm lụng đủ nghề mưu sinh, như bưng bê hủ tiếu, dọn rửa chén bát... Sau đó, càng lớn Trinh càng trổ mã, xinh đẹp hẳn lên. Thấy mình có lợi thế về ngoại hình, cô gái trẻ này đã tự "nâng cấp" - tìm tới những quán bar, vũ trường làm tiếp viên… Khi đã rơi vào môi trường không lành mạnh, nhờ có chút nhan sắc, Trinh đã tìm cách cặp bồ với hết đại gia này đến đại gia nọ để được chu cấp tiền bạc.
 
Trong thời gian làm tiếp viên cho quán bar ở quận 5 (năm 2007), Trinh đã gây sự chú ý và được một đại gia tên Cường hết lòng chiều chuộng cung phụng. Sau đó, vì quá mê mệt người đẹp, đại gia này đã yêu cầu Trinh nghỉ làm để ông ta bao trọn, chu cấp tiền bạc cho cuộc sống đề huề của 'hoa khôi' này.
 
Có chỗ cung cấp tiền bạc, Trinh thường xuyên lui tới các quán bar, vũ trường lớn ở Tp HCM. Tại những nơi này, "ngưu tầm ngưu, mã tầm mã", Trinh đã kết thân với một số đàn anh hành nghề đạo chích chuyên nghiệp, không ít trong số đó là những tay siêu trộm có tiếng ở thành phố này. Có thể kể đến một số gương mặt nổi đình nổi đám như: Thắng "mo" (tức Phạm Minh Thắng, SN 1971, ngụ quận Bình Tân), Bảo "khùng" (tức Dương Ngọc Bảo, SN 1985, ngụ quận 8), Tý "mắt lồi" (tức Nguyễn Ngọc Phúc, SN 1978, ngụ quận 3), Nam "béo", Đức "già"…
 
Từ những mối quan hệ này, Trinh đã lơ là dần mối quan hệ với đại gia Cường, hơn nữa với bản tính thích bay nhảy, ăn chơi, Trinh vẫn ngựa quen đường cũ không chịu đựng được cuộc sống "cá chậu chim lồng" hiện tại mà bắt đầu cùng một số tay giang hồ ăn chơi đàng điếm. Từ đây cuộc sống của cô gái này đắm chìm trong rượu mạnh, thuốc lắc và ma túy đá. Cũng chính trong khoảng thời gian này, Trinh "hoa khôi" bắt đầu đi theo những tên siêu trộm để hành nghề và người đẹp này đã học được những tuyệt kỹ mở khóa rồi trở thành cao thủ trong nghề trộm cắp chuyên nghiệp để phục vụ cho nhu cầu ăn chơi vô tận của mình.
 
Đến một siêu trộm "hoa khôi" cầm đầu nhiều băng trộm cắp
 
Sau khi cùng đám đạo chích gây ra hàng loạt vụ trộm cắp khắp Tp HCM và đã vững "tay nghề", Trinh bắt đầu tách nhóm ra làm ăn riêng. Trinh đứng ra quy tụ gần chục đàn em như: Phạm Thùy Liên, Nguyễn Anh Tuấn, Trần Hoàng Quân, Trần Quốc Hùng… lập nên băng trộm cắp khá quy mô và băng nhóm này đã liên tiếp gây ra nhiều vụ trộm cắp lớn. Điều đáng nói, trong hầu hết các phi vụ của nhóm này, Trinh luôn là người cầm đầu, tổ chức, cũng như nhận nhiệm vụ mở, bẻ khóa để đồng bọn vào nhà lấy tài sản.
 
Có thể nói, tuyệt kỹ mở khóa của Trinh "hoa khôi" thuộc hàng cao thủ, bởi bất kỳ loại khóa nào Trinh cũng chỉ mất từ 3-5 giây để vô hiệu hóa một cách dễ dàng. Tài sản lấy trộm được là các loại xe gắn máy, máy tính xách tay, tivi…, Trinh liên lạc với một số đối tượng (không rõ lai lịch) đến mua bán liền tay. Cầm tiền trong tay, cả bọn lại thuê khách sạn sống bầy đàn, mua ma túy đá "phê" cả ngày. Đến đêm, Trinh và đồng bọn lại di chuyển như lũ mèo hoang trên nhiều xe gắn máy rảo khắp các quận, huyện tìm mục tiêu gây án.
 
Đồ nghề mở và phá khoá của băng trộm do Trinh cầm đầu
Đồ nghề mở và phá khoá của băng trộm do Trinh cầm đầu
Tại cơ quan điều tra, Trinh khai nhận rằng, mình tham gia từ quá nhiều vụ trộm cắp, vì thế không thể nhớ hết được đã từng trộm cắp ở đâu và lấy bao nhiêu tài sản mà chỉ nhớ những vụ đáng chú ý (theo các trinh sát thì Trinh chỉ thừa nhận các vụ trộm cắp mà đồng bọn đã khai nhận trước đó). Trong đó, đặc biệt mấy ngày cuối tháng 7 và đầu tháng 8-2012, Trinh cùng đồng bọn liên tục phá khóa cửa để vào nhà dân trộm cắp xe máy, đỉnh điểm có vụ băng trộm này lấy được tới 6 chiếc xe máy và tiêu thụ trót lọt.
 
