Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201501/khai-mac-v-league-2015-gia-tri-cu-va-hy-vong-moi-tu-u-19-575884/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201501/khai-mac-v-league-2015-gia-tri-cu-va-hy-vong-moi-tu-u-19-575884/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khai mạc V-League 2015: Giá trị cũ và hy vọng mới từ U-19 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 04/01/2015, 09:54 [GMT+7]

Khai mạc V-League 2015: Giá trị cũ và hy vọng mới từ U-19

Cuộc chạy đua đến chức vô địch V-League quanh quẩn giữa B. Bình Dương và hai đội anh em Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng cùng dàn cầu thủ trẻ của bầu Đức.
 
Các cầu thủ trẻ của Học viện HA Gia Lai Arsenal JMG vừa bước sang lứa tuổi 20 nhưng giới hâm mộ vẫn quen gọi U-19 sau những sự kiện gây đình đám trên sân cỏ hơn một năm qua.
Công Phượng được kỳ vọng
Công Phượng được kỳ vọng
Chiến dịch “gặt lúa non” của bầu Đức đã diễn ra sớm hơn dự định bởi ban đầu ông luôn chê ỏng eo sân chơi V-League chưa sạch dễ làm cầu thủ dính bẩn. Tuy nhiên, nếu có sự thiệt hại về những va chạm như bạo lực sân cỏ lẫn thói ganh ghét, đố kỵ với tài năng như đã từng diễn ra tại V-League thì buộc HA Gia Lai phải chấp nhận và tìm cách miễn nhiễm.
 
Cái chính vẫn là một môi trường cho các cầu thủ học hành bóng đá bài bản ở học viện thử lửa bởi họ vừa tốt nghiệp trong khi khả năng xuất khẩu đi châu Âu đá bóng còn là những dấu hỏi.
 
Dẫu sao thì việc nhiều cầu thủ trẻ HA Gia Lai lên đá giải vô địch quốc gia đã gây ra một hiệu ứng thích thú cho giới hâm mộ khi họ từng chứng kiến phong cách chơi bóng đẹp đẽ lẫn thái độ ứng xử fair play. Bóng sắp lăn và người ta chờ đợi rất nhiều để xem lứa cầu thủ trẻ HA Gia Lai mở màn một trào lưu ưa nhìn gây sốt nhưng khó làm.
 
Vấn đề còn là khả năng tranh chấp ngôi vô địch của HA Gia Lai như một thước đo tính hiệu quả khi họ vừa học xong khóa đào tạo bóng đá hiện đại suốt bảy năm trời. Có thể thấy nỗ lực vượt bậc của bầu Đức “vỗ béo” gấp gáp các cầu thủ với nhiều trang thiết bị tập luyện nâng cao sức bền và sức mạnh cơ bắp cùng một chuyên gia thể lực người Pháp.
 
Tuy nhiên, giới chuyên môn dự báo HA Gia Lai mới chỉ là nhân tố bí ẩn gây thú vị mà chưa thể cạnh tranh với nhiều đối thủ bởi họ còn thiếu quá nhiều kinh nghiệm.
 
V-League 2015 quanh quẩn chỉ là cuộc chạy đua của ba đội bóng mạnh vì gạo B. Bình Dương, SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T. Vài mùa bóng gần đây, cả ba luôn nằm trong tốp đầu của V-League và những cuộc chạm trán giữa họ thường có chất lượng chuyên môn cao hơn nhờ dàn cầu thủ chín chắn.
Đương kim vô địch V.League 2014 Becamex Bình Dương
Đương kim vô địch V.League 2014 Becamex Bình Dương
 
Ở cuộc đua này, nhà đương kim vô địch B. Bình Dương nhỉnh hơn hẳn, bởi lực lượng đồng đều và có chiều sâu khi cùng là cựu hoặc tuyển thủ quốc gia. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T sau nhiều mùa ở thế đại gia đã tạo cho mình một lối chơi có bản sắc riêng. Vấn đề của họ thường bị nghi kỵ chơi có toan tính phục vụ cho nhu cầu của một ông chủ bạo vì tiền và rất dễ xảy ra tình trạng “lợi ích nhóm” khi bên cạnh còn có QNK Quảng Nam.
.

TH

.