Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201601/truoc-vong-20-nha-mo-dau-luot-ve-655235/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201601/truoc-vong-20-nha-mo-dau-luot-ve-655235/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trước vòng 20 NHA: Mở đầu lượt về - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 01/01/2016, 14:49 [GMT+7]

Trước vòng 20 NHA: Mở đầu lượt về

Tối mai, các đội bóng Anh sẽ có trận đấu thứ 3 trong vòng 6 ngày trước khi được nghỉ một tuần để đá FA Cup. Vì vậy đây sẽ là vòng đấu mà sự bền bỉ được đánh giá cao hơn những yếu tố như sân nhà, sân khách, phong độ hay bất cứ thứ gì khác.

Arsenal đã vô địch mùa Đông Ngoại hạng Anh nhờ phong độ chói sáng của "Vua kiến tạo" Oezil. Tiền vệ tấn công người Đức gần như một mình vực "Pháo thủ" dậy trong bối cảnh 2 trụ cột Sanchez và Cazorla chấn thương, còn Walcott và Giroud trận xịt trận nổ.

Cuối tuần trước, Oezil tham dự vào cả 2 bàn thắng của Arsenal vào lưới Bournemouth (kiến tạo 1 bàn và ghi 1 bàn). Giờ đây anh đã có 16 pha kiến tạo sau 18 trận tại Ngoại hạng Anh, và cũng dẫn đầu cả châu Âu về số lần tạo cơ hội cho các đồng đội.

Oezil đang là cầu thủ hay nhất giải Ngoại hạng
Oezil đang là cầu thủ hay nhất giải Ngoại hạng


Chỉ phải đón tiếp đội đứng thứ 18 Newcastle tại Emirates - nơi họ chưa thua một trận nào ở giải Ngoại hạng kể từ vòng mở màn, đoàn quân của HLV Arsene Wenger không chỉ muốn thắng mà còn phải thắng đậm.

Leicester không thắng kể từ Boxing Day và đây cũng là quãng thời gian Vardy tịt ngòi. Tuy nhiên cũng phải nói các đối thủ của "Bầy Cáo" rất khó nhai (thua Liverpool 0-1, hòa Man City 0-0).

Cho đến lúc này HLV Claudio Ranieri vẫn chưa "dám" tự tin nói về cơ hội tranh chức vô địch và có vẻ ông có lý do để tiếp tục khiêm tốn. Nếu muốn tiếp tục bay cao, Leicester không nên chỉ phụ thuộc vào 1 hay 2 cầu thủ. Có vẻ đã đến lúc thích hợp để họ đặt cược thật lớn vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Jamie Vardy đang có mùa bóng thành công
Jamie Vardy đang có mùa bóng thành công

MU có cơ hội không thể tốt hơn để cắt đứt chuỗi 8 trận không thắng. Swansea đã rơi xuống vị trí thứ 17 khi chỉ giành duy nhất 1 chiến thắng sau 9 vòng gần đây, thua tới 5 trận.

"Quỷ đỏ" đã chơi tốt hơn ở trận đại chiến với Chelsea hôm thứ Hai nhưng còn quá sớm để nói Van Gaal thoát khỏi vòng nguy hiểm. Thêm một kết quả hòa hoặc thua tại Old Trafford, không ngạc nhiên nếu chiến lược gia người Hà Lan bị sa thải ở tuần đầu tiên của Năm mới.

Chelsea đang chờ phép lạ từ Hiddink
Chelsea đang chờ phép lạ từ Hiddink

Chelsea cũng phải làm khách tới sân của Crystal Palace - đội đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. HLV tạm quyền Guus Hiddink vẫn chưa biết mùi chiến thắng sau 2 trận chính thức. Điều đó có nghĩa “Phù thủy” đang bị nghi ngờ về tài phép rất nhiều.

Diego Costa sẽ trở lại sau án treo giò. