Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201310/31636-u23-vn-semen-padang-tinh-than-qua-cam-414800/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201310/31636-u23-vn-semen-padang-tinh-than-qua-cam-414800/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
U23 VN – Semen Padang: Tinh thần quả cảm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 27/10/2013, 06:12 [GMT+7]
31636

U23 VN – Semen Padang: Tinh thần quả cảm

 
 
10 trận liên tiếp bất bại - đó là một con số ấn tượng, nhưng đa phần, các trận đấu của U23 Việt Nam đều diễn ra bên ngoài lãnh thổ Việt Nam và người hâm mộ chúng ta không có điều kiện để theo dõi. Thế nên, các CĐV của Việt Nam rất tò mò, rất chờ đợi màn trình diễn của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc. Đó cũng là lý do mà sân Bình Dương đã chật kín chỗ ngôi trước khi trận đấu giữa U23 Việt Nam và Semen Padang F.C diễn ra.
 
U23 Việt Nam nhập cuộc không có gì đặc biệt với lối đá chậm và thiên về hai biên. Và khi chưa định hình được lối chơi thì U23 Việt Nam đã sớm bị thủng lưới ngay phút thứ 8. Đó là tình huống tấn công đơn giản của đối phương. Một đường chuyền vào từ cánh và Vendry Mofu khôn ngoan phá bẫy việt vị, vượt qua sự truy cản của Ngọc Đức và mở tỉ số cho đội khách. Đó là bàn thắng báo hiệu cho trận đấu khó khăn của U23 Việt Nam?
 
Đúng, nhưng chỉ đúng một phần. Bởi sau bàn thua này, U23 VN như bừng tỉnh. Sự xông xáo của hàng tiền vệ giúp U23 Việt Nam chiếm lĩnh thế trận trước đối thủ đến từ xứ Vạn đảo. Cánh chim đầu đàn Văn Quyết cùng với Hoàng Thiên, Phi Sơn, Hải Huy đã thi đấu nỗ lực và tạo được sức ép lên đối phương. Đó là những pha tấn công dọc biên được phối hợp bài bản, hay đó là những tình huống đánh vỗ mặt vào trung lộ.

Phút 19, điều gì đến cũng đã đến. Từ tình huống tấn công bên cánh phải, Phi Sơn băng xuống như một mũi tên. Cú tạt bóng ngay sau đó của anh khiến thủ môn Jandia Eka Putra lóng ngóng bắt hụt. Nhanh như cắt, Văn Quyết khẽ chạm bóng, tạo điều kiện cho Hoàng Thiên ập vào bàn quân bình tỉ số. Bàn thắng này khiến sân Bình Dương như nổ tung. Một không khí lễ hội bóng đá thực sự diễn ra ngay trên đất Thủ. Có lẽ, lâu lắm rồi người hâm mộ nơi đây mới có được cảm giác ấy.

Thi đấu hưng phấn, ào ạt tấn công nhưng như trên đã nói, U23 Việt Nam gặp không ít khó khăn từ phía Semen Padang F.C. Dù không ép sân nhưng lối chơi của đội bóng này hiện đại và khá thực dụng. Họ biết cách đánh vào điểm yếu của các cầu thủ trẻ. Đó là sự nôn nóng và mất tập trung. Do vậy, phút 28, từ cú phất bóng giữa sân, tiền đạo Vendry Mofu dùng tốc độ băng xuống và khẽ chạm bóng. Lưới của Bửu Ngọc lần thứ hai băng lên. Tình huống diễn ra quá nhanh và quá bài bản. Một bàn thua nhưng cũng để lại cho U23 Việt Nam nhiều bài học. Bởi các cầu thủ trẻ, đặc biệt là hàng thủ cần phải thi đấu tập trung, theo sát tình huống.
 

Khán giả trên sân Bình Dương đã có những giây phút cuồng nhiệt
trước màn trình diễn của U23 Việt Nam. Ảnh: Anh Tài


2-1 cho Semen Padang F.C, nhưng lại thêm một cơ hội nữa để U23 Việt Nam thể hiện mình. Và quả thật, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã không phụ lòng mong mỏi của người hâm mộ. Họ đã thi đấu cống hiến, tiếp tục uy hiếp đối thủ bằng những pha tấn công dọc biên bài bản (Có lẽ đây cũng sẽ là điểm mạnh của U23 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc). Tuy nhiên, điều mà các fan nhìn thấy ở U23 Việt Nam không chỉ ở lối chơi bàn bản mà còn ở tinh thần chơi bóng. Tất cả đều nỗ lực và hình ảnh Mạc Hồng Quân băng đầu thi đấu tả xung hữu đột trong những phút cuối của trận đấu đã nói lên điều ấy.

Thi đấu với thái độ như thế, không ngạc nhiên khi U23 Việt Nam có bàn thắng gỡ hòa. Đó là tình huống đá phạt đẳng cấp của Mạnh Hùng ở phút 55. Cú sút bằng chân trái của Mạnh Hùng đưa bóng đi vòng cung và thủ môn Jandia Eka Putra dù bay người hết cỡ nhưng cũng không thể cản phá. Phải nhận mạnh, đó là bàn thắng rất đẹp, rất đẳng cấp của Mạnh Hùng. Sau đó ít phút, Mạnh Hùng còn tung ra một cú sút phạt khác đưa bóng đi liếm xà ngang.

Trong phần còn lại của trận đấu, U23 Việt Nam miệt mài tấn công, Semen Padang F.C kiên cường với lối chơi phòng ngự. Họ thi thoảng cũng có một vài tình huống phản công khiến NHM Việt Nam giật mình. Khi trận đấu khép lại, không đội bóng nào có thêm bàn thắng để giành lấy 3 điểm. Nếu phải đặt lên bàn cân, rõ ràng U23 Việt Nam đáng tiếc hơn với kết quả hòa. Bởi họ đã thi đấu hay hơn, cống hiến hơn.

Đội hình thi đấu của U23 Việt Nam: Bửu Ngọc, Quang Hùng, Thanh Hào, Mạnh Hùng, Ngọc Đức, Phi Sơn (Hồng Quân, 83'), Hải Huy (Vũ Minh Tuấn, 65’), Thanh Hiền, Hoàng Thiên (Văn Thắng, 70'), Văn Quyết, Hà Minh Tuấn.

TH
.