Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201503/u23-vn-u23-indonesia-phan-thuong-xung-dang-592222/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201503/u23-vn-u23-indonesia-phan-thuong-xung-dang-592222/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
U23 VN - U23 Indonesia: Phần thưởng xứng đáng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 10/03/2015, 09:44 [GMT+7]

U23 VN - U23 Indonesia: Phần thưởng xứng đáng

 
 
Tối 9/3, U23 Việt Nam đã có trận đấu giao hữu với U23 Indonesia. Kết quả, các cầu thủ chủ nhà giành chiến thắng sít sao 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Võ Huy Toàn phút 75. 
 
Tuy nhiên, không vì thế mà các cầu thủ trẻ Việt Nam nhận được sự hài lòng từ HLV Toshiya Miura. Đánh giá về trận đấu, nhà cầm quân người Nhật Bản tỏ ra khá bực bội: “Tôi không thực sự hài lòng về trận đấu này. Các cầu thủ thiếu sự bọc lót và hỗ trợ tốt ở hàng phòng ngự. Ngoài ra, họ yếu thế trong tranh chấp tay đôi, khiến đối thủ kiểm soát trận đấu. Tôi sẽ phải khắc phục điểm yếu này trong thời gian tới".
HLV Miura không hoàn toàn hài lòng về U23 VN ở trận đấu tối 9/3
HLV Miura không hoàn toàn hài lòng về U23 VN ở trận đấu tối 9/3
 
Ngoài ra, HLV Miura cho rằng U23 VN chỉ chơi tốt trong 30 phút đầu nhờ "hàng tiền về đã thi đấu tốt và chúng tôi có thế trận nhỉnh hơn đối thủ". 
 
"Tuy nhiên, 15 phút cuối hiệp 1, họ bắt đầu chệch choạc và bộc lộ nhiều sai sót. Chưa hết, các cầu thủ trên hàng công cũng thi đấu không thực sự tốt khi áp lực mà họ tạo ra là không thực sự lớn. Các tiền đạo thường xuyên để mất bóng và không tung ra được những cú dứt điểm nguy hiểm cho dù họ đã có những cơ hội nhất định". 
Võ Huy Toàn gi bàn thắng duy nhất của trận đấu
Võ Huy Toàn gi bàn thắng duy nhất của trận đấu
Trong số các cầu thủ Olympic Việt Nam, HLV Miura chỉ thực sự hài lòng với màn trình diễn của đội trưởng Quế Ngọc Hải:
 
“Đối với tôi, Ngọc Hải thi đấu ổn định nhất. Dù phải chơi ở vị trí trung vệ ở đội tuyển Olympic chứ không phải là hậu vệ cánh như ở đội tuyển QG nhưng Ngọc Hải vẫn thi đấu tốt và không có điều gì phải chê trách cả".
 
Lý giải về sự thua thiệt trong các pha tranh chấp của các học trò, HLV Miura nhận định: “Không hẳn là vấn đề thể lực sẽ quyết định tới việc ai bại ai thắng trong các pha tranh chấp. Tôi nghĩ rằng, hầu hết các tuyển thủ Việt Nam không có tầm vóc tốt nên nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng tranh chấp bóng. Tôi sẽ có những phương pháp, giáo án tập luyện để tăng cường sức mạnh cho các tuyển thủ”.
 
Khi được hỏi về quyết định lựa chọn bộ khung ưng ý nhất, HLV Miura đã dè dặt: "U23 VN vẫn đang trong quá trình thử nghiệm nên tôi chưa thể định hình bộ khung tuyển Olympic Việt Nam. Trong tay tôi lúc này có 17 cầu thủ, tất cả họ đều có cơ hội như nhau và tôi không quá bận tâm ai là người được xếp đá chính hay đá sau”.
 
.

TH

.