Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//quang-cao/201503/rang-nhiem-thuoc-khang-sinh-tetracycline-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-590604/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//quang-cao/201503/rang-nhiem-thuoc-khang-sinh-tetracycline-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-590604/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Răng nhiễm thuốc kháng sinh Tetracycline – Nguyên nhân và cách khắc phục - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 03/03/2015, 15:46 [GMT+7]

Răng nhiễm thuốc kháng sinh Tetracycline – Nguyên nhân và cách khắc phục

Tetracycline là một loại kháng sinh. Ngày nay còn có Doxycycline, Minocycline… là các thuốc kháng sinh cùng nhóm với Tetracycline.

Nếu người mẹ uống các thuốc này khi đang mang thai hoặc trẻ uống các thuốc này trước 7-8 tuổi thì có thể làm răng đổi màu. Mức độ sậm màu răng tùy thuộc vào thời điểm, thời gian dùng thuốc, liều lượng và loại thuốc. Màu răng có thể trở nên vàng, nâu hay xám xanh.

Sự thay đổi màu này có thể xảy ra trên toàn bộ răng hay chỉ ở một vùng nào đó, làm răng có những dải màu khác nhau. Trong trường hợp nặng, răng còn có thể bị lỗ chỗ, khiếm khuyết, mất đi hình dạng bình thường.

Việt Nam là nước có nhiều bệnh nhân có răng đổi màu do nhiễm thuốc kháng sinh Tétracycline, hậu quả của những khó khăn trong thời kỳ chiến tranh khi mà người thầy thuốc không có nhiều chọn lựa chủng loại kháng sinh cho bệnh nhân.

Răng nhiễm fluo: Fluo là một chất hóa học có thể có trong tự nhiên (ví dụ trong nước giếng), vì có khả năng chống sâu răngnên thường được cho thêm vào nước máy, sữa, kem đánh răng…

Nếu phụ nữ mang thai hay trẻ em nuốt phải fluo quá nhiều từ các nguồn nói trên, răng sẽ có những vết nâu hay trắng đục. Trường hợp nặng có thể gây khiếm khuyết cấu trúc răng.
– Ngoài ra, một số bệnh lý khác của răng hay của máu cũng có thể làm thay đổi màu răng (ví dụ sinh men bất toàn, không phù hợp yếu tố Rhesus giữa mẹ và con…).

* Một số trường hợp răng bị nhiễm thuốc kháng sinh Tetracycline (trước khi điều trị tại nha khoa rang xinh

Trường hợp 1: Răng bị nhiễm có màu vàng sậm

Trường hợp 2: Răng bị nhiễm ngã màu xám sậm

Trường hợp 3: Răng bị nhiễm ngả màu nâu, kèm thiểu sản men

Trường hợp 4: Răng bị nhiễm ngả màu xám – tím sậm, kèm thiểu sản men

Đối với những răng sậm màu nhẹ ta có thể dùngphương pháp tẩy trắng răng, nhưng cũng có khi răng bị nhiễm màu rất nặng hoặc có đi kèm với khuyết tật ở những men răng, lúc đó lựa chọn phục hình thẩm mỹ răng bằng sứ không kim loại (răng toàn sứ) là cách chọn lựa tối ưu.

Răng toàn sứ có nhiều ưu điểm như đẹp tự nhiên như răng thật, không đổi màu theo thời gian, không gây dị ứng và không có ánh xám kim loại ở cổ răng. Với công nghệ CAD/CAM hiện đại tại nha khoa rang xinh, răng sứ được thực hiện nhanh chóng, chính xác và chất lượng thẩm mỹ cao. Đội ngũ bác sĩ và kỹ thuật viên tận tâm, tay nghề cao với nhiều năm kinh nghiệm về phục hình sẽ giúp đem lại nụ cười đẹp tự nhiên khiến bạn hài lòng.

Trước và sau khi phục hình răng toàn sứ
Trước và sau khi phục hình răng toàn sứ

NHA KHOA RĂNG XINH

Cơ sở 1: Số 2 Lý Tự Trọng (ngã 3 đường Hà Huy Tập và Lý Tự Trọng) TP Vinh - Nghệ An
Cơ sở 2: 33 Đinh Công Tráng - Tp Vinh - Nghệ An
Tel: (84-038) 8686919 - 0982.35 35 36
Website: www.thammyrangxinh.com
 

.

NK