Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201812/vach-bo-mat-mi-dan-phan-dong-cua-huynh-thuc-vy-827026/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201812/vach-bo-mat-mi-dan-phan-dong-cua-huynh-thuc-vy-827026/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vạch bộ mặt mị dân, phản động của Huỳnh Thục Vy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 03/12/2018, 14:31 [GMT+7]

Vạch bộ mặt mị dân, phản động của Huỳnh Thục Vy

Tại thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk, những năm qua, trong khi toàn dân cùng cán bộ Đảng, chính quyền các cấp luôn đoàn kết, chung tay góp sức phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ AN-TT yên bình, thì ngược lại, có 1 đối tượng là Huỳnh Thục Vy lại đang tâm đi rêu rao những điều bịa đặt, xuyên tạc bóp méo sự thật, có hành vi xúc phạm Quốc kỳ và giở nhiều chiêu trò mị dân, tuyên truyền chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam, khiến cho cộng đồng bất bình, phản đối.

Cũng như khắp mọi miền trên đất nước Việt nam, những năm qua, ở thị xã Buôn Hồ-tỉnh Đắk Lắk, với đường lối đổi mới, chính sách quan tâm đầu tư của Đảng, chính quyền các cấp và sự đoàn kết chăm lo lao động sản xuất, nỗ lực vươn lên của đồng bào các dân tộc, đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần, tự do, dân chủ, tôn giáo tín ngưỡng của Nhân dân ở đây từng bước được nâng cao, phát triển toàn diện. Ai cũng chú tâm vào làm ăn, xây dựng kinh tế gia đình, giúp nhau thực hiện tốt nghĩa vụ công dân của mình đối với địa phương, đất nước. Nhiều người còn có những đóng góp tâm huyết, trí tuệ, công sức của mình cho xã hội.

Thị xã Buôn Hồ, tỉnhĐắk Lắk, Tây Nguyên, Việt Namđang từng ngày phát triển KT-XH
 
Thị xã Buôn Hồ, tỉnhĐắk Lắk, Tây Nguyên, Việt Namđang từng ngày phát triển KT-XH

 

Trong khi cả cộng đồng đang đoàn kết đóng góp tâm sức xây dựng cuộc sống ấm no, bình yên, hạnh phúc, trân trọng, bảo vệ những thành quả Cách mạng thiêng liêng được bao thế hệ đã hy sinh xây đắp, thì ngược lại, ởTDP Hợp Thành 2 – phường Thống Nhất - thị xã Buôn Hồ,đối tượng là Huỳnh Thục Vy (SN 1985) lại đang tâm đi xuyên tạc, bôi lem, chống phá. Những năm qua, Vy liên tục lên mạng internet, kết nối với những phần tử phản độngbên ngoài,trả lời phỏng vấn,viết bài cho chúng để ăn tiền, chụp ảnh, làm các video clip tung tin phát tán trên blog, các trang mạng xã hội với những nội dung xuyên tạc, bóp méo sự thật ở Việt Nam, khơi gợi hận thù, kích động chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam, nói xấu chế độ, lợi dụng tôn giáo để tụ tập gây ra những hành vi kích động, chia rẽ, ảnh hưởng xấu đến an ninh - trật tự công cộng.

Trước đây, khi còn ở tỉnh Quảng Nam, Huỳnh Thục Vy đã có nhiều vi phạm về ANTT. Năm 2011, 2012, mặc dù đã nhiều lần được cán bộ chính quyền, Công an ở địa phương giáo dục, giải thích, nhắc nhở, triệu tập lên lập biên bản vi phạm, UBND tỉnh Quảng Nam ra quyết định xử phạt 85 triệu đồng về những hành vi vi phạm lợi dụng công nghệ thông tin để tung những tin xấu xuyên tạc lên mạng, nhưng Vy vẫn ngoan cố không chấp hành. Thậm chí sau này, Vy còn vào TP.Hồ Chí Minh, cùng các đối tượng xấu, nấp dưới những chiêu trò mị dân, trá hình vào những chuyện phức tạp, nhạy cảm, như Hoàng Sa – Trường Sa; sự cố môi trường biển Fomosa Hà Tĩnh để tạo ra cái vỏ bọc lòng yêu nước giả tạo, từ đó lôi kéo, tụ tập, lợi dụng đám đông nhằm thực hiện âm mưu, ý đồ chống phá và gây rối về AN-TT. Chính vì vậy mà Huỳnh Thục Vy tiếp tục bị Công an TP.Hồ Chí Minh lập biên bản vi phạm. 

