Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201710/nhan-chim-luan-dieu-xuyen-tac-phan-dong-cua-cac-the-luc-thu-dich-khi-long-dan-da-dong-thuan-764062/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201710/nhan-chim-luan-dieu-xuyen-tac-phan-dong-cua-cac-the-luc-thu-dich-khi-long-dan-da-dong-thuan-764062/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khi lòng dân đã đồng thuận - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 27/10/2017, 16:03 [GMT+7]
Nhấn chìm luận điệu xuyên tạc, phản động của các thế lực thù địch

Khi lòng dân đã đồng thuận

(Congannghean.vn)-Trong thời gian qua, với âm mưu thực hiện “diễn biến hòa bình”, một số đối tượng đã ra sức kích động, xuyên tạc những luận điệu sai lệch sự thật, với âm mưu chống phá Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Chúng lợi dụng truyền thông, tận dụng sự phát triển của các trang mạng xã hội để chia sẻ, lan truyền thông tin xấu với động cơ lợi ích cá nhân.

Các đại biểu trao đổi bên lề Đại hội Công giáo tỉnh Nghệ An
Các đại biểu trao đổi bên lề Đại hội Công giáo tỉnh Nghệ An

Bài 4: Khi lòng dân đã đồng thuận

Hội trường tại Nhà khách Nghệ An trong 2 ngày 18 và 19/10/2017 ngập tràn không khí vui tươi, rộn ràng khi diễn ra Đại hội Công giáo tiêu biểu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nhiệm kỳ 2017 - 2020. Tham dự Đại hội có 160 đại biểu chính thức, là những người con ưu tú trong phong trào thi đua “sống tốt đời đẹp đạo”, ngoài ra còn có lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam, Ủy ban đoàn kết Công giáo Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nghệ An.

Trong những năm qua, cộng đoàn giáo dân Nghệ An đã nỗ lực chung sức, chung lòng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Rất nhiều tấm gương tiêu biểu trong lao động sản xuất, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới; nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực như nông lâm ngư nghiệp, dịch vụ thương mại, kinh tế trang trại… đã và đang được nhân rộng theo hướng phát huy tính bền vững, năng động sáng tạo, nâng cao giá trị lao động và hiệu quả kinh tế, giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động.

Trong đó, phải kể đến các doanh nghiệp, hộ gia đình đã có mức thu nhập từ 200 triệu đồng đến 2 tỉ đồng/năm như: Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nước khoáng đóng chai, đá tinh khiết của ông Vương Văn Khai ở giáo xứ Làng Anh, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc; Công ty TNHH Xây dựng Tân Phú ở giáo xứ Phú Linh, xã Đô Thành, huyện Yên Thành; mô hình dịch vụ xăng dầu, nghề mộc, trang trại trồng cây ăn quả của ông Phạm Công Hải, Chủ tịch Hội đồng mục vụ giáo xứ Bảo Nham, xã Bảo Thành, huyện Yên Thành...

Hay như ông Trần Văn Quyền, Giám đốc Công ty may xuất khẩu Đại Minh, với 150 công nhân, có mức thu nhập ổn định từ 5 - 5,5 triệu đồng/người/tháng ở TX Hoàng Mai; gia đình ông Nguyễn Văn Thao ở giáo xứ Kẻ Gai, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên đã đầu tư mua máy ủi, ôtô, máy cưa giải quyết việc làm thường xuyên cho 10 đến 15 lao động.

Nhờ đó, đời sống của người dân ngày càng được cải thiện; tỉ lệ hộ khá và giàu trong cộng đồng giáo dân năm 2012 là 46% nay tăng lên 52,5%; tỉ lệ hộ nghèo giảm từ 16,02% xuống còn 11%.

Nhiều mô hình lương giáo đoàn kết đảm bảo ANTT đã được nhân rộng
Nhiều mô hình lương giáo đoàn kết đảm bảo ANTT đã được nhân rộng

Những giáo dân hiểu rằng, quyền tự do tín ngưỡng dù theo đạo hay không thì vẫn là những người Việt Nam yêu nước. Do vậy, phải có trách nhiệm, nghĩa vụ dựng xây Tổ quốc, bảo vệ non sông mà ông cha đã kiên cường giữ gìn qua bao thời gian. Một người Việt Nam mang trong mình dòng máu Lạc Hồng đang cuộn chảy hàng ngày biết rằng, các thế lực thù địch tìm mọi cách chống phá thì chúng ta phải tăng cường, quyết tâm bảo vệ, không mệt mỏi và hoài nghi.

