Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201811/nhung-kieu-nu-truot-nga-vi-ma-tuy-822843/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201811/nhung-kieu-nu-truot-nga-vi-ma-tuy-822843/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những kiều nữ trượt ngã vì ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 09/11/2018, 08:20 [GMT+7]

Những kiều nữ trượt ngã vì ma túy

Họ là những thiếu nữ xinh đẹp, xuân sắc, vì những lý do khác nhau đã trượt chân vào con đường buôn bán ma túy. Và họ đều phải trả những cái giá quá đắt. Nước mắt hối hận giờ đây đã không thể cứu giúp được những sai lầm khiến họ phải chôn vùi tuổi thanh xuân sau song sắt trại giam...
 
Bước trượt đẫm nước mắt
 
Mặc dù đã có cậu con trai 6 tuổi nhưng Lưu Thị Linh (24 tuổi, quê Đô Lương, Nghệ An) vẫn giữ được vẻ đẹp trẻ trung, hồn nhiên như  thiếu nữ mới lớn. Nước da trắng trẻo, Linh hút hồn nhiều người đàn ông bởi đôi mắt to đen láy biết nói, gương mặt bầu bĩnh dễ thương. Tội phạm ma túy mang gương mặt xinh đẹp, yêu kiều như Linh trở thành một câu hỏi lớn đối với chúng tôi khi có dịp tiếp cận với hồ sơ vụ án mà Linh là đồng phạm, nhất là khi cô gái này bị cơ quan điều tra đề nghị truy tố ở khoản 4 tội "Mua bán trái phép chất ma túy".
 
Theo hồ sơ vụ án, khoảng 23h40' ngày 26/12/2017, tại một căn hộ trong ngách 462/35 đường Bưởi, phường Vĩnh Phúc, Công an quận Ba Đình kiểm tra, bắt quả tang Lê Anh Tùng (39 tuổi) đang có hành vi mua bán trái phép ma túy. Khám xét căn hộ trên, cơ quan công an thu giữ số lượng lớn ma túy tổng hợp các loại, tổng trọng lượng 519,86 gam bao gồm: Methamphetamine, ATS, Ketamine cùng cân điện tử để phân chia ma túy, coóng thủy tinh và sổ sách ghi chép việc mua bán ma túy.
Lưu Thị Linh và Lê Anh Tùng
Lưu Thị Linh và Lê Anh Tùng
Lê Anh Tùng khai nhận sáng cùng ngày, anh ta liên hệ với một người bạn xã hội ở Hải Phòng tên Hùng hỏi mua ma túy. Qua trao đổi, Hùng bán cho Tùng 300 viên "thuốc lắc", 90 gam ma túy "đá" và 63 gam Ketamine với giá 150 triệu đồng, hẹn giao tại thành phố Hải Phòng.
 
Trưa cùng ngày, Tùng thuê ô tô tự lái và thuê lái xe chở đi Hải Phòng để lấy hàng. Khi giao hàng, ngoài số ma túy trên, Hùng còn đưa cho Tùng một số túi "bột phách" trộn thêm vào ma túy "đá" để tăng trọng lượng, khi bán sẽ thêm lời. Đến 22h, Tùng ra sân bay Nội Bài đón Lưu Thị Linh và một người bạn về nhà thì bị cơ quan công an kiểm tra, bắt quả tang.
 
Trong quá trình chung sống với Tùng tại căn hộ trên, Lưu Thị Linh đã nhiều lần đi thu tiền bán ma túy cho Tùng. Căn cứ sổ sách ghi chép việc mua bán ma túy thu giữ của Tùng và các tài liệu điều tra, cơ quan công an đã kết luận Lưu Thị Linh tham gia mua bán trái phép chất ma túy cùng Tùng và số lượng ma túy là 385,68 gam. Cơ quan công an cũng làm rõ căn hộ trên do Lưu Thị Linh đứng ra thuê trọ để ở cùng Lê Anh Tùng. Khi thuê nhà, Linh đã sử dụng CMND nhặt được mang tên Phạm Thị Lan Anh. Về phía Lê Anh Tùng, quá trình điều tra, cơ quan công an đã chứng minh ngoài số ma túy thu giữ quả tang, Tùng đã thực hiện một số "thương vụ" mua bán trước đó và phải chịu trách nhiệm về số lượng tổng cộng là 631,53 gam ma túy tổng hợp.
 