Vy thường lên mạng xã hội xào nặn những luận điệu phản động cũ rích, rêu rao những quan điểm cá nhân lạc loài để lừa mị một số người dân còn hạn chế về nhận thức Vy thường lên mạng xã hội xào nặn những luận điệu phản động cũ rích, rêu rao những quan điểm cá nhân lạc loài để lừa mị một số người dân còn hạn chế về nhận thức
Vy thường lên mạng xã hội xào nặn những luận điệu phản động cũ rích, rêu rao những quan điểm cá nhân lạc loài để lừa mị một số người dân còn hạn chế về nhận thức

Tại thị xã Buôn Hồ, ngày 10/6/2018, Vy đã chuẩn bị sẵn băng rôn khẩu hiệu với nội dung phản đối dự thảo Luật đặc khu, rồi đến trước cổng nhà thờ giáo xứ Vinh Đức - thị xã Buôn Hồ, rình chờ lúc bà con giáo dân hành lễ xong ra về thì Vy nhập vào đoàn người, trương băng rôn khẩu hiệu lên hô hào lôi kéo mọi người để chụp ảnh tung lên mạng cho các tổ chức phản động bên ngoài biết. Thậm chí, vào ngày 1/9/2017, tại nơi cư trú, ở TDP Hợp Thành 2 - phường Thống Nhất - thị xã Buôn Hồ, Huỳnh Thục Vy đã có hành vi xịt sơn, bôi bẩn lên một số lá cờ Tổ quốc đang treo dọc đường trước nhà người dân. Không chỉ thế, Blogger sống ảo Huỳnh Thục Vy này còn tự selfie chụp ảnh tống lên mạng internet. Hành vi này của Vy càng khiến cho người dân ở địa phương thêm bất bình, phản đối.

Vy làm trò mị dân trước cổng nhà thờ.
Vy làm trò mị dân trước cổng nhà thờ.
Vy đang tâm xúc phạm Quốc kỳ.
Vy đang tâm xúc phạm Quốc kỳ.

Anh Nguyễn Tứ Quý – Giáo dân ở phường Bình Tân - thị xã Buôn Hồ – tỉnh Đắk Lắk bức xúc nói: "Tôi là tín đồ đạo Công giáo gốc ở đây. Nên tôi thấy chuyện cô Huỳnh Thục Vy dám ra trước nhà thờ mà chăng khẩu hiệu, hô hào, làm trò ồn ào kích động nọ kia là xúc phạm đến sự linh nghiêm nơi thờ phụng của bà con giáo dân chúng tôi! Theo tôi nghĩ, lá cờ Tổ quốc mình là thiêng liêng, là biểu tượng cao quý, ai cũng tôn trọng. NhưngVy đã có những hành động xúc phạm đến lá cờ Tổ quốc, xúc phạm đến tình cảm thiêng liêng của người dân nói chung, bà con giáo dân nói riêng đối với đất nước cũng như với Đức Chúa. Chúng tôi ở đây luôn đoàn kết làm ăn, tin vào Đảng, Nhà nước, góp sức xây dựng KT-XH, vì địa phương, vì giáo xứ yên bình, nên không thể chấp nhận những việc làm trái của Huỳnh Thục Vy".

Anh Nguyễn Tứ Quý
Anh Nguyễn Tứ Quý: "Tôi là tín đồ đạo Công giáo gốc ở đây. Nên tôi thấy chuyện cô Huỳnh Thục Vy dám ra trước nhà thờ mà chăng khẩu hiệu, hô hào, làm trò ồn ào kích động nọ kia là xúc phạm đến sự linh nghiêm nơi thờ phụng của bà con giáo dân chúng tôi!"

