Thứ Hai, 09/09/2019, 08:12 [GMT+7]

Lừa các chủ doanh nghiệp uống thuốc hướng thần để sập bẫy cờ bạc bịp

Với thủ đoạn đưa ra “bánh vẽ” về các hợp đồng kinh tế béo bở nhằm dẫn dụ các chủ doanh nghiệp vào tròng; khi đã tạo được mối quan hệ, chúng rủ họ ăn uống, rồi lén bỏ thuốc hướng thần vào bia cho họ uống, từ đó dẫn dụ họ vào bẫy cờ bạc bịp. Băng nhóm gồm 9 đối tượng do Nguyễn Thanh Tấn, SN 1978, trú tại phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh cầm đầu, đã cưỡng đoạt của các nạn nhân hàng tỷ đồng…
 
Chuyện “sập bẫy” của ông chủ doanh nghiệp nội thất
 
Ông Nguyễn Văn H, chủ doanh nghiệp sản xuất đồ nội thất ở Long An đã trở thành một trong những nạn nhân của Nguyễn Thanh Tấn và đồng bọn với thủ đoạn như thế. Cuối tháng 1-2019, Tấn đã cùng Nguyễn Thị Ca, SN 1975; Nguyễn Thị Ngọc Yến, SN 1999, cùng trú tại phường An Lạc, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh; Lê Thị Ngọc Mai, SN 1973, trú tại huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp; Dương Hạnh Phúc, SN 1974, trú tại huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh; Phạm Minh Trung, SN 1977, trú tại huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh và một số đối tượng khác dựng lên một màn kịch rất hoàn hảo để dẫn dụ ông H vào bẫy cưỡng đoạt tiền của bọn chúng.
 
Do ông H là người quen cũ của Nguyễn Thị Ca nên thị có nhiệm vụ liên lạc với ông H, đưa ra chiếc “bánh vẽ” là sẽ giới thiệu cho ông H cung cấp cửa gỗ cho một chủ đầu tư xây dựng có nhiều dự án lớn tại TP Hồ Chí Minh. Bị hấp dẫn bởi cái hợp đồng kinh tế, ngày 31-1, theo hẹn, ông H đến gặp Nguyễn Thị Ca tại quán cà phê Titi trong khu dân cư Nam Hùng Vương, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Tại đây, ngoài Ca còn có  các đối tượng Trung, Phúc (lấy tên giả là Trọng), tự giới thiệu là cán bộ phụ trách vật tư của chủ đầu tư; Yến (đóng vai Na, cháu của Ca).
Các đối tượng trong vụ án
Các đối tượng trong vụ án
Các đối tượng kẻ tung, người hứng, đưa ông H vào mê cung của một hợp đồng kinh tế béo bở. Sau đó, vì lý do chủ đầu tư đang đi chùa nên Ca và cháu về trước, còn Trung và Phúc giả vờ đưa ông H đi xem một số dự án xây dựng của chủ đầu tư để lấy niềm tin của ông H. Thực tế, chúng đã nghiên cứu một số dự án lớn tại TP Hồ Chí Minh, tìm hiểu biết chủ đầu tư ở đó và chúng đã “tạo” kịch bản, “biến” chủ đầu tư này thành ông chủ của chúng. Thậm chí, hôm sau, Phúc còn giả vờ đi công tác gần khu vực nhà ông H ở Long An để Ca gọi ông H đón, dẫn Phúc về công ty của mình để đánh giá năng lực công ty,về báo cáo chủ đầu tư.
 
Khi ông H đã ngấm đòn kinh tế, Phúc bảo ông H đi cùng về TP Hồ Chí Minh để trực tiếp gặp chủ đầu tư. Sau khi gặp nhau trao đổi ở quán cà phê Titi, bọn chúng đã đưa ông H đến căn nhà 66/1 Trần Đại Nghĩa, phường An Lạc, quận Tân Bình. Chúng nói với ông H là nhà của chủ đầu tư, nhưng thực chất là nhà của Tấn thuê, sống cùng Nguyễn Thị Ngọc Yến.
 
Theo phân công của “đạo diễn” Nguyễn Thanh Tấn, Lê Thị Ngọc Mai đóng vai vợ của chủ đầu tư, lấy tên là Năm. Trước khi ông H đến, Tấn đã ra khỏi nhà và giao cho Mai 250 triệu đồng để phân phát cho đồng bọn đánh bạc với ông H. Gã cũng để sẵn một bộ bài tây ở ngăn kéo bàn uống nước tại phòng khách để đồng bọn có công cụ rủ nạn nhân đánh bạc.
 
