Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201809/ong-trum-duong-day-ma-tuy-xuyen-quoc-gia-sa-luoi-nhu-the-nao-812913/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201809/ong-trum-duong-day-ma-tuy-xuyen-quoc-gia-sa-luoi-nhu-the-nao-812913/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ông trùm đường dây ma túy xuyên quốc gia sa lưới như thế nào?! - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 07/09/2018, 15:42 [GMT+7]

Ông trùm đường dây ma túy xuyên quốc gia sa lưới như thế nào?!

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Từ đường dây mua bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, Chuyên án bắt đầu được xác lập vào năm 2016 mang bí số 616M. Sau gần 2 năm, lực lượng chức năng Việt Nam và Trung Quốc đã thu giữ 238 bánh heroin, bắt giữ 18 đối tượng, trong đó có đối tượng cầm đầu là Vi Văn Thế.

Từ tháng 5-2016, qua quá trình điều tra, lực lượng Công an Việt Nam đã xác định Vi Văn Thế cầm đầu đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng đặc biệt lớn. Đối tượng Thế có mối quan hệ làm ăn, trực tiếp trao đổi, giao dịch mua bán ma túy với rất nhiều đối tượng bên Trung Quốc.

Tháng 7-2018, Công an tỉnh Lạng Sơn tổ chức đấu tranh mở rộng Chuyên án giai đoạn 3 bắt khẩn cấp đối tượng Hà Văn Dựng (SN 1977) tại xã Cao Lâu, huyện Cao Lộc, tang vật thu giữ 20 bánh heroin được cất giấu tại chuồng gia súc sau nhà.

Mở rộng chuyên án, Ban Chuyên án thi hành Lệnh bắt khẩn cấp thêm 4 đối tượng liên quan. Các đối tượng này đã nhiều lần mua bán, vận chuyển ma túy cho Vi Văn Thế. Thấy các đàn em trong đường bị bắt, Vi Văn Thế tìm cách tẩu thoát và khi đối tượng đang trên đường bỏ trốn sang Lào thì đã bị Ban chuyên án bắt giữ tại Nghệ An.

Trong chuyên án này, việc hợp tác, trao đổi thông tin với Công an Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc là rất quan trọng.

Qua thông tin, tài liệu phía Bạn cung cấp, lực lượng chức năng Việt Nam đã có những nhận định, nắm bắt rõ ràng hơn về phương thức, thủ đoạn phạm tội của các đối tượng bên Trung Quốc và Việt Nam có liên quan trong đường dây. Từ đó có cơ sở để điều tra, xác minh và làm rõ hành vi phạm tội của Vi Văn Thế và các đối tượng đồng phạm.

Chuyên án đã huy động tối đa các lực lượng, phát huy tổng hợp thế mạnh của từng đơn vị nghiệp vụ từ Bộ công an, đến Công an tỉnh Lạng Sơn tạo nên một thế trận liên hoàn, khiến các đối tượng hoàn toàn bị động, bất ngờ, không kịp tẩu tán, tiêu hủy vật chứng và các tài liệu chứng cứ có liên quan. Chuyên án thành công cũng tiếp tục khẳng định hợp tác trong đấu tranh với tội phạm ma túy giữa Việt Nam - Trung Quốc ngày càng đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả theo từng chuyên án được 2 bên xác lập.

 

.

Nguồn: ANTV