Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201410/thay-gi-tu-su-thay-doi-hat-giong-tai-champions-league-545028/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201410/thay-gi-tu-su-thay-doi-hat-giong-tai-champions-league-545028/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thấy gì từ sự thay đổi hạt giống tại Champions League - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 14/10/2014, 09:22 [GMT+7]

Thấy gì từ sự thay đổi hạt giống tại Champions League

Sau nhiều thời gian thảo luận, trao đổi và bàn bạc, cuối cùng UEFA đã quyết định thay đổi luật thể thức lựa chọn hạt giống tại Champions League bắt đầu từ mùa giải tới. Vậy trên phương diện cá nhân, chúng ta - những người hâm mộ nhận thấy gì từ sự thay đổi quan trọng này. 
 
Thể thức lựa chọn hạt giống mới
 
Đại diện bên phía UEFA đã chính thức xác nhận thể thức lựa chọn hạt giống mới sẽ được sử dụng ở Champions League bắt đầu từ mùa giải 2015/2016. Theo đó, nhóm hạt giống số 1 sẽ bao gồm đội đương kim vô địch Champions League 2014/2015, cùng 7 đội bóng vô địch tại 7 giải quốc nội tại các quốc gia đứng đầu BXH của UEFA. Hiện tại 7 quốc gia đứng đầu đó là Tây Ban Nha, Anh, Đức, Italia, Bồ Đào Nha, Pháp và Nga.
 
Điều này giúp chúng ta hiểu rằng không có chuyện những đội bóng thường xuyên góp mặt ở nhóm 1 trước kia nhờ tích lũy điểm số trong một quá trình dài sẽ dễ dàng có tên trong nhóm danh sách hạt giống tốp đầu. Sự chuyển biến này chắc chắn sẽ tạo ra nhiều thay đổi cực kỳ quan trọng tại Champions League mùa tới. Như vậy nhiều đội bóng lớn ở Châu Âu sẽ bị đẩy xuống nhóm 2, thậm chí là nhóm 3 nếu họ không giành được chức vô địch tại giải đấu quốc nội năm nay. Do đó không có chuyện cả Barcelona, Real Madrid hay Atletico Madrid cùng được xếp vào nhóm 1. Điều tương tự cũng xảy ra với Chelsea, Man City, Man Utd hay Arsenal nếu như 4 đội bóng này cùng nằm trong tốp 4 Premier League. Sẽ chỉ 1 trong số họ có đủ điều kiện nằm ở danh sách 8 đội hạt giống nhóm 1 mà thôi.
 
 
Điều gì sẽ thay đổi tại Champions League?
 
Thứ nhất, việc xếp những đội bóng thuộc nhóm vô địch vào nhóm hạt giống sẽ là phần tương thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của họ tại giải đấu quốc nội. Điều này vô hình chung sẽ tiếp thêm quyết tâm cho những cuộc cạnh tranh tại Premier League, Serie A, La Liga, Ligue 1…
 
Thứ hai, đó chính là sự công bằng trong thể thức bốc thăm. Chúng ta có thể thấy việc lựa chọn hạt giống theo thể thức “tích lũy điểm số” đã quá xưa cũ và không còn phù hợp với nhiều diễn biến thay đổi trong những năm trở lại đây. Sẽ thật bất công cho những đội bóng đang trên đà thăng tiến và thường xuyên vô địch giải quốc nội như Man City, PSG hay Juventus phải chấp nhận làm hạt giống nhóm 2, còn những “ông lớn” đã lâu chỉ làm nền tại Champions League như Arsenal, Porto thì lại nghiễm nhiên có một suất trong nhóm 1. Điều đó thực sự không công bằng!
 
Thứ ba, sự thay đổi này chắc chắn sẽ làm tăng tính hấp dẫn của giải đấu. Chúng ta hãy thử tượng tượng viễn cảnh những Arsenal, Real Madrid, Man Utd bị đẩy xuống nhóm 2 và nằm cùng bảng với những Chelsea, Bayern Munich, Barcelona, hay Juventus. Qua đó kịch bản về những bảng đấu tử thần có thể sẽ được nhân rộng. Với người hâm mộ giải đấu danh giá nhất hành tinh cấp độ CLB này, chắc chắn họ sẽ được mát nhãn với rất nhiều những trận thư hùng đỉnh cao.
 
Một thể thức mới tại Champions League mới sắp ra đời dựa các tiêu chỉ được coi là sáng tạo và công bằng nhất. Điều này giúp chúng ta nhận thấy được sự thay đổi tích cực đến từ UEFA. Đây không phải quyết định đầu tiên như vì bởi trước đó chúng ta đã biết đến luật công bằng tài chính và những án phạt mà UEFA đưa ra với những CLB không tuân thủ nghiêm chỉnh.
 
.

bongda.com.vn