Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201507/chile-pha-nat-vu-dieu-cua-messi-de-vo-dich-copa-america-620559/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201507/chile-pha-nat-vu-dieu-cua-messi-de-vo-dich-copa-america-620559/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chile phá nát vũ điệu của Messi để vô địch Copa America - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 05/07/2015, 08:37 [GMT+7]

Chile phá nát vũ điệu của Messi để vô địch Copa America

 

Bấm Play để xem video

HLV Tata Martino không có bất kỳ sự thay đổi nào ở đội hình xuất phát của Argentina ở trận này, trong khi bên phía đội chủ nhà Chile, Francisco Silva và Jean Beausejour đá chính thay cho Jose Rojas và Miiko Albornoz.

Chile là đội nhập cuộc tốt hơn với sự cơ động và mạnh mẽ của hàng tiền vệ, tuy nhiên Argentina cũng tỏ ra không hề kém cạnh với lối chơi áp sát nhanh. Từ phút 13 đến phút 19, thủ thành 2 đội đều đã có những tình huống trổ tài cứu thua cho đội nhà. Trong khi Romero cản phá xuất thần cú volley cận thành của Vidal, thì Bravo từ chối cơ hội của Aguero sau một pha đánh đầu hiểm hóc ở cự ly gần.

Phút 28, Argentina chịu tổn thất khá lớn khi tiền vệ Di Maria không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương gân khoeo và phải nhường chỗ cho Lavezzi. Những phút tiếp theo của hiệp 1 chứng kiến lối chơi tương đối thô bạo từ đội chủ nhà, trong khi các mũi công của Argentina phung phí tương đối nhiều cơ hội.

Bước sang hiệp 2, thế trận lại càng tỏ ra chặt chẽ hơn khi Chile tỏ ra quyết tâm ngăn chặn bằng được Messi và các đồng đội bằng lối đá rắn, hơn là tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Có thêm 4 chiếc thẻ vàng nữa được trọng tài rút ra trong 45 phút tiếp theo, trong đó có 3 thuộc về Argentina.

Cơ hội rõ ràng nhất trong hiệp 2 thuộc về Argentina vào những phút bù giờ, khi tiền đạo vào thay người Higuain đệm bóng ra ngoài hết sức đáng tiếc trong vòng 16m50 sau tình huống chuyền ngang của Lavezzi. Trước đó, Messi là người khởi xướng pha phản công 3 đánh 3 của Argentina.
 


Pha bỏ lỡ vô cùng đáng tiếc của Higuain


30 phút của 2 hiệp phụ tiếp sau đó cũng không thể giúp giải quyết trận đấu, và hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu. Tại đây, Argentina đã không thể hiện được bản lĩnh từng giúp họ vượt qua Colombia ở tứ kết, khi Banega và Higuain khiến họ đá hỏng ở 2/4 lượt sút, còn Chile cho thấy sự lạnh lùng đáng sợ với cả 4 lượt sút thành công.

Vượt qua Argentina với tỉ số luân lưu thuyết phục 4-1, Chile đã có lần đầu tiên đăng quang tại Copa America, và đáng nhớ hơn nữa là ngay trên sân nhà. Trong khi đó, Messi và các đồng đội sẽ còn phải nuối tiếc nhiều vì họ đã không thể tự mình quyết định được số phận.

ĐỘI HÌNH RA SÂN
Chile: Bravo, Isla, Medel, Silva, Beausejour, Aranguiz, Diaz, Vidal, Valdivia (Fernandez 75’), Sanchez, Vargas (Henriquez 95’).

Argentina: Romero, Zabaleta, Demichelis, Otamendi, Rojo, Biglia, Mascherano, Pastore (Banega 81’), Messi, Aguero (Higuain 74’), Di Maria (Lavezzi 29’).

.

TH