Hành vi phạm tội của Lưu Thị Linh chỉ đơn giản và được tóm gọn như vậy. Nhưng bước trượt của cô gái này lại là cả một câu chuyện dài đẫm nước mắt, đáng trách nhưng cũng hết sức đáng thương.
 
Là chị cả trong một gia đình có 4 anh chị em, tuổi thơ của Linh ở vùng quê Đô Lương, Nghệ An trải qua những ngày vất vả công việc đồng áng bởi bố Linh là bộ đội phục viên, mẹ thì chạy chợ ngược xuôi để nuôi 4 đứa con. Gia cảnh khó khăn, Linh học hết lớp 9 thì thôi học. 18 tuổi, thiếu nữ bước vào cuộc hôn nhân sóng gió và ngắn ngủi khi không được sự đồng thuận của gia đình nhà chồng. Sau khi sinh con trai năm 2002, hai vợ chồng ly hôn. Chồng Linh quay về quê tại Hà Nam, còn Linh thì ôm đứa con trai về nhà bố mẹ đẻ.
 
Cuộc sống gia đình vốn đã khó khăn, nay thêm hai mẹ con Linh lại càng chật vật hơn. Mẹ Linh phải xoay xở đủ cách để kiếm tiền cho gia đình. Và trong cơn bão hụi họ quét qua các làng quê, mẹ Linh bị dính "vỡ hụi". Lâm vào cảnh nợ nần chồng chất, gia đình đã phải bán đi ngôi nhà để trả nợ. Không còn đường mưu sinh ở mảnh đất quê nhà, 7 anh chị em trong nhà Linh phải dắt díu nhau ra Hà Nội kiếm kế sinh nhai mới. Họ thuê nhà ở khu vực Mai Dịch (Hà Nội). Bố Linh chạy "xe ôm", mẹ thì đi chợ. Gánh nặng gia đình đối với bố mẹ Linh còn dài, bởi ngoài 2 đứa con còn đang tuổi lít nhít vì cái tội cố đẻ thêm để kiếm con trai, ông bà phải gánh thêm đứa cháu - là con trai của Linh.
 
Đứng trước gia cảnh đó, bản thân lại mới chỉ học hết lớp 9, Lưu Thị Linh đã nhắm mắt đưa chân vào các quán karaoke để kiếm tiền phụ giúp gia đình và nuôi đứa con bé bỏng. Xinh đẹp, trẻ trung, những người đàn ông ham chơi tìm đến Linh không phải là ít. Để có tiền trang trải cuộc sống, Linh chấp nhận đi theo các đàn chị ra nước ngoài "đi tour".
 
Để bù đắp cho đứa con nhỏ phải sống xa mẹ, mỗi lần về thăm con, Linh mua rất nhiều quà. Thế nhưng cuộc sống nơi xứ người cũng không đơn giản. Những cô gái trẻ như Linh dù kiếm được nhiều tiền hơn nhưng bị vắt kiệt sức. Được hơn 1 năm thì Linh quay về Việt Nam, và trở lại với nghiệp "gái karaoke". Và định mệnh đã khiến cô gái trẻ gặp Lê Anh Tùng, người tình và cũng là người đã dẫn dắt cô vào con đường ma túy.
 
Khi gặp Linh, Tùng đã trải qua 2 tiền án tội tàng trữ trái phép chất ma túy và có 2 đời vợ. Người vợ đầu đã dứt áo ra đi khi Tùng đi tù lần 1. Ra tù, Tùng kết hôn lần 2 và có một cô con gái 4 tuổi. Từ khi dính "tiếng sét ái tình" với Lưu Thị Linh, Tùng bỏ mặc vợ con, thuê nhà sống chung với người tình. Về phía Linh, sau nhiều năm "quăng quật", cô gái này cũng muốn có một người đàn ông làm nơi nương tựa. Đi theo Tùng, cô được người tình bao ăn ở và chu cấp một khoản tiền hàng tháng để nuôi con, giúp đỡ gia đình những lúc khó khăn. Linh thấy cảm động khi có một người đàn ông si mê mình mà không nghĩ đến mối nguy hiểm phải đối mặt.
 
