Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201801/cai-ket-dang-cua-ga-dan-ong-si-tinh-774752/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201801/cai-ket-dang-cua-ga-dan-ong-si-tinh-774752/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cái kết đắng của gã đàn ông si tình - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 03/01/2018, 15:16 [GMT+7]

Cái kết đắng của gã đàn ông si tình

Khi phát hiện người yêu mình đang tay trong tay với một người đàn ông khác, Ba đã rút dao định đâm tình địch nhưng nhát dao oan nghiệt ấy đã đâm thẳng vào bụng người yêu Ba.
 
Cao ráo, đẹp trai và đậm chất lãng tử, nhưng đường tình duyên của Lê Thành Ba, 37 tuổi, trú tại xã Mai Tùng, Hạ Hòa, Phú Thọ lại vô cùng lận đận. 3 năm sau khi đi lao động tại nước ngoài, vợ Ba đã gửi về cho Ba một tờ đơn yêu cầu ly hôn.
 
Chán nản, Ba phiêu bạt khắp nơi và làm đủ thứ nghề. Sau này, khi đặt chân đến đất Lào Cai, Ba đã gặp và yêu một người phụ nữ từng lỡ dở như mình. Dù đã tính đến chuyện cưới xin nhưng sau đó giữa họ nảy sinh nhiều mâu thuẫn.
 
Khi phát hiện người yêu mình đang tay trong tay với một người đàn ông khác, Ba đã rút dao định đâm tình địch nhưng nhát dao oan nghiệt ấy đã đâm thẳng vào bụng người yêu Ba, khiến chị này bị thương tật 76%. Kết cục của việc níu kéo tình yêu đã khiến người đàn ông này phải trả giá bằng những tháng ngày bóc lịch trong Trại giam Tân Lập.
 
Tình duyên lận đận
 
Trò chuyện với chúng tôi, Lê Thành Ba liên tục vò đầu than vãn: “Số em khổ về đường tình duyên. Em yêu ai cũng rất chân thành và chiều chuộng người ta nhưng lại luôn bị phụ tình. Sau này khi được ra trại rồi, có khi em cũng chẳng dám yêu thêm ai nữa đâu”. 
 
Sinh ra và lớn lên ở vùng đồi núi nhưng đến khi lên cấp 3, Ba được một người bác ruột đón xuống Hà Nội  tạo điều kiện cho ăn học. Tốt nghiệp phổ thông, Ba thi đỗ vào Trường Cao đẳng Du lịch, khoa Chế biến món ăn. Sau khi ra trường với kết quả loại ưu, Ba xin được vào làm việc tại một khách sạn có tiếng ở Hà Nội. 
 
Tại đây, Ba đã gặp và nên duyên với người vợ đầu. Hạnh phúc được nhân lên gấp bội khi đứa con trai đầu lòng chào đời. Cuộc sống cứ thế trôi đi yên ả thì bỗng một ngày chị gái của vợ Ba từ Ba Lan trở về rủ cả hai vợ chồng Ba sang đó làm ăn. 
 
“Hồi đó vợ chồng em còn nghèo nên không thể một lúc xoay một số tiền lớn để hai vợ chồng cùng đi nên bọn em bàn nhau để cho vợ em đi trước rồi em sang sau. Nhưng đen ở chỗ, đúng khoảng một năm sau đó thì Ba Lan cấm người nhập cư nên em không thể sang bên đó được. Khi đó, em bảo với vợ em thôi về nước đi, có rau ăn rau có cháo ăn cháo miễn là vợ chồng con cái được ở cạnh nhau nhưng cô ấy không đồng ý. Chắc bên ấy quen sung sướng rồi hoặc cũng có thể cô ấy đã có người đàn ông khác. Sau đó cô ấy liên lạc với bố con em cứ thưa dần, đến năm thứ 3 thì em nhận được đơn xin ly hôn của cô ấy” – Ba bùi ngùi nhớ lại.
 
Khỏi phải nói người đàn ông này suy sụp đến thế nào. Thời gian đó Ba chán nản, nhiều đêm ôm con nước mắt rơi lã chã. Ba đã từng ước giá như không ham đổi đời thì có lẽ giờ Ba vẫn đang có một gia đình hạnh phúc. 
 
Nhưng buồn phiền mãi cũng không giải quyết được gì nên cuối năm 2010, Ba quyết định Nam tiến học nghề cắt tóc. Do có năng khiếu nên Ba học nghề rất nhanh và chẳng mấy chốc đã được bạn bè phong là “cây kéo vàng” của một salon làm tóc lớn. Tại đây, Ba đã được chủ tiệm salon tín nhiệm và cử đi tham gia nhiều cuộc hội thảo ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước. 
 
