Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201807/yeu-nuoc-thiet-thuc-la-lam-tot-cong-viec-va-chap-hanh-phap-luat-803280/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201807/yeu-nuoc-thiet-thuc-la-lam-tot-cong-viec-va-chap-hanh-phap-luat-803280/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Yêu nước thiết thực là làm tốt công việc và chấp hành pháp luật - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 09/07/2018, 10:32 [GMT+7]

Yêu nước thiết thực là làm tốt công việc và chấp hành pháp luật

Thời gian qua, trên các trang mạng phản động liên tục xuất hiện nhiều bài viết với luận điệu kích động, xuyên tạc, kêu gọi công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất (KCN–KCX) xuống đường, tham gia biểu tình phản đối Luật An ninh mạng và dự thảo Luật Ðơn vị hành chính kinh tế đặc biệt...

Để đảm bảo ANTT, giúp mọi người hiểu rõ âm mưu, thủ đoạn của các phần tử phản động, Công an các tỉnh miền Tây Nam bộ phối hợp với các cơ quan đoàn thể, tổ chức Công đoàn, thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phong trào thi đua yêu nước gắn với đảm bảo ANTT trong tầng lớp công nhân...

Tình hình ANTT, ATXH tại các KCN-KCX trên địa bàn TP Cần Thơ được giữ vững.
Tình hình ANTT, ATXH tại các KCN-KCX trên địa bàn TP Cần Thơ được giữ vững.

Để đảm bảo ANTT tại các cơ sở sản xuất cho nhà đầu tư nước ngoài theo tinh thần Chỉ thị và Công điện của Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy, UBND TP Cần Thơ, Ban quản lý Các KCN-KCX Cần Thơ phối hợp các sở, ban ngành, đến từng doanh nghiệp để tuyên truyền ý thức tuân thủ pháp luật, không tham gia đình công, biểu tình, gây rối trật tự.

Bà Nguyễn Thị Thu Hồ - Chủ tịch Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, cho biết: “Trước thông tin có thể xảy ra tình hình mất ANTT tại các KCN-KCX, Công đoàn đã cắt cử cán bộ trực 24/24h. Phối hợp cùng các lực lượng đảm bảo ANTT, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các cơ sở sản xuất, nhà đầu tư nước ngoài và trong nước trên địa bàn.

Bằng nhiều biện pháp đồng bộ, đến nay tình hình ANTT-ATXH trong và ngoài KCX-KCN, tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài luôn được đảm bảo. Sắp tới, để tuyên truyền có chiều sâu chúng tôi sẽ tổ chức gặp mặt, lắng nghe ý kiến của người lao động.

Từ đó phối hợp với chủ doanh nghiệp giải quyết những đề đạt, nguyện vọng chính đáng của người lao động. Đặc biệt, tuyên truyền để công nhân không mắc mưu trước những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch…

Qua công tác tuyên truyền, định hướng từ trước, nên phần lớn người lao động tại các tỉnh, thành khu vực miền Tây Nam bộ nhận thức, hiểu được những chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước. Không bị các phần tử xấu lôi kéo, kích động.

Chị Nguyễn Thị Thu Phương (32 tuổi, quê Hậu Giang) đang làm công nhân may mặc tại KCN Thốt Nốt (TP Cần Thơ) chia sẻ, vào đầu tháng 6, các tài khoản Facebook và số điện thoại liên tục xuất hiện những tin nhắn, đoạn video clip với các hình ảnh, lời phát biểu xuyên tạc dự thảo luật về đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt; nói xấu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội.

“Tuy nhiên, từ nhận thức của bản thân, cũng như nhận được sự tuyên truyền của Công an khu vực và Công đoàn của công ty nên tôi và các công nhân khác không nghe những luận điệu sai trái ấy. Tôi thấy thật đáng buồn, không ít người, nhất là nhiều bạn trẻ chưa nhận thức đúng đắn, vẫn nhẹ dạ, tin theo những lời xuyên tạc dụ dỗ của các phần tử xấu. Có người còn đăng tải, “câu like” bằng nội dung xuyên tạc”.

Qua tìm hiểu của PV Báo CAND, đa phần người lao động trên địa bàn các tỉnh, thành phố tại ĐBSCL hiểu rằng, những kẻ xấu chỉ nhằm gây rối, kích động biểu tình, bạo loạn.

“Chúng tôi yêu nước bằng cách làm tốt công việc của bản thân, tạo ra những sản phẩm có chất lượng, góp phần phát triển kinh tế, xã hội” – anh Nguyễn Tấn Lãng, công nhân chế biến thủy sản tại tỉnh Hậu Giang, cho biết.

Tại An Giang có khoảng 39.000 công nhân, chủ yếu là lao động tại địa phương. Tập trung ở 2 KCN: Bình Hòa (huyện Châu Thành) và Bình Long (huyện Châu Phú), với 4 công ty có vốn đầu tư nước ngoài, với hơn 8.000 lao động.

Nói về công tác tuyên truyền, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của công nhân trên địa bàn, tránh để bị kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo tham gia biểu tình, ông Nguyễn Thiện Phú – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang cho biết, đơn vị phân công cán bộ xuống từng doanh nghiệp, gặp gỡ chủ doanh nghiệp, tập trung công nhân tuyên truyền giải thích cho đoàn viên, công nhân lao động hiểu rõ chủ trương, đường lối, chính sách, luôn tin tưởng vào Đảng và Nhà nước.

Tại các KCN, cụm công nghiệp, thường xuyên và duy trì phát loa lời kêu gọi của Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam để người lao động bình tĩnh, yên tâm lao động, bảo đảm sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và công việc bản thân.

“Hiện, tình hình ổn định, nhưng phía Liên đoàn vẫn tuyên truyền để người lao động không nghe theo sự xúi giục, lôi kéo của các phần tử xấu, không tham gia bất cứ hoạt động gì gây mất ANTT tại doanh nghiệp và địa phương. Bằng cách phát tờ rơi, kèm theo băng đĩa (lời kêu gọi của Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam). Đồng thời, nhắc nhở Ban chấp hành Công đoàn cơ sở thường xuyên quan tâm, gần gũi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của công nhân. Phối hợp cùng Công an, Quân đội tổ chức diễn tập các phương án ngăn ngừa công nhân lao động đình công, tụ  tập  đông người, có dấu hiệu biểu tình, gây bất ổn ANTT” – ông Phú cho biết.

.

Nguồn: Trần Lĩnh/Báo CAND

.