Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201411/dt-viet-nam-3-0-dt-lao-canh-cua-ban-ket-rong-mo-563026/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201411/dt-viet-nam-3-0-dt-lao-canh-cua-ban-ket-rong-mo-563026/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
ĐT Việt Nam 3-0 ĐT Lào: Cánh cửa bán kết rộng mở - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 26/11/2014, 08:27 [GMT+7]

ĐT Việt Nam 3-0 ĐT Lào: Cánh cửa bán kết rộng mở

 

Trước lối chơi phòng ngự nhiều tầng của ĐT Lào, nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn kiên trì thi đấu để giành chiến thắng chung cuộc 3-0, và mở toang cánh cửa vào bán kết.

Phải làm khách, nhưng chính Lào mới là đội khởi đầu tốt hơn. Các học trò  HLV Davidd Booth đã tạo ra được khá nhiều tình huống xâm nhập nguy hiểm vào vòng cấm của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, sự non nớt và vội vàng đã khiến những cơ hội đó trôi qua.

Phía bên kia, sau chừng 20 phút đầu chuệch choạch, Việt Nam cũng đã dần lấy lại thế trận. Lần lượt Anh Đức, Văn Biển thử tài thủ thành  Phommapanya. Những nỗ lực của đội chủ nhà cũng được đền đáp bằng bàn mở tỷ số của Minh Tuấn với một pha rướn người đầy cố gắng từ đường chọc khe của Tấn Tài.

Minh Tuấn khai thông bế tắc cho đội chủ nhà
Minh Tuấn khai thông bế tắc cho đội chủ nhà

Có được bàn thắng giúp ĐTVN cởi bỏ áp lực phần nào. Tuy nhiên thế trận sau đó của đội bóng áo đỏ lại không quá khởi sắc. Tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm nâng cao cách biệt nhưng các học trò của Miura đã vấp phải hàng phòng ngự chắc chắn từ đối phương.

Một vấn đề đáng quan tâm nữa của ĐTVN ở trận này là khả năng dứt điểm hạn chế. Trong suốt 45 phút tiếp theo, các cầu thủ áo đỏ liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ăn bàn mười mươi dù đã ở rất gần khung thành. Chỉ đến khi đội bạn bắt đầu có dấu hiệu xuống sức, lần lượt Công Vinh, Huy Hùng mới đưa Việt Nam gia tăng cách biệt ở phút thứ 84 và 88.

Kết quả 3-0 chung cuộc giúp ĐTVN tạm giành lợi thế trước Indonesia trong cuộc đua tranh chiếc vé vào vòng bán kết. Tuy nhiên, HLV Toshiya Miura còn rất nhiều việc phải làm với các học trò nếu muốn thực hiện hóa tham vọng đó.

Tỷ số: Việt Nam 3-0 Lào

Ghi bàn: Minh Tuấn 27' Công Vinh 84' Huy Hùng 88'

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

ĐT VIỆT NAM: Nguyên Mạnh (46', Thanh Bình), Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Văn Biển, Minh Tuấn, Huy Hùng, Tấn Tài, Huy Toàn (75' Thành Lương), Công Vinh, Anh Đức (54' Văn Quyết).
ĐT LÀO: Phommapanya, Souksavanh, Khounsamnan, Phommasane, Sihavong, Lithideth, Vongchiengkham, Sayyabounsou, Inthilath, Sayavutth, Soundala.

.

TH