Khi ông H đến, các đối tượng vào vai diễn rất đạt. Mai (đóng tên Năm) cùng một phụ nữ khác đã chuẩn bị sẵn đồ ăn trên bàn, nhiệt tình mời ông H, Ca, Phúc, Trung, Yến ở lại ăn tất niên với gia đình để cùng chờ chủ đầu tư về. Trung chạy đi mua một thùng bia Tiger về uống.
 
Trong lúc ăn, Mai mở bia mời mọi người và ông H uống. Nhân lúc ông H bị các đối tượng khác đánh lạc hướng, Mai đã bỏ thuốc hướng thần vào lon bia của ông H. Không chút nghi ngờ, khi được các đối tượng mời uống “nhiệt tình”, ông H dốc hết lon bia có thuốc hướng thần…
 
30 phút sau, ông H ngấm thuốc, bắt đầu lơ mơ, mất tỉnh táo. Lúc này, các đối tượng rủ ông H chơi bài 3 cây. Vì ông H không mang tiền nên Ca tỏ ra hào phóng, cho ông H vay tiền để đánh bạc. Bọn chúng thay nhau đánh lạc hướng ông H để tráo bài, lấy cây bài trong phần bài chưa chia để đổi lấy cây bài đã chia, làm cho điểm trên bài của các đối tượng luôn cao hơn số điểm trên bài của ông H. Hễ ông H thua hết tiền, Ca lại đứng ra đại diện cho ông H vay tiền của các đối tượng đưa cho ông H đánh tiếp. Do không còn tỉnh táo nên ông H cũng không nhận thức được Ca đã vay cho ông bao nhiêu tiền và bản thân ông thua bao nhiêu.
 
Chơi được khoảng 3-4 tiếng thì các đối tượng dừng chơi. Mai ra chốt cửa trong lại, các đối tượng vây quanh ông H, lộ rõ sự côn đồ, ép ông H phải nhận nợ của Ca 300 triệu đồng, của Mai 150 triệu đồng, của Trung 800 triệu đồng. Tấn chỉ đạo qua điện thoại cho các đối tượng viết giấy nhận nợ tiền và ép ông H ký, điểm chỉ vào.
 
Mai yêu cầu ngay hôm sau ông H phải trả cho thị 150 triệu đồng vì gia đình có việc giải quyết. Không còn cách nào khác, ông H phải miễn cưỡng ký vào giấy nhận nợ, Trung còn dùng mực đỏ đổ vào ngón tay ông H, rồi trực tiếp gã lăn ngón tay có mực của ông H điểm chỉ vào giấy vay nợ tiền. Xong xuôi, chúng mới thả cho ông H ra về.
 
Hôm sau, do bị Ca thúc ép đòi nợ cho Mai nên ông H đã vay mượn của người thân 150 triệu đồng trả cho Mai thông qua người nhận là Ca. Những ngày sau, các đối tượng liên tiếp đến nhà ông H ở Long An và công ty làm việc của vợ ông H đe doạ, gây áp lực buộc ông H phải trả tiền. Do lo sợ, vợ chồng ông H đã phải rao bán căn nhà đang ở để trả nợ, nhưng đến nay vẫn chưa bán được. Vì thế, hàng ngày, họ vẫn phải âm thầm chịu đựng những sự tra tấn tinh thần của nhóm đối tượng…
 
Bị bắt quả tang khi đang diễn “màn kịch” tiếp theo 
 
Qua công tác nắm tình hình, Phòng Trọng án (Phòng 6), Cục Cảnh sát hình sự đã phát hiện được những nghi vấn phạm tội từ nhóm đối tượng do Nguyễn Thanh Tấn cầm đầu. Tuy nhiên, các nạn nhân của bọn Tấn không phải ai cũng dám làm đơn tố cáo bọn chúng do họ mặc cảm tham gia đánh bạc, đành tặc lưỡi bỏ tiền ra mua sự bình yên cho mình và gia đình.
 
Chính vì thế, sau khi động viên được ông H làm đơn trình báo, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Phòng 6, các trinh sát, điều tra viên của đơn vị đã củng cố hồ sơ trinh sát về phương thức thủ đoạn, cách thức tổ chức và từng đối tượng tham gia trong ổ nhóm này. Nhận định bọn chúng sẽ tiếp tục “ngựa theo đường cũ”, lừa tiếp các nạn nhân vào bẫy cờ bạc bịp để cưỡng đoạt tài sản nên các trinh sát có kinh nghiệm đã được phân công theo sát di biến động của bọn chúng.
 
Cuối tháng 7, các trinh sát phát hiện nhóm của Nguyễn Thanh Tấn đang bắt mối để dẫn dụ một doanh nhân khác tên L tại TP Hồ Chí Minh để đưa vào bẫy. Tham gia “vở diễn” lần này có Nguyễn Thanh Tấn, Nguyễn Thị Ngọc Yến, Lê Thị Ngọc Mai, Nguyễn Thị Ca, Lê Thị Hiền, Nguyễn Thị Tuyết Nhi, Trần Tiến Anh.
 
