Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201211/24153-doi-tuyen-anh-thua-tan-tac-truoc-thuy-dien-394240/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201211/24153-doi-tuyen-anh-thua-tan-tac-truoc-thuy-dien-394240/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đội tuyển Anh thua tan tác trước Thụy Điển - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 15/11/2012, 06:47 [GMT+7]
24153

Đội tuyển Anh thua tan tác trước Thụy Điển

Bấm Play để xem video
Bấm Play để xem video
 
Đội trưởng của Thụy Điển trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại Arena Friends, nhưng sau đó anh còn ghi thêm 3 bàn nữa trong chưa đầy 15 phút cuối để biến các pha lập công của Danny Welbeck và Steven Caulker cho ĐT Anh trở thành công cốc.

Kết quả này có thể xem là màn báo thù của Thụy Điển về trận thua 2-3 của họ trước Tam Sư tại EURO 2012. Đây cũng là thất bại đầu tiên của ĐT Anh trong 12 trận gần nhất và nó gieo vào thủ quân Gerrard một ký ức buồn trong ngày anh gia nhập “CLB 100” bên cạnh những tên tuổi lừng lẫy trong lịch sử. Trái lại, Ibra đã vượt qua Henrik Larsson để vươn lên vị trí thứ ba trong danh sách các cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Thụy Điển.

HLV Roy Hodgson của ĐT Anh đưa ra sân đội hình có đến 6 tân binh, trong đó Raheem Sterling là gương mặt đáng chú ý nhất. Ở tuổi 17 năm 342 ngày, anh trở thành cầu thủ trẻ thứ 5 trong toàn bộ chiều dài lịch sử ĐT Anh.


Tuy nhiên, Sterling đã bộc lộ sự non nớt khi để mất bóng ở tình huống tranh chấp với Martin Olsson phút 20 và dẫn đến bàn mở tỉ số của Ibra. Đôi bên đều bỏ lỡ những cơ hội ăn bàn đáng tiếc cho đến khi Welbeck gỡ hòa ở phút 35 bằng cú đá nối chính xác quả căng ngang của người đồng đội tại M.U là Ashley Young.

Chỉ 3 phút sau, Gerrard đặt dấu ấn của mình khi đá phạt thuận lợi tạo điều kiện cho trung vệ trẻ Caulker băng vào dứt điểm cận thành giúp ĐT Anh dẫn ngược 2-1. Đây là 1 tuần đáng nhớ với Caulker bởi cách đây ít ngày anh vừa mới ghi bàn vào lưới Man City ở giải Premier League.

Cả hai đội đều nhìn thấy những cơ hội đến và đi sau khoảng thời gian nghỉ giữa hai hiệp, trong đó Thụy Điển ngay càng gia tăng áp lực. Một phần có lẽ bởi ĐT Anh có một loạt sự xáo trộn nhân sự khi Ryan Shawcross, Carl Jenkinson và Jack Wilshere, cầu thủ tái xuất ĐTQG sau 17 tháng, vào sân. Ngoài ra, hiện tượng Wilfried Zaha cũng có trận đấu đầu tay dưới màu áo Tam Sư.


Nhưng dẫu thế nào thì hôm nay cũng là ngày của Ibra. Với một pha khống chế bằng ngực khéo léo đường chuyền của Anders Svensson rồi bắt vô lê rất mạnh, Ibra đã quân bình tỉ số 2-2 ở phút 77. Khoảng 7 phút sau, từ khoảng cách ngoài 30m, ngôi sao đang chơi cho PSG tung cú sút phạt chìm vào góc xa để hoàn tất cú hat-trick của bản thân.

Không chịu dừng ở đó, trong thời gian bù giờ, tận dụng một sai lầm của thủ môn Joe Hart, Ibra ghi bàn thắng táo bạo với cú xe đạp chổng ngược từ ngoài vòng cấm, ấn định chiến thắng chung cuộc 4-2 nghiêng về đội chủ nhà. Với Thụy Điển, đây là trận thứ hai liên tiếp họ ghi được 4 bàn thắng, sau khi cầm hòa Đức 4-4 hồi tháng trước tại vòng loại World Cup 2014.

Đội hình thi đấu
Thụy Điển:
Isaksson, Lustig (Sana 73), Granqvist (Antonsson 73), Jonas Olsson, Martin Olsson (Safari 46), Larsson (Jansson, Elm, Kallstrom (Svensson 61), Kacaniklic, Ibrahimovic, Ranegie.

Anh: Hart, Johnson (Jenkinson 75), Caulker (Shawcross 75), Cahill, Baines, Cleverley (Wilshere 62), Gerrard (Huddlestone 75), Osman, Young (Sturridge 61), Sterling (Zaha 85), Welbeck.

Ghi bàn
Thụy Điển:
Ibrahimovic 20', 77', 84', 90'+1
Anh: Welbeck 35', Caulker 38'

T.H
.