Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201707/vet-truot-cua-nguoi-me-tre-749453/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201707/vet-truot-cua-nguoi-me-tre-749453/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vết trượt của người mẹ trẻ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 27/07/2017, 08:17 [GMT+7]

Vết trượt của người mẹ trẻ

(Congannghean.vn)-Lấy chồng nhiều hơn mình gần 30 tuổi, lại đang làm việc tại Đức, người vợ trẻ như bà mẹ đơn thân, nuôi con một mình, khốn khó trăm bề. Không chiến thắng được cám dỗ của đồng tiền, cô đã mua ma túy tổng hợp để về bán kiếm lời và phải nhận mức án 10 năm tù. Người mẹ trẻ vừa đáng trách, vừa đáng thương ấy là Lê Thị Thu Phương (SN 1989) trú tại phường Lê Mao, TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Bị cáo Lê Thị Thu Phương
Bị cáo Lê Thị Thu Phương

Theo kết quả điều tra của Công an TP Vinh, ngày 10/12/2016, Lê Thị Thu Phương đi vào một quán Bar (không rõ địa chỉ) tại TP Hồ Chí Minh, gặp và làm quen với một người đàn ông tên Vũ và hỏi mua thuốc lắc. Sau khi Vũ bảo có sẵn hàng, Phương đưa 70 triệu đồng, là số tiền mà Phương gom góp được để đi học nghề làm nail, để nhờ người đàn ông này mua thuốc lắc đem về Vinh bán lại kiếm lời. Với số tiền này, Phương đã mua được 524 viên thuốc lắc dạng nén, màu hồng, đưa về nhà riêng tại đường Hồng Bàng, phường Lê Mao, TP Vinh cất giấu trên gác xép.

Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 15/12/2016, khi đang đi ăn trên đường Đinh Công Tráng, Phương được 1 người đàn ông lạ mặt điện thoại đến đề nghị mua 50 viên thuốc lắc. Sau khi ngã giá 300.000 đồng/viên, Phương đã về nhà mang 48 viên đến trước khách sạn Thượng Hải thuộc địa phận phường Hưng Bình để giao cho khách thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Phương, cơ quan Công an thu giữ 5 bao nilon màu trắng, bên trong có 475 viên ma túy tổng hợp, trọng lượng 160,405 gam.

Ban đầu, Lê Thị Thu Phương bị cơ quan CSĐT Công an TP Vinh khởi tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, tuy nhiên, sau khi nhận thấy có đủ căn cứ để khởi tố đối tượng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” nên cơ quan điều tra đã thay đổi tội danh.

Phương là con út trong gia đình có 4 anh chị em ở xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc. Học xong lớp 12, Phương ở nhà lao động tự do. Bước ngoặt cuộc đời ập đến khi bố mẹ không thể sống chung với nhau, đường ai nấy đi. Năm 2011, Phương lấy chồng, đó là một người đàn ông nhiều hơn Phương gần 30 tuổi, đến thời điểm này đang làm ăn, sinh sống ở Đức.

Năm 2012, đứa con gái ra đời, hạnh phúc những tưởng êm ấm hơn, nhưng tháng ngày chồng biền biệt nơi xa xứ, Phương vò võ một mình, thậm chí trước phiên tòa xét xử sơ thẩm, khi được nói lời cuối cùng trước giờ nghị án, người phụ nữ trẻ này còn cho biết, bản thân là mẹ đơn thân, do không có công ăn việc làm, khó khăn về kinh tế nên đã sa chân vào ma túy.

Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động bị cáo Lê Thị Thu Phương tại Trại giam số 3 (Tân Kỳ) về tội mua bán trái phép chất ma túy. Xét thấy bị cáo phạm tội lần đầu, lại biết ăn năn, thành khẩn và đặc biệt trong thời gian bị tạm giam, Phương đã 2 lần lập công khi khuyên bảo một người bạn cùng buồng giam từ bỏ ý định tự tử và tố giác tội phạm để cơ quan điều tra làm rõ 1 vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản khác nên được xem xét giảm nhẹ hình phạt. Do đó, mức án 10 năm tù giam đối với tội mua bán trái phép chất ma túy của Phương là dưới khung hình phạt, được xem là nhẹ, song đó cũng là bài học đắt giá để người mẹ trẻ này nhận ra được giá trị chân chính của đồng tiền.

.

Thiên Thảo

.