Lấy lý do là sinh nhật của Yến, ngày 22-7, bọn chúng đã cho Tuyết Nhi lôi kéo ông L (người quen của Nhi) đến dự buổi sinh nhật. Nơi tổ chức sinh nhật được bọn chúng chọn là phòng 22 phân khu resort thuộc Khu ẩm thực sinh thái Tháp Ngà - Bình Xuyên 2, số 168 Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiến, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh, một địa điểm rất đẹp và lãng mạn. Trong lúc ăn nhậu sinh nhật, Tấn và đồng bọn đã lén pha thuốc hướng thần vào lon bia của ông L, làm nạn nhân rơi vào tình trạng mệt mỏi, hạn chế khả năng nhận thức.
 
Cũng như “vở kịch” trước, khi thấy ông L lơ mơ, bọn chúng đã rủ ông đánh bài 3 cây ăn tiền, dự định đưa ông L vào bẫy “cờ bạc bịp” để sau đó ép vay nợ tiền. Tấn cũng đã đem theo 400 triệu đồng, dự kiến sẽ phát cho đồng bọn để dụ ông L chơi bài và cho ông L vay trong lúc đánh bạc. Tuy nhiên, do thể trạng yếu nên ông L bị ngấm thuốc, nôn mửa nhiều lần.
 
Sau nhiều lần dựng ông L dậy để rủ chơi bạc, thấy ông L không trụ được, cứ nôn mửa rồi nằm gục nên bọn Tấn đành đưa nạn nhân lên giường nằm. Kế hoạch lừa ông L chơi cờ bạc để cưỡng đoạt tài sản của bọn Tấn không thực hiện được, chúng quay ra đổ lỗi cho nhau vì đã không định lượng được lượng thuốc hướng thần phù hợp với thể trạng nạn nhân.
 
Trong lúc đợi ông L nằm nghỉ, các đối tượng Mai, Hiền, Nhi, Tiến Anh đã dùng tiền cá nhân để đánh bạc với nhau bằng hình thức ba cây, mỗi đối tượng đặt chơi từ 100 đến 200 nghìn đồng/ván….
 
Do đã nắm bắt được các di biến động của nhóm đối tượng nên Phòng 6, Cục Cảnh sát hình sự đã tiến hành phá án. Tại Phòng 22 của phân khu resort thuộc Khu ẩm thực sinh thái Tháp Ngà - Bình Xuyên 2, các trinh sát, điều tra viên đã bắt quả tang 4 đối tượng Mai, Hiền, Nhi, Tiến Anh đang đánh bạc. Các đối tượng có liên quan là Nguyễn Thanh Tấn, Phạm Minh Trung, Nguyễn Thị Ngọc Yến cũng được đưa về trụ sở Công an để đấu tranh, làm rõ.
 
Các đối tượng đã phải thừa nhận “giăng bẫy” đối với ông L để thực hiện việc cưỡng đoạt tài sản nhưng chưa thành do sức khoẻ của ông L quá yếu. Trước các tài liệu và chứng cứ do các điều tra viên đưa ra, bọn chúng cũng đã phải thừa nhận gây ra vụ cưỡng đoạt tài sản của ông H với số tiền 1,25 tỷ đồng.
 
Sau khi củng cố tài liệu, chứng cứ, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh Tấn, Nguyễn Thị Ngọc Yến, Phạm Minh Trung, Dương Hạnh Phúc về tội Cưỡng đoạt tài sản; khởi tố bị can đối với Lê Thị Ngọc Mai và Nguyễn Thị Ca về 2 tội: Cưỡng đoạt tài sản và Đánh bạc; khởi tố bị can đối với Lê Thị Hiền, Nguyễn Thị Tuyết Nhi và Trần Tiến Anh về tội Đánh bạc.
 
Ngày 4-9, Thượng tá Tô Cao Lanh, Trưởng phòng 6, Cục Cảnh sát Hình sự cho biết, đơn vị đang tập trung lực lượng, khẩn trương đấu tranh với Nguyễn Thanh Tấn và đồng bọn để làm rõ vai trò, hành vi của từng đối tượng; điều tra mở rộng, làm rõ các vụ chiếm đoạt tài sản do Nguyễn Thanh Tấn và đồng bọn gây ra trước đây tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh để xử lý trước pháp luật. Cơ quan điều tra đề nghị, ai từng là nạn nhân của Nguyễn Thanh Tấn và đồng bọn, liên hệ với đồng chí Tô Cao Lanh, số điện thoại 0913573661 để phối hợp giải quyết.
.

Nguồn: T. Hoà/CAND

.