Còn ông Nguyễn Đình Chung, ở TDP Hợp Thành 3 - phường Thống Nhất – thị xã Buôn Hồ thì cho biết: "Lâu nay, bà con giáo dân ở địa phương đây luôn tin tưởng Đảng, Nhà nước, sống yên bình. Nhưng từ khi Huỳnh Thục Vy từ nơi khác đến đây ở đã có những hành vi gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của mọi người. Đó đều là động cơ cá nhân và bị các thế lực phía sau xúi giục, làm những chuyện sai trái bậy bạ. Nên bà con giáo dân chúng tôi ở đây phản đối, tẩy chay Huỳnh Thục Vy".

Ông Nguyễn Đình Chung
Ông Nguyễn Đình Chung: "từ khi Huỳnh Thục Vy từ nơi khác đến đây ở đã có những hành vi gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của mọi người. Đó đều là động cơ cá nhân và bị các thế lực phía sau xúi giục, làm những chuyện sai trái bậy bạ".

Lá cờ đỏ sao vàng là Quốc kỳ thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam. Qua mấy ngàn năm, bao đời con dân đất Việt, từ thuở Văn Lang, Âu Lạc,từ thuở các vua Hùng  đến lớp lớp thế hệ tiếp theo cùng nhau dựng xây, bảo vệ và phát triển non sông gấm vóc này cho đến hôm nay. Để Tổ quốc Việt Nam có được độc lập, tự do, vinh quang, rạng rỡ như hôm nay, thì lớp lớp thế hệ ông cha đi trước trên dải đất hình chữ S này đã đổ không biết bao xương máu hun đúc nên hồn thiêng của lá cờ đỏ sao vàng kiêu hãnh tung bay trên khắp mọi miền của đất nước. Vậy mà, đối tượng Huỳnh Thục Vy lại đang tâm có những lời lẽ xằng bậy, có những hành vi xúc phạm đến Quốc kỳ của Tổ quốc Việt Nam. Nơi đã sinh ra ông, bà, cha mẹ của Vy.

 Chính vì những việc làm sai trái lâu nay, nhất là hành vi xịt sơn lên lá Cờ Tổ quốc, Công an thị xã Buôn Hồ đã 4 lần có giấy triệu tập Huỳnh Thục Vy lên để làmviệc,nhưng Vy cố ý không chấp hành. Bởi vì vậy, ngày 9/8/2018, Công an thị xã Buôn Hồ buộc phải cưỡng chế dẫn giải đối tượng này lên trụ sở để làm việc với sự chứng kiến của Viện kiểm sát nhân dân và đại diện mặt trận, hội phụ nữ Thị xã Buôn Hồ.

Sau khi Vy thú nhận toàn bộ những hành vi phạm pháp và qua xem xét động cơ, tính chất, mục đích của hành vi, thái độ của đối tượng, Công an thị xã Buôn Hồ đã ra quyết địnhkhởi tố bị can Huỳnh Thục Vy về tội "Xúc phạm Quốc kỳ" theo điều 276 của Bộ luật Hình sự nước CHXHCNVN năm 1999 (áp dụng xử phạt những hành vi phạm pháp gây ra từ năm 2017 về trước). Trong ngày 9/8/2018, Huỳnh Thục Vy cũng thú nhận lâu nay đã rất nhiều lần viết bài, chụp ảnh, làm các clip với nội dung xuyên tạc, bóp méo sự thật rồi tung lên mạng internet.

Huỳnh Thục Vy thú nhận toàn bộ những hành vi phạm tội tại cơ quan Công an.
Huỳnh Thục Vy thú nhận toàn bộ những hành vi phạm tội tại cơ quan Công an.   Huỳnh Thục Vy thú nhận toàn bộ những hành vi phạm tội tại cơ quan Công an.Huỳnh Thục Vy thú nhận toàn bộ những hành vi phạm tội tại cơ quan Công an.
Huỳnh Thục Vy thú nhận toàn bộ những hành vi phạm tội tại cơ quan Công an.

