Thứ Ba, 02/07/2019, 15:17 [GMT+7]

Những 'ông quan' nông thôn

Nông thôn bây giờ đã hầu hết là nông thôn mới, nhưng làm sao để cái mới ấy là thực chất chứ không phải chỉ là vỏ bọc mới là vấn đề đáng lưu tâm. Đặc biệt trong đó chính là tư tưởng của bộ phận cán bộ trong nông thôn mới hiện nay.

Nhiều năm nay, chúng tôi không nhớ được mình đã viết bao nhiêu bài báo với mong muốn lãnh đạo Trung ương quan tâm hơn đến những thành trì đang có nguy cơ khiến niềm tin bị hao mòn, đó chính là chính quyền cơ sở.

Niềm tin của đại bộ phận nhân dân vào Đảng, vào Nhà nước, vào Chính phủ có khởi nguồn cơ bản từ việc tiếp xúc với chính quyền cơ sở.

Thật may mắn khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi tiếp xúc cử tri Hải Phòng để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 14 vừa qua đã nhấn mạnh, 'Tôi đã từng nói: không được xuất hiện lớp lý trưởng mới trong nông thôn. Cán bộ phải sát dân hơn, hiểu dân hơn, lắng nghe nhân dân hơn. Đừng để cái sảy nảy cái ung!'

Có thể nói, phong trào xây dựng nông thôn mới nhiều năm qua đã thật sự làm thay đổi bộ mặt của đa số nông thôn trên khắp cả nước hiện nay. Sự hiện hữu của những con đường bê tông thay thế dần những con đường đất nhỏ bé, lầy lội; là đèn đường nông thôn đã thắp sáng những đêm tối trời; là cổng chào, là trường học, trạm xá, nhà văn hóa,… khang trang được xây dựng lên.

.

Nguồn: ANTG/Báo CAND