Năm 2012, Ba ra Bắc dự một cuộc hội thảo ở Lào Cai.  Tại đây, Ba gặp chị Cao Thị Phương, 35 tuổi, quê ở Đông Anh (Hà Nội). Không hiểu sao ngay từ lần đầu, Ba đã rất ấn tượng với người phụ nữ đã từng qua một lần đò này. 
 
Trở về miền Nam, trong đầu Ba vẫn luôn nghĩ về người phụ nữ ấy. Khi thấy mình thật sự đã bị trúng tiếng sét ái tình, Ba đã chủ động nhắn tin cho chị Phương để bày tỏ tình cảm. 
 
Ban đầu chị Phương chỉ coi đó là những lời tán tỉnh bông đùa bởi chị chẳng bao giờ tin mới chỉ gặp nhau có một lần mà Ba lại ấn tượng với mình nhiều đến thế. Nhưng rồi dần dần chị Phương cũng bị thuyết phục bởi tình cảm chân thành của Ba. 
 
Khi được chị Phương chấp nhận tình cảm, Ba đã quyết định ra Lào Cai lập nghiệp để được ở gần người phụ nữ mình yêu. Tại đây, Ba đã chung vốn cùng người yêu mở salon tóc và hai người đã thuê nhà ở cùng nhau. 
 
Thế nhưng cũng chỉ được gần 1 năm, giữa Ba và người yêu thường xuyên xảy ra mâu thuẫn khiến anh ta phải ra ngoài thuê nhà và thuê cửa hàng riêng. Dù có nhiều bất đồng song Ba vẫn còn rất yêu chị Phương.

 

  Lê Thành Ba luôn muốn bù đắp cho người yêu nếu có cơ hội.
Lê Thành Ba luôn muốn bù đắp cho người yêu nếu có cơ hội.
Theo lời kể của Ba thì anh ta với chị Phương có quan hệ yêu đương từ khoảng tháng 6-2013 đến tháng 3-2014 thì chia tay. Sau khi chia tay Ba ra ngoài mở tiệm cắt tóc riêng tại đường Hồng Hà, phường Cốc Lếu, TP Lào Cai. 
 
Tuy nhiên, trong thời gian này Ba vẫn tìm mọi cách để níu kéo tình cảm nhưng chị Phương không đồng ý quay lại. Khoảng 18h ngày 21-10-2014, biết tin chị Phương lên thị trấn Sa Pa chơi, nghi ngờ chị Phương có người yêu mới nên Ba đã mượn xe máy lên đó.
 
 Khoảng 19h cùng ngày, khi lên tới nơi, Ba phát hiện chị Phương đang ngồi ăn cùng một người đàn ông khác ở chợ ẩm thực Sa Pa. Mặc dù rất tức giận nhưng Ba vẫn cố bình tĩnh ra bảo chị Phương về Lào Cai cùng mình nhưng chị này không về. Ba chán nản bỏ ra nhà thờ đá Sa Pa ngồi. 
 
Khoảng một tiếng sau, Ba nhìn thấy chị Phương tay trong tay người đàn ông mới đi bộ ra phía bờ hồ thuộc tổ 6, thị trấn Sa Pa. Quá cay cú, Ba đã phóng xe đến quán ăn của một người bạn tên Hùng rồi xông vào khu vực bếp lấy con dao bầu. Ba dự định sẽ dùng dao dọa tình địch buông tha người yêu mình. 
 
Khi rút dao bầu từ trong người ra đe dọa, chị Phương đã xui bạn trai mới bỏ chạy còn mình sẽ lao vào ôm Ba đã ngăn không cho Ba chạy. Trong lúc hai người đang giằng co, con dao bầu đã đâm thẳng vào bụng chị Phương khiến chị này ngã gục ngay tại chỗ.
Lê Thành Ba và hung khí gây án
Lê Thành Ba và hung khí gây án
Nạn nhân sau đó được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Sa Pa cấp cứu. Tại đây các bác sĩ chẩn đoán vết đâm thủng dạ dày và đứt ruột, đứt cuống thận nên sau đó chị Phương được đưa lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai để điều trị. Mặc dù giữ được mạng sống, nhưng chị Phương đã bị tổn thương 76% sức khỏe. Lê Thành Ba cũng bị bắt ngay sau đó và bị kết án 6 năm tù giam với tội danh “Cố ý gây thương tích”.
 