Những chiêu trò mị dân và hành vi phạm pháp của bị can Huỳnh Thục Vy từ lâu nay không chỉ khiến cho cộng đồng ở TX.Buôn Hồ - nơi Vy ở - bất bình, mà mọi người ở các địa phương khác trong tỉnh Đắk Lắk cũng kịch liệt phản đối. 

Ông Phan Văn Lợi, ở Buôn Ky, P.Tân Thành và Ông Từ Văn Long, ở TDP5, P.Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Trước đây, lúc còn trẻ, chưa có đủ sự trải nghiệm nhận thức về chế độ chính trị, nên họ cũng từng lầm đường lạc lối, nghe và đi theo các tổ chức phản động. Sau gần 40 năm quay về với Tổ quốc, trở về với đời thường, sống làm ăn no ấm yên bình cùng mọi người, họ đã ngộ ra rất nhiều điều sâu sắc.

Ông Phan Văn Lợi nói: "Mấy chục năm trước, tôi chưa hiểu đủ sự đời, nên nghe theo cái Đảng tự do nọ kia, rồi tôi bỏ qua Thái Lan. Nhưng qua đó bị chúng bỏ rơi, khổ cực đánh đập. Sau này mình thấy những chuyện đó chỉ là lọc lừa. Nghe cái tiếng đảng này, tổ chức kia thì kêu và hay ho, nhưng thực chất chỉ là ảo tưởng,không được cái gì. Sau này, tôi càng thấy mình lầm lạc sai trái. Sau mấy chục năm quay về, chúng tôi được tự do làm ăn, sinh sống tự do, ngày càng no ấm, khá hơn, có nhà cửa, đi làm nghề, đi buôn bán, muốn làm gì cũng tốt. Từ chuyện của đời mình, nên tôi nghe nói có cô Huỳnh Thục Vy nay lại đi nói sai trái chống phá nọ kia thì chỉ như là ngựa non háu đá thôi! Chỉ hại thân thôi, không mang lại lợi lộc gì cho ai mà còn đi phá rối mất ANTT là sai trái. Vì vậy, chúng tôi trải qua đã quá hiểu. Nên đề nghị cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm cô Vy này theo pháp luật".

Ông Phan Văn Lợi trả lời phỏng vấn.
Ông Phan Văn Lợi: "Từ chuyện của đời mình, nên tôi nghe nói có cô Huỳnh Thục Vy nay lại đi nói sai trái chống phá nọ kia thì chỉ như là ngựa non háu đá thôi! Chỉ hại thân thôi, không mang lại lợi lộc gì cho ai mà còn đi phá rối mất ANTT là sai trái. Vì vậy, chúng tôi trải qua đã quá hiểu. Nên đề nghị cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm cô Vy này theo pháp luật"

Ông Từ Văn Long thì chia sẻ: "Lúc mình còn trẻ người non dạ, lúc đó thiếu nhận thức, cảm tính, nghe theo, đi theo cái tổ chức Đảng này nọ. Sau này ra tòa án, tôi càng thấy mình lầm lạc quá. Sau này, mình sống, thấy đất nước Việt Nam mình có Đảng lãnh đạo, đã vươn tầm cao trong khu vực và thế giới. Vì vậy, đến bây giờ mà còn những người như Huỳnh Thục Vy, còn đi xuyên tạc nọ kia, thì quá ấu trĩ, chỉ là ảo tưởng thôi!"

Ông Từ Văn Long trả lời phỏng vấn.
Ông Từ Văn Long: 'Đất nước Việt Nam mình có Đảng lãnh đạo, đã vươn tầm cao trong khu vực và thế giới. Vì vậy, đến bây giờ mà còn những người như Huỳnh Thục Vy, còn đi xuyên tạc nọ kia, thì quá ấu trĩ, chỉ là ảo tưởng thôi!"

Còn đối với những trí thức, Già làng, người có uy tín và đồng bào lâu nay sinh sống ở Tây Nguyên cũng rất bất bình và phản đối những chuyện sai trái của đối tượng Huỳnh Thục Vy.