Có thể kể một số vụ trộm nổi cộm, như vào lúc 22h ngày 30/7/2012, Trinh rủ Trần Hoàng Quân, Phạm Thùy Liên, Nguyễn Anh Tuấn tập trung tại một khách sạn trên địa bàn quận Tân Phú để đi trộm cắp tài sản. Sau khi bốn tên chở nhau trên hai chiếc xe máy chạy lòng vòng quan sát, cả bọn dừng lại trước một căn nhà ở đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 15, quận Tân Bình. Theo phân công, Quân và Liên ở ngoài cảnh giới, Trinh mở khóa cửa nhà, Tuấn đi vào bên trong nhà trộm cắp, dắt ra một chiếc xe máy Honda Lead. Sau đó, cả bọn bán chiếc xe này được 4 triệu đồng và chia nhau mỗi người 1 triệu đồng… Một ngày sau đó, khoảng 19h, Trinh tiếp tục trổ tài mở khóa cửa rồi cùng hai đồng bọn Trần Quốc Hùng và Nguyễn Thị Kim Thanh lấy trộm một chiếc xe Yamaha Nouvo của một nhà dân ở đường Núi Thành, phường 13, quận Tân Bình. Sau đó cả ba bán chiếc xe này được 5 triệu đồng rồi chia nhau hưởng lợi.
 
Đặc biệt vụ trộm ngày 1/8/2012, Trinh cùng đàn em đã lấy cắp tới 6 chiếc xe máy của một nhà dân trên đường Cách Mạng tháng 8, phường 5, quận Tân Bình. Theo kế hoạch, ba đồng bọn ở ngoài cảnh giới, Trinh một mình tiếp cận, mở khóa cửa đột nhập vào nhà rồi bẻ khóa 6 xe gắn máy, dắt ra đưa đồng bọn tẩu tán, bán được 24 triệu đồng. Hai ngày sau, khoảng 21h tại một căn nhà ở đường Tô Hiến Thành, phường 13, quận 10, Trinh lại trổ tài phá khóa rồi cùng các tên Trần Hoàng Quân, Phạm Thùy Liên, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Thị Kim Thanh lấy cắp 5 chiếc xe máy sau đó cả bọn mang đi bán được 14,5 triệu đồng…
 
Sau hàng loạt vụ trộm gây bất an dư luận, Phòng PC45 đã xác lập chuyên án. Đến đầu năm 2013, trinh sát Đội 4 đã triệt phá băng trộm cắp do Trinh cầm đầu và bắt được năm tên cộm cán, nhưng Trinh "hoa khôi" lại đào thoát ngoạn mục. Nên đến đầu tháng 5/2013 cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã phát lệnh truy nã Trinh.
 
Sau khi biết mình bị Công an truy nã, không những không sợ hãi, tìm cách lẩn trốn, che giấu tung tích, Trinh vẫn tiếp tục gây dựng và cầm đầu một băng nhóm quy tụ 5-6 tên đàn em. Từ đó đến nay, băng nhóm mới này đã thực hiện khoảng 20 vụ trộm cắp khắp thành phố với thủ đoạn tương tự như trên. Và sau gần nửa năm truy lùng gắt gao, đến nay lực lượng Công an đã tóm được nữ đạo chích Trinh "hoa khôi".
 
"Sau khi bị bắt, trong lúc thực nghiệm lại hành động mở khóa, chỉ trong vòng 5 giây Trinh đã mở bung ổ khóa (thực nghiệm trên nhiều loại ổ khóa) và mất 3 giây để bẻ khóa xe máy", Trung tá Nguyễn Thanh Huyền, Đội trưởng Đội 4 (PC45) cho biết.
 
Theo lời khai của Trinh thì để có được tay nghề cao như vậy, Trinh thường lên mạng Internet để tìm hiểu về những loại khóa tân tiến nhất và mày mò tìm cách hóa giải, đồng thời chế tạo các loại dụng cụ mở; thậm chí Trinh còn chịu khó mua ổ khóa mới về tháo ra nghiên cứu để thực nghiệm cách mở khóa nhanh nhất. Do đó, khả năng phá khóa của người đẹp này càng ngày càng tiến bộ, nếu không muốn nói phải thuộc hàng "cao thủ"!
 
Có thể nói, việc bắt giữ được "siêu trộm" Trinh "hoa khôi" đã giúp loại trừ được một băng nhóm trộm cắp chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố khiến người dân hoang mang lo lắng lâu nay. Hiện, Công an TP HCM đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ vụ án để truy tố đối tượng ra trước vành móng ngựa.
.

CSTC