Sau này khi bị cơ quan công an bắt giữ, Lưu Thị Linh khai rằng do Tùng đứng ra giao dịch mua bán ma túy với khách, mang hàng đi giao, còn Linh chỉ đi thu tiền của khách mang về cho Tùng và nghĩ rằng không trực tiếp "sờ" vào ma túy thì không phạm tội. Cho đến khi bị bắt và được phân tích về hành vi đồng phạm của mình, cô gái trẻ này đã khóc như mưa như gió vì biết rằng số tiền trong những lần đi thu của khách tương đương với một số lượng ma túy rất lớn và Linh phải chịu trách nhiệm cùng Tùng về hành vi "mua bán trái phép chất ma túy".
 
Theo cán bộ điều tra, trong những ngày bị bắt giam, mỗi lần thẩm vấn, cô gái trẻ này đều khóc lóc vật vã vì nhớ con, vì ân hận đã phải trả cái giá quá đắt. Giờ đây khi ở trong trại giam, Linh lại trút thêm gánh nặng nuôi con cho bố mẹ. Sau khi kết thúc điều tra, Linh bày tỏ nguyện vọng xin được gặp gia đình và con trai.
 
Đó là một cuộc gặp mà từ đầu đến cuối là nước mắt của cả hai bên. "Gia đình ta đã khó khăn rồi, giờ mẹ phải nuôi cháu, lại còn lo cho con nữa?" - người mẹ giàn giụa nước mắt, vừa thương con, vừa trách móc. "Con chấp nhận con làm thì con chịu, bố mẹ thương con thì lo cho cháu giúp con. Tiền dành dụm được, con đã mua cho cháu cái bảo hiểm. Nhưng giờ thế này, bố mẹ cố gắng đóng tiếp cho cháu để sau này cháu có một khoản để học hành. Còn em, chị đi tù thế này rồi, em đừng mắng cháu không tội nghiệp. Cháu thiếu thốn tình cảm, đã không cha, giờ lại không mẹ, em thương cháu nhé!", Linh òa khóc khi được gặp bố mẹ và em gái.
 
Người cha có vẻ bình tĩnh nhất. Ông đứng ra một góc hút thuốc, nước mắt lặn vào trong. Lát sau, ông quay sang động viên con gái cố gắng giữ sức khỏe và cải tạo tốt để sớm được về gia đình.
 
Chon vùi thanh xuân sau song sắt
 
Các điều tra viên Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an TP.Hà Nội cho biết, thời gian gần đây, số các bị can nữ phạm tội về ma túy có dấu hiệu gia tăng và ngày càng trẻ hóa. Đây là điều rất đáng buồn. Chỉ vì cái lợi trước mắt, không ít thiếu nữ đã làm liều để rồi trả giá bằng cả tuổi thanh xuân chôn vùi sau song sắt trại giam.
 
Một thiếu nữ xinh đẹp khác cũng đã phải trả giá đắt hết sức đáng tiếc như vậy, đó là Lường Thị Huấn (18 tuổi) trú ở xã Na Sang, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên. Khi bị bắt giữ về hành vi vận chuyển 10 bánh heroin, thiếu nữ này vừa bước sang tuổi 18 được ít ngày. Khi Huấn bị bắt, ai cũng thấy tiếc cho cô gái có khuôn mặt thanh tú, vẻ đẹp trong trẻo của một thiếu nữ vùng cao.
Lường Thị Huấn, Vi Trung Hiển và tang vật vụ án
Lường Thị Huấn, Vi Trung Hiển và tang vật vụ án
Bước trượt của Lường Thị Huấn khởi điểm từ năm 13 tuổi. Thiếu nữ mới lớn không chịu được cái nghèo của vùng quê Na Sang nên đã bỏ nhà đi phiêu bạt giang hồ ra thành phố Điện Biên. Với một cô gái mới lớn còn non nớt, Huấn nhanh chóng bị lôi cuốn vào những cuộc ăn chơi "bay lắc" và cặp kè với những người đàn ông lớn tuổi. Suốt ngày giao du với những kẻ ngập ngụa trong ma túy nên Huấn "nhúng chàm" lúc nào không hay. Để có tiền chơi bời, Huấn liều mạng đi xách thuê ma túy. Khi bị bắt, thiếu nữ ít học này khai nhận có phần ngô nghê khi cho rằng chỉ "xách" hộ chứ không trực tiếp mua bán thì... không sao (?!) Có lẽ vì thiếu hiểu biết pháp luật  như vậy nên Huấn đã đồng ý làm để được trả tiền công cao.
 
