Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201503/atletico-vao-tu-ket-sau-loat-dau-sung-can-nao-594178/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201503/atletico-vao-tu-ket-sau-loat-dau-sung-can-nao-594178/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Atletico vào tứ kết sau loạt 'đấu súng' cân não - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 18/03/2015, 08:09 [GMT+7]

Atletico vào tứ kết sau loạt 'đấu súng' cân não

 
Thất bại 0-1 ở trận lượt đi buộc Atletico phải từ bỏ lối chơi phòng ngự phản công sở trường để bung sức ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Italia, Nicola Rizzoli. Tuy nhiên, trước lối chơi tập trung và kỷ luật của đội bóng nước Đức, hàng công đang tịt ngòi 205 phút tại Champions League của Atletico đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Leno.
 
Trong khi đó, kiên trì với lối chơi phòng ngự chủ động, Leverkusen cũng tạo ra một số cơ hội ngon ăn, khiến các CĐV đội chủ nhà có mặt trên sân Vicente Calderon thót tim, đặc biệt là 2 cú dứt điểm của Hakan Calhanoglu và Heung-Min Son. Tới phút 21, Atletico có sự thay đổi người đầu tiên khi thủ môn Moya dính chấn thương, nhường chỗ cho Jan Oblak.
 
Phút 27, bước ngoặt cuả trận đấu diễn ra. Xuất phát từ đường lên bóng không mấy nguy hiểm, bóng được phá ra ngoài vòng cấm của Leverkusen tới đúng vị trí của Mario Suarez. Ở khoảng cách 18m, cầu thủ người Tây Ban Nha tung ra cú dứt điểm nhanh, bóng đập chân trung vệ Omar Toprak đổi hướng làm bó tay thủ môn Leno.
 
Thủ môn Oblak cản phá 1 quả penalty và Torres ấn định chiến thắng trên chấm 11m
 
Bàn thắng có phần may mắn của Suarez đã cởi bỏ tâm lý thi đấu của các cầu thủ Atletico. Những pha dàn xếp tấn công của đội chủ nhà trở nên thanh thoát hơn, nhưng chừng đó là chưa đủ để có thêm bàn thắng bởi lối chơi của Leverkusen trở nên rất quyết liệt với rất nhiều những pha vào bóng nguy hiểm.
 
Bế tắc trong việc tìm kiếm thêm bàn thắng trong 90 phút, Atletico và Leverkusen buộc phải thi đấu thêm hai hiệp phụ do tỷ số hòa 1-1 sau 2 lượt trận. Tuy nhiên, hai đội vẫn bất phân thắng bại sau đó và phải bước vào loạt luân lưu may rủi. 
 
Với bản lĩnh cùng sự xuất sắc của thủ môn vào sân thay người, Atletico đã đánh bại đối thủ với tỷ số 3-2 ở loạt đá luân lưu, để giành vé vào tứ kết.

 

.

TH