Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201409/top-10-vu-chuyen-nhuong-dat-gia-nhat-he-2014-527687/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201409/top-10-vu-chuyen-nhuong-dat-gia-nhat-he-2014-527687/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Top 10 vụ chuyển nhượng đắt giá nhất Hè 2014 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 02/09/2014, 16:22 [GMT+7]

Top 10 vụ chuyển nhượng đắt giá nhất Hè 2014

Sau đây là 10 thương vụ đắt giá nhất của kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014 vừa khép lại cách đây ít giờ.
 
Luis Suarez đến Barcelona (81 triệu euro)
 
Trong hoàn cảnh cả Luis Suarez lẫn CLB Barca tới thời điểm này đều phải chịu án phạt từ FIFA và UEFA, việc họ vẫn đến được với nhau quả thực là khá may mắn. Chỉ cần án phạt sớm hơn một chút cho 1 trong 2 phía, thương vụ sẽ không thể xảy ra.
 
 
Phong độ cao của Suarez trong màu áo Liverpool mùa trước đã biến anh thành một tài sản giá trị với The Kop. Cộng thêm việc chỉ vừa mới ký hợp đồng mới với đội chủ sân Anfield hồi đầu năm, Barca đã phải chi ra tới 81 triệu euro để có được chữ kí của chân sút người Uruguay.
 
James Rodriguez đến Real Madrid (80 triệu euro)
 
Sau kỳ World Cup thành công trong màu áo ĐT Colombia, Rodriguez đã trở thành mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của không ít các “ông lớn”, dù chỉ vừa mới gia nhập Monaco mùa Hè năm ngoái với giá 45 triệu euro. Rốt cuộc, Real Madrid đã chấp nhận bỏ ra gần gấp đôi số tiền trên để có được một “tinh tú” mới.
 
 
Cầu thủ 23 tuổi đã có một vài trận đấu trong màu áo Real, đã ghi bàn vào lưới Atletico Madrid tại Siêu cúp Tây Ban Nha. Với Toni Kroos và Luka Modric hỗ trợ phía sau, chưa kể Cris Ronaldo và Gareth Bale sát cánh, James hứa hẹn sẽ còn tiếp tục tỏa sáng rực rỡ hơn tại La Liga và Champions League.
 
Angel Di Maria đến Manchester United (75 triệu euro)
 
Thương vụ này diễn ra muộn, nhưng lập tức trở thành một “bom tấn” thu hút hàng loạt sự chú ý. Đáng tiếc cho Di Maria khi ngay ngày đầu đặt chân đến nước Anh, anh đã phải chứng kiến thất bại thảm hại 0-4 của đội bóng mới trước đội bóng hạng 3 MK Dons.
 
 
Vốn có tài xoay chuyển cục diện trận đấu khi còn khoác áo Real Madrid, đặc biệt trong những pha phản công, ngôi sao người Argentina được kỳ vọng sẽ mang tới một bộ mặt mới cho M.U sau khởi đầu bết bát.
 
David Luiz đến PSG (50 triệu euro)
 
Thương vụ PSG chiêu mộ Luiz xứng đáng được xem là một bất ngờ lớn của TTCN Hè 2014. Nhiều ý kiến cho rằng hậu vệ người Brazil không xứng với cái giá khổng lồ ấy, nhất là khi cầu thủ này trở thành “thảm họa” tại World Cup 2014.
 
 
Alexis Sanchez đến Arsenal (44 triệu euro)
 
Arsenal đã nhận được nhiều lời ngợi khen khi chiêu mộ thành công Alexis Sanchez từ Barca. Tiền đạo người Chile được đánh giá là sẽ sớm trở thành trụ cột trong đội hình “Pháo thủ”, cũng như giải bài toán hàng công cho Arsene Wenger. Cùng với tân binh Danny Welbeck ở ngày cuối kỳ chuyển nhượng, đội bóng Bắc London đang sở hữu một tuyến tiền đạo đáng mơ ước.
 
 
Diego Costa đến Chelsea (40 triệu euro)
 
Đến thời điểm này, nhiều ý kiến đang nhận xét rằng Costa là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của Hè 2014. Anh là một tiền đạo ở cùng đẳng cấp nhưng chỉ có giá bằng nửa Suarez. Sau 3 trận, Costa đã ghi được tới 4 bàn thắng tại Premier League.
 
 
Eliaquim Mangala đến Man City (40 triệu euro)
 
Chỉ cách đây 3 năm, Mangala còn là một cầu thủ “vô danh tiểu tốt” tại giải bóng đá Bỉ. Nhưng kể từ khi gia nhập Porto, anh trưởng thành vượt bậc để rồi thuyết phục được Man City chi ra tới 40 triệu euro để mang về Etihad.
 
 
Trong hoàn cảnh Martin Demichelis đôi lúc tỏ ra không đáng tin cậy, Mangala hứa hẹn sẽ được HLV Manuel Pellegrini trao cơ hội chen chân vào đội hình chính, bên cạnh thủ quân Vincent Kompany.
 
Cesc Fabregas đến Chelsea (38 triệu euro)
 
Cùng với Costa, Fabregas cũng là một bản hợp đồng thành công khác của Chelsea. Trở lại Premier League, tiền vệ người Tây Ban Nha như “cá gặp nước” và đóng góp cực lớn vào thành tích 3 trận đầu toàn thắng của The Blues.
 
 
Ander Herrera đến M.U (36 triệu euro)
 
Được M.U nhắm tới từ thời David Moyes còn tại vị, nhưng phải tới trước World Cup 2014, Herrera mới chính thức cập bến Old Trafford. Mặc dù mức giá cao, nhưng không quá nhiều CĐV “Quỷ đỏ” kỳ vọng tiền vệ 24 tuổi người xứ Basque sẽ thay đổi diện mạo cho tuyến giữa đội bóng. Những gì anh đã thể hiện tới lúc này cũng cho thấy tiềm năng chỉ ở mức vừa phải, bù lại cầu thủ này khá đa năng, có thể thích nghi tốt với nhiều hệ thống chiến thuật.
 
 
Romelu Lukaku đến Everton (35 triệu euro)
 
Lại một lần nữa phải nhắc tới sự khôn ngoan của Chelsea trên TTCN. Không phải ngẫu nhiên mà đội bóng của Jose Mourinho, dù mua không hề ít nhưng vẫn có lãi. Về phần Everton và Lukaku, việc họ đến với nhau là tất yếu sau những gì CLB và cá nhân tiền đạo này đã thể hiện ở mùa giải năm ngoái, cho dù cái giá đội bóng vùng Merseyside phải bỏ ra là khá “chát”.
 

 

.

bongdaplus.vn