Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201409/ronaldo-messi-dai-bac-dau-than-cong-538750/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201409/ronaldo-messi-dai-bac-dau-than-cong-538750/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ronaldo – Messi: 'Đại bác' đấu 'thần công' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 29/09/2014, 09:02 [GMT+7]

Ronaldo – Messi: 'Đại bác' đấu 'thần công'

 
Nếu như CR7 là một cỗ máy ghi bàn siêu hạng thì M10 ngày càng nguy hiểm với khả năng kiến tạo thượng thừa.
 
Mình Ronaldo chấp 14 CLB tại Liga
 
Ở tuổi 29, Ronaldo đang sống trong những ngày đẹp đẽ nhất trong sự nghiệp. Sau kì World Cup đáng quên, CR7 đã trở lại mạnh mẽ trong màu áo của Real với hiệu suất ghi bàn khủng khiếp, 13 bàn sau 9 trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa.
Đặc biệt ở Liga, với bàn thắng vào lưới Villarreal cuối tuần qua để giúp Real giành chiến thắng 2-0, siêu sao người Bồ đã nâng tổng số pha lập công từ đầu mùa lên con số 10 chỉ sau vỏn vẹn có 5 trận góp mặt (1 trận nghỉ vì chấn thương). Tính ra, cứ sau 36 phút, “đại bác” Ronaldo lại nã nát lưới đối thủ ở giải đấu cao nhất xứ sở bò tót.
 
Theo thống kê, số bàn thắng của đương kim QBV FIFA nhiều hơn 14 đội bóng đang chơi tại Liga. Chỉ có 5 đội bóng có thành tích ghi bàn bằng hoặc lớn hơn Ronaldo là Barca (17), Atletico Madrid (11), Valencia (13), Celta Vigo (11) và Vallecano (10).
 
Messi: 400 bàn và hơn thế nữa
 
M10 đã có bàn thắng thứ 400 và 401 nhờ cú đúp vào lưới của Granada cuối tuần qua để cán một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp. Hiện El Pulga mới có 5 bàn tại Liga (chỉ bằng 1 nửa của Ronaldo), nhưng những gì anh làm được cho gã khổng lồ xứ Catalunya quả thực rất khó để đong đếm.
Blaugrana đã có 18 bàn từ đầu mùa (17 Liga, 1 Champions League) thì Messi ghi dấu giày tới hơn 2/3. Ngoài việc đóng góp 5 bàn thắng, Leo đặc biệt nổi trội với vai trò kiến tạo. Chơi lùi hơn để đảm nhận vai trò của một nhà tổ chức, “thần công” Messi còn biết “tiêu diệt” đối thủ bằng những đường chuyền lợi hại.
 
Ở chiến thắng đúng bằng một set tennis trắng trước Granada cuối tuần qua, Leo đã có 2 đường kiến tạo thuận lợi để Rakitic và Neymar lập công. Tính ra từ đầu mùa, Messi đã có tới 8 lần tạo điều kiện cho các đồng đội lập công, con số thực sự quá ấn tượng để chứng minh tầm quan trọng của anh trong lối chơi chung của toàn đội.
 
Ronaldo – Messi: Cuộc chiến không hồi kết
 
Chắc chắn, những tranh cãi xung quanh việc Ronaldo – Messi xem ai xuất sắc hơn ai sẽ còn rất lâu nữa mới kết thúc. Cuộc chiến “không tiếng súng” giữa CR7 và M10 giống như một bản trường ca đã kéo dài hơn nửa thập kỉ qua nhưng chưa bao giờ khiến NHM cảm thấy nhàm chán.
 
Ronaldo thành công trước với danh hiệu QBV 2008, nhưng sau đó 4 năm liên tiếp CR7 đã phải đứng nhìn Messi giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”. Tuy nhiên, ngôi sao người Bồ chưa bao giờ chịu thua đại kình địch, sau rất nhiều cố gắng, Ronaldo đã giành lại danh hiệu QBV FIFA 2013 bằng phong độ chói sáng.
 
Cuộc chiến ngầm giữa Ronaldo và Messi đã phần nào trầm lại trong nửa cuối mùa giải 2013/14 bởi chấn thương của Leo. Nhưng với việc M10 là chủ nhân của danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014” trong khi CR7 phải xách va ly về nước sớm cùng Bồ Đào Nha, mọi thứ lại được hâm nóng. Chẳng mất nhiều thời gian, Ronaldo đáp trả bằng danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014” sau khi góp công lớn giúp Real hoàn thành giấc mơ Decima (lập kỉ lục ghi 17 bàn/mùa tại Champions League).
 
Cứ thế, những danh hiệu, các kỉ lục bàn thắng hay những đóng góp chung cho đội bóng của Ronaldo và Messi khiến họ giống như 2 chiếc siêu xe F1 chẳng bao giờ chịu giảm tốc. Mỗi khi “chiếc Ferrari” CR7 tăng tốc do được bổ sung những tính năng mới thì “chiếc McLaren” M10 cũng không chịu ngồi yên bằng những cải tiến ưu việt.
 
Ronaldo - Messi, ai xuất sắc hơn ai có lẽ không còn quan trọng. Điều may mắn là hàng tuần các tín đồ túc cầu giáo được thưởng thức những “bữa tiệc” mãn nhãn do 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại đem lại…
.

TH

.