Xét thấy, hành vi của Ba là nguy hiểm cho xã hội, chỉ xuất phát từ sự hiểu lầm dẫn đến ghen tuông vô cớ. Ba đã dùng dao nhọn đe dọa “tình địch”, khi mọi người can ngăn, Ba đã không dừng lại mà tiếp tục dùng dao gây thương tích cho chính người mình từng một thời thương yêu. Vì vậy, Lê Thành Ba đã phải lĩnh 6 năm tù về hành vi “Cố ý gây thương tích”.
 
Mong cải tạo thật tốt để về chăm mẹ
 
Những ngày sống trong trại giam Ba luôn sống trong cảm giác day dứt về hành động của mình. Anh ta bảo, nếu có cơ hội sau này vẫn muốn bù đắp cho người mình yêu. Ba chia sẻ, cuộc đời anh ta đã một lần đổ vỡ nên khi yêu Phương anh ta rất nâng niu, trân trọng tình cảm đó. 
 
Chính vì thế anh ta cũng đã tính tới chuyện sẽ về chung một nhà với người phụ nữ này nhưng sau đó thì giữa hai người lại nảy sinh quá nhiều bất đồng khiến chị Phương một mực đòi chia tay. Điều này khiến Ba vô cùng đau khổ và tìm mọi cách níu kéo tình yêu. Kết quả chẳng những không giữ được người yêu mà anh ta lại khiến người yêu mang thương tật nặng, bản thân mình thì vướng vòng tù tội.
 
Theo lời chia sẻ của một cán bộ quản giáo, thời gian gần đây, Lê Thành Ba rất buồn. Bởi anh ta vừa mới phải chấp nhận ký giấy chuyển quyền nuôi con cho người chồng mới của vợ. Sở dĩ Ba buộc phải làm thế là để con trai của mình có thể định cư ở nước ngoài cùng với mẹ. 
 
Hỏi Ba rằng anh ta không sợ mất con hay sao mà lại quyết định làm điều đó thì Ba trả lời: “Con mình thì nó vẫn là con mình thôi, vì máu mủ mà. Dù gì thì con được ở cạnh mẹ vẫn cứ là hạnh phúc nhất. Giờ mình ở trong này biết bao giờ mới ra, để con bơ vơ không cha không mẹ thấy đau lòng lắm”. 
 
Nói là nói vậy nhưng đôi mắt Ba vẫn rơm rớm khi nhắc tới con trai. Anh ta bảo ngày trước mỗi năm còn có cơ hội gặp con 1, 2 lần. Nhưng bây giờ con định cư ở nước ngoài rồi thì cũng chẳng biết khi nào mới có cơ hội gặp lại. Biết Ba buồn khi buộc phải đưa ra quyết định như vậy nên mẹ Ba luôn cố gắng thu xếp thời gian và công việc để lên thăm và động viên con trai. 
 
Ba bảo: “Mẹ mình càng ân cần và bao dung với mình bao nhiêu thì mình lại càng thấy có lỗi với mẹ bấy nhiêu. Bình thường bằng tuổi mẹ, người ta được hạnh phúc xum vầy cùng con cái còn mẹ mình thì lúc nào cũng đau đáu lo cho con cho cháu. Con trai thì tù tội, cháu nội thì lại định cư ở nước ngoài nên bà buồn lắm. Nhưng lúc nào mẹ mình cũng tỏ ra mạnh mẽ để mình không phải lo lắng, để làm chỗ dựa tinh thần cho mình. Giờ mình cũng chỉ biết cố gắng cải tạo thật tốt để sớm được trở về bù đắp cho mẹ khi mẹ tuổi cao”.
Các phạm nhân Trại giam Tân lập trong giờ lao động sản xuất.
Các phạm nhân Trại giam Tân lập trong giờ lao động sản xuất.
Lê Thành Ba cho biết, khi về trại giam, được lãnh đạo quan tâm, tạo điều kiện làm công việc cắt tóc, giúp việc cho cán bộ và quét dọn vệ sinh. Ba bảo rằng, công việc trong trại cũng không khác công việc mà trước đó Ba đã làm ngoài cuộc sống đời thường. 
 
Có điều, những “vị khách” của Ba cũng khá đặc biệt. Họ cũng là những người lầm lỡ có cùng cảnh ngộ với Ba và đang ngày đêm phấn đấu, cải tạo để sớm được hòa nhập cộng đồng... 
.

Nguồn: Song Anh/CAND

.