Thứ Sáu, 12/07/2019, 15:20 [GMT+7]
Kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân Việt Nam (12/7/1946-12/7/2019)

Bám bản giữ vững an ninh biên giới

Tại các vùng biên giới phía Bắc của Tổ quốc, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, tình hình ANTT tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp, nhất là tình trạng người dân bị các đối tượng xấu lợi dụng tuyên truyền, lôi kéo làm điều xấu, học truyền đạo trái phép, đi theo cái gọi là “Nhà nước Mông”.  Cùng với các lực lượng, những chiến sỹ An ninh nhân dân đã và đang ngày đêm triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền, kết hợp với đấu tranh, phát huy vai trò của các già làng, trưởng bản có uy tín, để đảm bảo giữ vững ANTT, an ninh biên giới. 

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân Việt Nam (12/7/1946-12/7/2019) cùng gặp gỡ các cán bộ an ninh đang thực hiện nhiệm vụ tại  khu vực biên giới xã Mường Lạn, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La.

 Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Đã nhiều năm gắn bó với xã biên giới Mường Lạn, với Đại úy Vàng A Nếnh, Đội phó Đội An ninh và nhiều cán bộ an ninh Công an huyện Sốp Cộp, việc đến với bà con nhân dân các bản “4 cùng ” như thế này đã trở thành công việc quen thuộc hàng ngày. Khi đã trở thành người con thật sự của bản, được người dân coi như người nhà thì CBCS Công an sẽ nắm chắc được tình hình, tuyên truyền, vận động người dân chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, không di dịch cư tự do, không học truyền đạo trái phép, không nghe lời dụ dỗ của kẻ xấu làm việc có hại cho đồng bào.

Mường Lạn là xã biên giới của huyện Sốp Cộp, có hơn 50 km đường biên giáp với nước CHDCND Lào, điều kiện kinh tế khó khăn, trình độ dân trí của bà con nhân dân còn nhiều hạn chế nên đã tạo điều kiện thuận lợi cho một số đối tượng xấu lợi dụng bà con truyền học đạo trái phép, tuyên truyền về cái gọi là “Nhà nước Mông”, gieo vào suy nghĩ người dân chân chất thật thà một cuộc sống ảo tưởng ở bên kia biên giới. Sự kiện 2/8/2003 tại xã Mường Lạn cũng đã trở thành bài học đắt giá cho các cấp chính quyền và lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng, nếu công tác tuyên truyền , vận động không được thực hiện tốt thì người dân nơi đây rất dễ là nạn nhân để các đối tượng xấu lợi dụng.

Những buổi lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng cùng nhau đến từng bản từng hộ dân để tuyên truyền, giáo dục pháp luật như thế này đã giúp bà con nhân dân nơi đây hiểu biết hơn về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và những âm mưu, thủ đoạn của các đối tượng xấu, từ đó cùng nhau nâng cao cảnh giác, tự giác chấp hành, không nghe theo lời kẻ xấu, cùng nhau đoàn kết phát triển kinh tế. Đặc biệt, trong tuyên truyền vận động và giải quyết các vụ việc liên quan đến ANTT tại địa bàn đã phát huy tối đa vai trò của già làng, trưởng bản, trưởng dòng họ, người có uy tín.   

Đoàn kết gắn bó quân dân, cùng giúp nhau xây dựng biên giới bình yên, bản làng phát triển những chiến sỹ an ninh nhân dân đã và đang ngày càng khẳng định rõ bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng, nhận thức sâu sắc về tình hình, nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia trong tình hình mới; phát huy vai trò nòng cốt, xung kích, chủ động đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo.

.

Nguồn: ANTV