Lịch sử dân tộc ta qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước đã chứng minh, khi nền độc lập, tự do của quốc gia bị đe dọa, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc của người dân lại càng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Họ sẵn sàng chấp nhận hy sinh và thử thách, gian truân, nếm mật nằm gai để giữ trọn lời thề với tổ tiên, với quyết tâm: Dân tộc Việt Nam là một, sông có thể cạn, núi có thể mòn, nhưng chân lý ấy không bao giờ thay đổi. Là một người con đất Việt, nên dù theo tôn giáo nào, mỗi người dân đều mong muốn bảo vệ Tổ quốc, lên án hành vi lợi dụng cơ hội, kích động, chống phá Đảng, Nhà nước, xuyên tạc trắng trợn lịch sử dân tộc ta.

Từ tinh thần yêu nước và sự bất bình của nhiều giáo dân và lương dân về hành vi cực đoan của 2 linh mục Nguyễn Đình Thục, quản xứ Song Ngọc, xã Quỳnh Ngọc và linh mục Đặng Hữu Nam, quản xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu đã có nhiều đơn tố cáo, với hàng trăm chữ ký của người dân trên địa bàn, trong đó có không ít chữ ký của người Công giáo. “Toàn thể bà con chúng tôi viết đơn đệ trình tới cấp trên và kịch liệt phản đối hành vi nham hiểm của 2 linh mục Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam hành vi trở thành phản động nguy hiểm”.

Người dân xứ Quỳnh vốn hiền hòa, chất phác, điều gì đã khiến họ bức xúc đến vậy? Phải chăng, vì hành vi của 2 linh mục là không thể chấp nhận được, là “đổi trắng thay đen”, đã làm xáo trộn cuộc sống yên bình của họ.

Tình đoàn kết lương giáo, họ sát cánh bên nhau trong nỗ lực bám biển vươn khơi, cùng chia nhau chiếc bánh đã nguội khi thuyền không thuận lợi, cùng hỗ trợ nhau khi thời tiết giông bão. Những người ra biển đoàn kết, các bà, các mẹ ở nhà cùng đùm bọc, san sẻ và yêu thương nhau. Có khi là tiếng gọi í ới cùng nhau đi ngày lễ, là nét đẹp trong cuộc sống thường ngày. Đó là sự sẻ chia khó khăn của người này đã có bàn tay của người kia giúp đỡ. Họ biết rằng, khi đàn ông đi xa, khi thiếu vắng bàn tay trụ cột trong gia đình, không gì quý hơn là tình làng nghĩa xóm. Thế nên, chẳng có phân biệt nào giữa người Công giáo và lương dân. Chỉ có tình cảm sắt son được hình thành qua bao thế hệ, chỉ có sự yêu thương không vụ lợi hơn thua.

Cũng chỉ vì nghe theo 2 vị linh mục trên mà mọi việc đã xáo trộn hoàn toàn. Những giáo dân quá khích, nghe theo cha mà bỏ đồng áng, ruộng nương, dắt díu nhau thực hiện những hành động vượt quá ngưỡng đức tin cho phép. Họ nghe theo một cách mù quáng mà không biết rằng, mình đang bị cuốn vào chuỗi hoạt động có tư lợi cá nhân, hẹp hòi, bị lợi dụng đức tin mà làm điều sai trái.

Người Công giáo có 2 nhiệm vụ phải chu toàn: Kính Chúa yêu nước và sống tốt đời đẹp đạo. Chu toàn trước tiên phải bằng cầu nguyện, cầu nguyện cho tình yêu thương lan tỏa, cầu nguyện để những hẹp hòi, mưu tính xấu xa sẽ bị đẩy lùi. “Nước họa mới biết tôi trung, nhà nghèo mới biết con hiếu”- Hiếu thuận với tổ tiên, với ông bà, với truyền thống lịch sử hàng nghìn năm của dân tộc. Chính trong những hoàn cảnh đặc biệt, tình gắn bó, đoàn kết nhân dân càng trở nên mạnh mẽ và quyết liệt hơn bao giờ hết. Chính sức mạnh đó sẽ nhấn chìm những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, những hành động đội lốt tôn giáo để âm mưu chống phá Nhà nước, kích động các hành vi vi phạm pháp luật.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng khẳng định: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng qua”. Chắc chắn, những hành động đe dọa đến nền độc lập, tự do của dân tộc, đe dọa an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội sẽ bị vạch trần và làm rõ, những âm mưu chống phá của các đối tượng sẽ bị thất bại trước sức mạnh đồng lòng của người dân cả nước. Bởi, người dân đã dần dần hiểu ra rằng, chẳng có cái gọi là “vì môi trường”, “vì nhân dân, vì đất nước” trong hàng loạt hành động chống phá, gây rối ANTT.

.

Trần Lâm

.