Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201408/15h00-ngay-98-u19-viet-nam-vs-u21-singapore-mo-man-518991/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201408/15h00-ngay-98-u19-viet-nam-vs-u21-singapore-mo-man-518991/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
15h00 ngày 9/8, U19 Việt Nam vs U21 Singapore: Mở màn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 09/08/2014, 09:51 [GMT+7]

15h00 ngày 9/8, U19 Việt Nam vs U21 Singapore: Mở màn

Sau chuyến tập huấn dài ngày tại châu Âu và Nhật Bản, hôm nay (9/8), ĐT U19 Việt Nam sẽ trình làng bộ mặt mới ở trận đấu đầu tiên tại Cúp Hassanal Bolkiah 2014 tại Brunei, diễn ra lúc 15h00 (giờ Việt Nam).
 
THỬ NGHIỆM, NHƯNG…
 
Rất thẳng thắn, HLV Guillaume Graechen khẳng định: “Mục tiêu lớn nhất của U19 Việt Nam là giải Đông Nam Á và VCK U19 châu Á 2014. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục có những thử nghiệm nhằm chọn ra những sơ đồ và con người ưng ý nhất”.
Đúng thế, sau hai chuyến tập huấn dài ngày (tại châu Âu và sau đó là Nhật Bản), nhà cầm quân người Pháp đã gọi thêm rất nhiều cầu thủ mới. Thậm chí, người ta rất bất ngờ vì những người từng được đánh giá cao như Đức Huy, Duy Mạnh đã không còn nằm trong sự lựa chọn của thầy “Giôm”. Hay như việc ông gạch tên Văn Thiết và Ksor Úc trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản, nhưng bây giờ đã gọi trở lại để tham dự giải đấu này.
 
Có thể thấy, HLV Guillaume Graechen đã và đang sàng lọc để tìm ra những cầu thủ xuất sắc nhất cho U19 Việt Nam. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Pháp cũng phân tích: “Mọi giải đấu đều cần thành tích, sau những chuẩn bị vừa qua, chúng ta cần tập trung cao độ. Dù mục tiêu là thử nghiệm, nhưng đội vẫn quyết tâm vượt qua vòng bảng”.
 
CHỜ ĐỢI “HẠT GIỐNG MỚI”
 
Quan sát buổi tập sáng qua (8/8) của U19 Việt Nam, không khó để nhận ra rằng, HLV Guillaume Graechen đã có trong tay khung đội hình xuất phát. Điều đặc biệt, trong số này sẽ có 4/11 gương mặt mới và đó đều là những cầu thủ chưa từng chơi ở một giải đấu chính thức nào trong màu áo U19 Việt Nam. Đáng nói nhất là tiền đạo Hồ Tuấn Tài của SLNA được chọn để thay thế cho Văn Toàn và sẽ chơi cao nhất trên hàng công.
Tiền đạo Hồ Tuấn Tài của SLNA nhân tố mới được chờ đợi trên hàng công U19 Việt Nam
Tiền đạo Hồ Tuấn Tài của SLNA nhân tố mới được chờ đợi trên hàng công U19 Việt Nam
Hai gương mặt từng chơi rất xuất sắc tại giải U17 QG báo Bóng đá – Cúp Thái Sơn Nam 2014 là tiền đạo Phan Văn Long (SHB.ĐN) và Nguyễn Quang Hải (HN.T&T) sẽ hợp cùng với Nguyễn Công Phượng, trở thành bộ ba chơi ngay sau lưng Tuấn Tài. Trong đó, Công Phượng sẽ đóng vai trò “chia bài” trong cách chơi của U19 Việt Nam.
 
Trong sơ đồ 4-2-3-1, Xuân Trường và Tuấn Anh sẽ đảm nhiệm vai trò phân phối bóng, “tiếp đạn” cho cho tuyến trên. Với bộ đôi này, U19 Việt Nam sẽ có thêm những “cú đấm” từ xa khi đụng phải đối thủ có thể hình và thể lực tốt, thậm chí sẵn sàng “đổ bê tông” như U21 Singapore.
 
Ở hàng phòng ngự, đôi cánh của U19 Việt Nam vẫn là hai gương mặt quen thuộc Văn Sơn (phải) và Hồng Duy (trái). Có một bất ngờ thú vị, Bùi Tiến Dũng (Viettel) có thể sẽ được chọn để đá cặp trung vệ với gương mặt cũ Trần Hữu Đông Triều. Và người đứng trong khung gỗ là thủ môn Lê Văn Trường.
 
Đội U21 Singapore mang đến Brunei những cầu thủ nằm trong độ tuổi chuẩn bị cho SEA Games 2015, cho nên sẽ không dễ cho các học trò của HLV Guillaume áp đặt lối chơi lên đối thủ. Dù vậy, với sự chuẩn bị kỹ càng, U19 Việt Nam vẫn hy vọng có một sự khởi đầu suôn sẻ!
.

TH

.