Kẻ thuê Huấn vận chuyển ma túy là Vi Trung Hiển (SN 1988, ở thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình, Lạng Sơn).  Quen nhau qua mạng xã hội Facebook, thấy Huấn "cùng sóng", thích ăn chơi bay lắc, Hiển đã đặt vấn đề thuê thiếu nữ này "xách" ma túy từ Điện Biên lên Lạng Sơn. Với tiền công là 10-15 triệu đồng/bánh heroin, Huấn đã gật đầu nhận lời Hiển.
 
Lần đầu, ngày 22/5/2018, Huấn vận chuyển trót lọt 4 bánh heroin cho Vi Trung Hiển từ thành phố Điện Biên đến cây xăng Yên Trạch (Cao Lộc, Lạng Sơn) và được Hiển trả công 50 triệu đồng. Thấy việc kiếm tiền quá dễ, Huấn tiếp tục giữ liên lạc với Hiển để làm "người vận chuyển".
 
Ngày 4/6, Vi Trung Hiển từ Lạng Sơn lên Điện Biên gặp chủ hàng tên Thắng. Hai bên thống nhất chuyến hàng lần này là 10 bánh heroin, và đường đi vẫn là vận chuyển đến cây xăng Yên Trạch (huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) sẽ có người ra nhận. Tiền công vận chuyển là 15 triệu đồng/bánh sẽ giao sau khi nhận hàng. Sau lần đầu trót lọt nên Vi Trung Hiển tiếp tục thuê Lường Thị Huấn vận chuyển lô hàng thứ 2 này với giá 10 triệu đồng/bánh heroin, Hiển ở giữa hưởng phần tiền chênh lệch.
 
Tối 5/6/2018, Hiển nhận 10 bánh heroin, mang về khách sạn ở Điện Biên cất giấu. Chiều hôm sau 6/6, Hiển mang số ma túy trên đến phòng trọ của Huấn ở tổ 21 phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên. Hiển giao ma túy và 2 triệu đồng để Huấn đi đường. Huấn chia 10 bánh heroin giấu vào valy, ba lô như người đi du lịch và tối cùng ngày bắt xe khách đi xuống bến xe Mỹ Đình (Hà Nội).
 
Từ đây, Huấn sẽ tiếp tục thuê xe khách đi Lạng Sơn. Còn Vi Trung Hiển, anh ta đi xe khách phía sau xe của Huấn để giám sát hàng. Trên đường đi, Huấn có trách nhiệm phải giữ liên lạc điện thoại và thông tin lộ trình cho Hiển biết.
 
Khoảng 6h sáng ngày 6/6, khi xe đến bến xe Mỹ Đình, Lường Thị Huấn xách va ly, ba lô chứa ma túy xuống bến để tiếp tục mua vé đi Lạng Sơn. Tuy nhiên hành trình tội lỗi của Huấn đã dừng lại khi bị Công an quận Nam Từ Liêm kiểm tra, bắt quả tang hành vi vận chuyển trái phép 10 bánh heroin. Biết không thể thoát tội, Vi Trung Hiển sau đó đã ra đầu thú. Với hành vi trên, cả Vi Trung Hiển  và Lường Thị Huấn đều bị đề nghị truy tố theo khoản 4 Điều 250 BLHS về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy".
.

Nguồn: CAND

.