Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201409/man-city-chelsea-cuoc-chien-vuong-quyen-535628/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201409/man-city-chelsea-cuoc-chien-vuong-quyen-535628/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Man City - Chelsea: Cuộc chiến vương quyền - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 21/09/2014, 15:41 [GMT+7]

Man City - Chelsea: Cuộc chiến vương quyền

Khi Chelsea vào phom
 
Mọi đội bóng của Mourinho đều đạt đỉnh cao trong mùa giải thứ hai HLV Bồ Đào Nha nắm quyền, Chelsea hiện tại cũng đang trong năm thứ hai của Mourinho (triều đại thứ hai) và như một thói quen, The Blues đã có được khởi đầu như mơ. 5 trận bất bại từ đầu mùa, đặc biệt chiến tích toàn thắng ở đấu trường Premier League đang giúp đội bóng thành London chễm trệ trên ngôi đầu bảng.
 
Mùa trước Chelsea đã chơi rất tốt trước các đối thủ mạnh, giành được 16/18 điểm có thể trong top 4 nhưng lại hụt hơi trong cuộc đua đến chức vô địch bởi đánh rơi quá nhiều điểm số trước những đội bóng yếu hơn.
 
Costa sẽ là mối đe dọa với đội chủ nhà
Costa sẽ là mối đe dọa với đội chủ nhà
 
Chính ngay trước Man City, đoàn quân của Mourinho đã giành trọn 6 điểm trong cả hai cuộc đối đầu ở Premier League. Lượt đi Torres ghi bàn thắng quyết định chiến thắng 2-1 cho Chelsea và lượt về Ivanovic tung cú nã đạn hạ gục Man xanh ngay tại Etihad hồi tháng 2.
 
Đến mùa giải năm nay, vấn đề khiến Chelsea trả giá mùa trước đang có dấu hiệu được giải quyết triệt để. Đội chủ sân Stamford Bridge đã bỏ túi trọn vẹn 12 điểm qua 4 trận đấu trước những đối thủ “cửa dưới”. Ấn tượng hơn cả là thành tích 15 bàn thắng, trung bình gần 4 bàn/trận cùng những màn trình diễn khiến ông chủ Abramovich chỉ có thể vỗ tay “đôm đốp” trên khán đài.
 
Việc để Schalke giành 1 điểm ở Champions League thực tế chỉ là một tai nạn trong trận đấu Chelsea chơi nhỉnh hơn hẳn và trận đó, Costa cũng không đá từ đầu. Tuy nhiên kết quả này cũng giúp Chelsea giữ đôi chân trên mặt đất cho chuyến hành quân tới Etihad.
 
Ngoại trừ yếu tố sân bãi, đội khách đang hội tụ rất nhiều yếu tố thuận lợi: bản lĩnh của Mourinho, tinh thần hưng phấn, phong độ cao của các trụ cột Fabregas, Costa và một đối thủ đang trong cảnh khó khăn.
 
Man City trong cơn khốn khổ
 
Trái ngược với đà bay cao của đội khách, các cầu thủ chủ nhà đang rơi xuống dưới mặt đất. 3 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng trên các mặt trận giữa một lịch thi đấu vô cùng khắc nghiệt, liên tục phải đối đầu với các đối thủ mạnh đã khiến Man xanh tụt lại phía sau.
 
Nhà ĐKVĐ gặp nhiều bất lợi trước trận
Nhà ĐKVĐ gặp nhiều bất lợi trước trận
 
Những trận chiến căng thẳng đã bào mòn đáng kể sức lực của thầy trò Pellegrini trong khi các kết quả kém cỏi (2 thua, 1 hòa) đẩy họ vào trạng thái tâm lý bất ổn. Ngay cả Etihad, vốn là một điểm tựa cũng không còn bất khả xâm phạm với thất bại mới đây trước Stoke. Chiến lược gia Chile rõ ràng đang phải đối mặt với hàng loạt vấn đề đau đầu trong cuộc đại chiến này.
 
Rất nhiều trụ cột của The Citizens không có phong độ tốt, từ hàng thủ Kompany và Demichelis thiếu chắc chắn cho đến hàng công Aguero và Dzeko đang gặp vấn đề về khả năng kết thúc, đặc biệt tuyến giữa được đánh giá rất cao đã không còn duy trì được tính chiến đấu cũng như khả năng sáng tạo. Phong độ tệ hại của Yaya Toure từ đầu mùa, điển hình ở trận gặp Bayern khiến cho tuyến giữa của Man City thiếu hẳn đi sức bật.
 
Đáng tiếc cho Man xanh khi 2 cầu thủ đang có phong độ tốt là Fernando và Jovetic lại dính chấn thương, không thể góp mặt trận này. Dựa trên tình cảnh lúc này, trước trận, cựu HLV ĐT Anh Glenn Hoddle đã nhận định: “Có quá nhiều cầu thủ của Man City đang mơ ngủ và trận này tôi xếp Chelsea ở trên”.
 
Con số đáng chú ý:
 
Chelsea đã thắng 11 trận đấu phải làm khách trước Man City, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác ở cùng giải đấu.
 
9 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Chelsea không để thủng lưới bàn nào trong hiệp 1.
 
Diego Costa đã có 7 bàn sau 4 trận ở Premier League.
 
Nếu Joe Hart được ra sân, đó sẽ là trận ra sân thứ 200 của anh tại Premier League.
 
Hazard đã ghi được 14 bàn trên mọi đấu trường mùa này, còn nhiều hơn thành tích của cả mùa trước 1 bàn.

 

.

24h