Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201504/slna-doi-dao-nhu-song-lam-603048/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201504/slna-doi-dao-nhu-song-lam-603048/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
SLNA: Dồi dào như sông Lam - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 21/04/2015, 10:24 [GMT+7]

SLNA: Dồi dào như sông Lam

Đã có không ít ngạc nhiên khi trong 5 vòng đấu gần đây, SLNA lại là đội bóng chơi ấn tượng nhất khi giành trọn vẹn 15 điểm, ghi đến 12 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 lần. Đâu là nguyên nhân giúp đội bóng được xem là nghèo bậc nhất V-League 2015 này thi đấu thăng hoa?
 
DỒI DÀO NHƯ SÔNG LAM
 
Gần như mùa giải nào SLNA cũng đứng trước nguy cơ “chảy máu tài năng” và cứ sau mỗi mùa họ lại đành vá víu bằng cách đôn các cầu thủ trẻ lên đội 1 để khỏa lấp khoảng trống từ các đàn anh ra đi. Và đến mùa giải này, lứa cầu thủ sinh năm 1991-1993 của SLNA như Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Ngọc Đức, Ngọc Toàn, Khắc Ngọc, Phi Sơn… đã có bước tiến vượt bậc về chuyên môn cũng như bản lĩnh thi đấu, trở thành những trụ cột của đội bóng xứ Nghệ. Bên cạnh đó, lứa kế cận mới 19-21 tuổi như Tuấn Tài, Phúc Tịnh, Văn Khánh… càng thi đấu càng chững chạc tạo nên nguồn cầu thủ dồi dào cho SLNA. Đội bóng chủ sân Vinh không cùng lúc sử dụng các cầu thủ trẻ mà đan xen với những gương mặt 9x là các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Minh Đức, Đình Đồng, Quang Tình. 
SLNA có chuỗi trận thắng ấn tượng
SLNA có chuỗi trận thắng ấn tượng
Việc kết hợp cầu thủ già – trẻ với nhau đã tạo dựng nên bộ khung vững chắc cho SLNA và đó là nguyên nhân căn bản để góp phần giúp đội bóng này thi đấu khởi sắc ở V-League 2015. HLV Ngô Quang Trường chia sẻ: “Chúng tôi không có nhiều tiền mua cầu thủ từ nơi khác đến nên vận dụng nội lực là chính. Dù vậy, SLNA cũng không lo thiếu nhân sự vì lò đào tạo của chúng tôi rất tốt. Trong đội hình xuất phát của SLNA bao giờ cũng có 2-3 cầu thủ dày dạn kinh nghiệm để làm chỗ dựa cho các cầu thủ trẻ”.
 
CHÁY BỎNG KHÁT KHAO
 
Đa phần các cầu thủ SLNA đều có hoàn cảnh gia  đình đặc biệt và với họ, việc đi đá bóng là cơ hội tốt để hi vọng đổi đời thông qua các bản hợp đồng chuyển nhượng. Ngoài ra, các cầu thủ nơi đây ý thức rất rõ việc ra sân thi đấu ngoài phục vụ lợi ích CLB thì họ phải đá để khẳng định thương hiệu cá nhân, rồi từ đó được lên tuyển.
Trung vệ Mạnh  Hùng chia sẻ: “Mùa giải này, SLNA có rất nhiều cầu thủ trẻ và chúng tôi không quan tâm đá trận này được bao nhiêu tiền thưởng mà phải vì thành tích của đội rồi khi đá tốt sẽ hi vọng góp mặt lên các ĐTQG”. Thực tế, ở đợt tập trung U23 Việt Nam vừa qua, SLNA đóng góp 4 tuyển thủ gồm Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Tuấn Tài, Phúc Tịnh nhưng trong đợt tập trung tới, số cầu thủ từ đội bóng xứ Nghệ sẽ còn nhiều hơn. 
 
HLV Ngô Quang Trường tiết lộ: “Cầu thủ xứ Nghệ đã quá quen với cuộc sống kham khổ nên trong tư tưởng của họ có sự quyết tâm cao để khẳng định mình. Thực sự trước mỗi trận đấu, tôi có nhiều lựa chọn để sắp xếp con người và ai cũng xung phong để được thi đấu. Cầu thủ đầy ắp khát khao như thế nên trong các trận đấu, họ luôn đá hết sức, kể cả khi bị dẫn bàn”. Lâu nay, mỗi lần đề cập đến SLNA, nhiều người vẫn ví là “nhà nghèo học giỏi”. Bây giờ, chuyện tài chính ở đội bóng này vẫn eo hẹp và các cầu thủ nơi đây đã biết gạt khó khăn sang một bên để đá tốt cho CLB và cho chính mình.
.

TH

.