Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201503/chelsea-con-cach-ngai-vang-premier-league-19-diem-596105/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201503/chelsea-con-cach-ngai-vang-premier-league-19-diem-596105/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chelsea còn cách ngai vàng Premier League 19 điểm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 25/03/2015, 10:47 [GMT+7]

Chelsea còn cách ngai vàng Premier League 19 điểm

Theo tính toán của tờ Daily Mail, Chelsea sẽ chỉ mất chức vô địch Premier League mùa này nếu họ đánh rơi 9 điểm/9 trận còn lại và Man City toàn thắng cả 8 trận phía trước. Tuy nhiên lịch sử lại thống kê được: 10 năm qua, Chelsea chỉ mất trung bình 8,6 điểm/10 vòng đấu cuối cùng.
Cơ hội nâng cup lần 2 trong mùa giải rất gần với Chelsea
Cơ hội nâng cup lần 2 trong mùa giải 2014 -2015 rất gần với Chelsea
CHELSEA CẦN TRUNG BÌNH 2,1 ĐIỂM/TRẬN ĐỂ VÔ ĐỊCH
 
Để thấy rõ cửa vô địch Premier League mùa này của Chelsea sáng đến nhường nào, tờ Daily Mail vừa giúp NHM làm một vài phép tính cơ bản. Đầu tiên là từ phía Man City.
 
Trong tay Man xanh còn 8 trận đấu, và nếu thắng toàn bộ số trận này, đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini sẽ bỏ túi thêm 24 điểm. Có nghĩa là số điểm tối đa của Man City mùa này sẽ dừng lại ở con số 85 điểm. Bây giờ phép tính chuyển sang phía Chelsea.
 
Với 9 trận đấu trong tay (đá ít hơn Man City 1 trận), Chelsea có thể bỏ túi tối đa 94 điểm nếu toàn thắng cả 9 trận. Căn cứ vào số điểm tuyệt đối mà Man City có thể giành được dễ dàng đưa ra kết luận: Chelsea chỉ cần giành thêm 19 điểm/9 trận còn lại, để kết thúc mùa bóng với mốc 86 điểm là đủ điều kiện vô địch. 
 
Có nghĩa là trong chặng về đích phía trước, đ ội bóng của Jose Mourinho chỉ cần giành trung bình 2,1 điểm/trận - nhiệm vụ hoàn toàn nằm trong tầm tay của Chelsea nếu biết rằng, The Blues hiện tại đang bỏ túi trung bình 2,3 điểm/trận tại Premier League.
 
Quay trở lại tiếp cận từ góc độ Man City. Để có thể mơ đến một cuộc lật đổ, Man xanh cần Chelsea đánh rơi tối thiểu 9 điểm trong 9 trận còn lại (tất nhiên là Man City phải toàn thắng cả 8 trận còn lại). Khi đó, Chelsea và Man xanh sẽ có cùng 85 điểm sau khi mùa bóng kết thúc và chức vô địch sẽ quyết định dựa trên các chỉ số phụ.
 
Nhưng thật đen đủi cho Man City, lịch sử 10 mùa bóng gần đây lại đưa ra một thống kê buồn cho Gã nhà giàu thành Manchester: Chelsea chỉ đánh rơi trung bình 8,6 điểm trong 10 trận còn lại suốt 10 mùa bóng gần đây. Chỉ cần Chelsea giữ nguyên được cách biệt 6 điểm với Man City cho đến khi chơi trận đấu bù với Leicester, họ có thể nâng cách biệt lên thành 9 điểm và gần như đặt dấu chấm hết cho cuộc khởi nghĩa của nửa xanh thành Manchester.
 
THE BLUES & NÚT THẮT 7 NGÀY/3 TRẬN
 
Cơ hội để Chelsea giành 19/27 điểm tuyệt đối trong chặng về đích, qua đó chắc chắn lên ngôi vô địch, càng sáng sủa hơn gấp bội nếu soi kỹ lịch thi đấu của họ. Trong 9 trận còn lại, khá lạc quan khi The Blues được chơi tới 5 trận trên sân nhà và càng may mắn hơn khi trong 5 vị khách đó lại xuất hiện cả Man United và Liverpool. Độ khó của 2/3 trận đại chiến mà Chelsea phải đối đầu chắc chắn sẽ giảm đi đáng kể với điểm tựa Stamford Bridge, nơi The Blues vẫn chưa phải nhận thất bại nào tại Premier League kể từ đầu mùa.
 
So sánh yếu tố này với Man City, Chelsea có quyền mỉm cười. Bởi dù chỉ phải gặp 2 đối thủ rắn mặt trong chặng về đích (Man United và Tottenham) nhưng phiền một nỗi, đó đều là 2 trận sân khách. Trong bối cảnh những trụ cột còn giữ được phong độ cao bây giờ chỉ đếm trên đầu ngón tay, làm khách đúng là ác mộng với Man xanh. 
 
Điều đó có nghĩa là cho dù Chelsea phải gặp nhiều đối thủ lớn hơn so với Man City trong chặng về đích, nhưng so sánh về mức độ rủi ro trong những trận đại chiến, Man xanh lại đối mặt với nhiều hiểm họa hơn. 
 
Chelsea chỉ phải đối đầu với một khó khăn duy nhất trong chặng về đích: Trải qua một giai đoạn ngắn thi đấu với mật độ cực dày. Cụ thể là từ ngày 26/4 đến 2/5, chỉ trong vỏn vẹn 7 ngày nhưng The Blues phải thi đấu tới.. 3 trận (gặp Arsenal, Leicester và Crystal Palace). Đây có thể coi là giai đoạn nút thắt của cả hành trình về đích. Nếu an toàn vượt qua chặng leo núi ngắn này, chặng đường sau đó của The Blues là tương đối thêng thang.
.

TH

.