ÔngY Manh AD'rơng – ở xã Ea Khal – huyện Ea H'leo – tỉnh Đắk Lắknói: "Tôi thấy đối tượng Huỳnh Thục Vy ở Buôn Hồ, là do ăn tiền của các đối tượng xấu, phản động lưu vong ở nước ngoài, nên đi nói, viết, làm những chuyện bậy bạ…bà con chúng tôi ở đây rất phản đối chuyện này và yêu cầu Nhà nước xử phạt nghiêm!".

Ông Y Manh AD’rơng:
Ông Y Manh AD'rơng: "Tôi thấy đối tượng Huỳnh Thục Vy ở Buôn Hồ, là do ăn tiền của các đối tượng xấu, phản động lưu vong ở nước ngoài, nên đi nói, viết, làm những chuyện bậy bạ…bà con chúng tôi ở đây rất phản đối chuyện này và yêu cầu Nhà nước xử phạt nghiêm!".

Già làng Y Tông Drang ở buôn Lê, Thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk thì nói: "Già sinh ra lớn lên ở buôn làng này đã qua 80 tuổi. Từ thời trước giải phóng già đã đi dạy học. Sau giải phóng đất nước, Cách mạng về, già tiếp tục được đi dạy học cho con em  buôn làng. Già cứ kiên trì, yêu nghề dạy học. Già tin tưởng vào Cách mạng, tin tưởng vào Đảng Việt nam và Chính Phủ ta, vì dưới ánh sáng mới của Đảng, Nhà nước, buôn làng quê hương có nhiều đổi thay, phát triển, có điện đường, trường trạm, no ấm, hạnh phúc, con em các thôn, buôn, làng được học văn hóa, học cái khoa học kĩ thuật mới, cuốc sống no ấm, giàu đẹp hơn các chế độ cũ trước đây!. Nên những kẻ xấu như cô Vy ở Buôn Hồ mà nay còn đi chống lại Nhà nước là quá phản động. Già làng tôi rất buồn lòng và yêu cầu Nhà nước xử theo Hiến pháp, pháp luật nghiêm!".

 Già làng Y Tông Drang:
Già làng Y Tông Drang: "Những kẻ xấu như cô Vy ở Buôn Hồ mà nay còn đi chống lại Nhà nước là quá phản động. Già làng tôi rất buồn lòng và yêu cầu Nhà nước xử theo Hiến pháp, pháp luật nghiêm!".

Chia sẻ với chúng tôi, ông Y Tuynh K'măn, Trí thức ở Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk nói: "Đất nước ta từ sau giải phóng, đến chủ trương đổi mới của Đảng, đã đưa đến những đổi thay, phát triển mọi mặt. Và ở các buôn làng DTTS Tây Nguyên cũng vậy. Vì tôi là người bản địa ở đây. Tôi đi khắp cả nước Việt Nam và cả Tây nguyên, tôi thấy có nhiều đổi thay đổi rất lớn lao. Từ chủ trương của Đảng, các dân tộc miền xuôi miền ngược đã đại đoàn kết để xây dựng, phát triển mọi mặt và bảo vệ ổn định ANCT- QP. Nên chúng ta phải phản bác lại những luận điệu xuyên tạc, chống phá, chia rẽ của các thế lực thù địch, phản động, đối tượng xấu nấp dưới những vỏ bọc khác nhau, ra sức rêu rao, xuyên tạc, bóp méo sự thật, chống phá, chia rẽ khối đại đoàn kết các dân tộc, đánh lạc hướng dư luận. Họ không đối mặt, mà lợi dụng triệt để qua mạng internet, các trang mạng XH, nó như 1 cái chợ trời thông tin, trong đó có của kẻ xấu, để họ chống phá. Và đã có nhiều người nghe, xem các thông tin xấu đó. Nên chúng ta và đồng bào, nhất là lớp trẻ trí thức phải học nắm chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước để biết phòng chống, phản bác lại, phải biết phân loại thông tin, không nghe cái xấu, mà phải tin, nghe theo Đảng, Nhà nước Việt Nam mình đang lãnh đạo nâng tầm đất nước, đang phát triển vượt bậc". 

Ông Y Tuynh K'măn:
Ông Y Tuynh K'măn: "Tôi đi khắp cả nước Việt Nam và cả Tây nguyên, tôi thấy có nhiều đổi thay đổi rất lớn lao. Từ chủ trương của Đảng, các dân tộc miền xuôi miền ngược đã đại đoàn kết để xây dựng, phát triển mọi mặt và bảo vệ ổn định ANCT- QP. 

Các vị chức sắc tôn giáo ở các giáo xứ, giáo họ trong tỉnh Đắk Lắk, khi nghe và biết những chuyện về bị can Huỳnh Thục Vy, họ rất bất bình. Ông Trần Khắc Châu, Trưởng Ban hành giáo giáo họ Lạc Thiện huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk bức xúc nói: "Những vi phạm, chiêu trò xuyên tạc, phản động của đối tượng Huỳnh Thục Vy ở Buôn Hồ là rất ngây thơ, ấu trĩ, lỗi thời rồi và rất đáng xấu hổ với cộng đồng. Chúng tôi ở đây lên án phản đối và đề nghị Nhà nước xử lý nghiêm minh theo Bộ luật Hình sự. Đất nước mình đang bình yên, phát triển tốt đẹp như thế này, chúng tôi đây trong Giáo họ sống tốt đời đẹp đạo, đó là sự thật. Mà cô Vy lại đi ngược lại là không thể chấp nhận được".

Ông Trần Khắc Châu:
Ông Trần Khắc Châu: "Đất nước mình đang bình yên, phát triển tốt đẹp như thế này, chúng tôi đây trong Giáo họ sống tốt đời đẹp đạo, đó là sự thật. Mà cô Vy lại đi ngược lại là không thể chấp nhận được".

Mục sư Y Ky Ê Ban, ở xã Ea Trul, H.Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk–Ủy viên Hội thánh Tin lành Việt Nam, miền Nam cũng bất bình nói: "Lâu nay, chúng tôi sống, làm ăn, sinh hoạt tự do tôn giáo ở đây rất tốt. Chính quyền tạo điều kiện cho mọi hoạt động tốt. Mọi người đoàn kết làm ăn cà phê, tiêu, chăn nuôi, phát triển đời sống, góp phần giữ gìn AN-TT, cuộc sống bình an, tốt đời đẹp đạo. Còn ai vi phạm, đi ngược lại đạo và pháp luật Nhà nước thì chúng tôi phải nhắc dân cảnh giác tẩy chay. Chúng tôi lên án phản đối những vi phạm đi nói xấu bịa đặt xuyên tạc bậy bạ của cô Huỳnh Thục Vy ở Buôn Hồ. Đề nghị pháp luật Nhà nước xử lý nghiêm minh những trường hợp này".

Mục sư Y Ky Ê Ban:
Mục sư Y Ky Ê Ban:  "Lâu nay, chúng tôi sống, làm ăn, sinh hoạt tự do tôn giáo ở đây rất tốt. Chính quyền tạo điều kiện cho mọi hoạt động tốt. Chúng tôi lên án phản đối những vi phạm đi nói xấu bịa đặt xuyên tạc bậy bạ của cô Huỳnh Thục Vy ở Buôn Hồ. Đề nghị pháp luật Nhà nước xử lý nghiêm minh những trường hợp này".

Còn ông Trần Văn Sơn - Chủ tịch Hội đồng giáo xứ Thánh Tâm, Giáo phận Buôn Ma Thuột thì chia sẻ: "Ở giáo xứ chúng tôi, lâu nay chính quyền, Công an địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho mọi hoạt động đạo tốt đẹp. Mọi người bảo ban nhau sống tốt đời đẹp đạo, sống phúc âm giữa lòng dân tộc, thực hiện tốt trách nghiệm Người công dân đối với Tổ quốc. Lâu nay không có chyện gì cả. Còn những ai vi phạm, đi ngược lại đạo và làm trái pháp luật Nhà nước kiểu như cô Vy và một vài người ở nơi khác trương khẩu hiệu nọ kia thì chúng tôi phải nhắc giáo dân của mình cảnh giác, không cho những cái xấu như vậy móc nối vào nhà thờ vào giáo xứ của mình".

Trên đây là những quan điểm, suy nghĩ, tình cảm chân thật được chia sẻ từ cuộc đời đầy trải nghiệm, từ sự thật hàng ngày tai nghe, mắt thấy của các Già làng, chức sắc tôn giáo và những trí thức, người có uy tín trên địa bàn tỉnhĐắk Lắk. Và đúng như vậy, những năm qua, trên khắp đất nước Việt Nam thân yêu, từ đô thị, biển đảo biên cương, đến từng buôn làng vùng sâu vùng xa ở Tây Nguyên, với sự đoàn kết của đồng bào các dân tộc, với đường lối đổi mới, chủ động mở cửa hội nhập sâu rộng và sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước về mọi mặt, đã và đang làm thay da đổi thịt đến từng khu làng, ngõ phố…

Không chỉ phát triển mạnh mẽ về đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo mà cả về QP – AN cũng được toàn Đảng, toàn quân, toàn dân chung sức giữ gìn ổn định. Nhất là từ năm 2016, sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 đến nay, bằng sự quyết tâm chính trị cao độ và rất nhiều hành động, việc làm quyết liệt trong việc phòng chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, Đảng, Chính phủ ta đã củng cố, xây đắp mạnh mẽ hơn lòng tin của Nhân dân, của dư luận xã hội vào sự nghiệp Cách mạng và tương lai phồn vinh, tươi sáng của dân tộc, của một Việt Nam: Dân giàu-nước mạnh-dân chủ-công bằng-văn minhvà luôn có trách nhiệm cao vì sự ổn định, hòa bình, tiến bộ, phát triển chung của loài người…

Chính vì vậy, trong dòng phát triển đổi mới mạnh mẽ của đất nước, cùng với xu thế hợp tác, hội nhập thực chất, tích cực trong khu vực và toàn cầu, thì những lời rêu rao kích động, những luận điệu xuyên tạc cũ rích của các thế lực thù địch, đối tượng phản động, lưu vong, bất mãn, cơ hội, còn mơ hồ như Huỳnh Thục Vychỉ như những tiếng kêu lạc điệu của những kẻ đã đánh mất cội nguồn! Những kẻ tự đày đọa mình trong ảo tưởng!!!

HUỲNH THỤC VY BỊ ĐƯA RA XÉT XỬ

Chiều 30/11/2018, Tòa án nhân dânthị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk, đã đưa Bị cáo Huỳnh Thục Vy ra xét xử công khai về tội "Xúc phạm Quốc kỳ". Nhiều người dân và cán bộ thôn, buôn, TDPở địa phương quan tâm đã đến dự, đồng tình cao với phiên tòa.

Huỳnh Thục Vy bị đưa ra xét xử
Huỳnh Thục Vy bị đưa ra xét xử

Do bị cáo Huỳnh Thục Vy xin phép được ngồi vì đang có thai nhi 8 tuần tuổi, nên HĐXX cho bị cáo ngồi trong quá trình xét xử.

Sau quá trình xét xử khách quan, toàn diện, đúng trình tự pháp luật, HĐXX đã tuyên án 2 năm 9 tháng tù về tội "Xúc phạm Quốc kỳ" theo điều 276 của Bộ Luật hình sự nước CHXHCNVN năm 1999 đối với bị cáo Huỳnh Thục Vy.

Mức án
HĐXX đã tuyên án 2 năm 9 tháng tù về tội "Xúc phạm Quốc kỳ" theo điều 276 của Bộ Luật hình sự nước CHXHCNVN năm 1999 đối với bị cáo Huỳnh Thục Vy.

Do bị cáo Huỳnh Thục Vy đang có thai và 1 con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, nên tòa án cho Vy tại ngoại và áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú theo luật định.

Phiên tòa nhận được sự quan tâm của dư luận
Phiên tòa nhận được sự quan tâm của dư luận

 

.

Nguồn: Công an Đắk Lắk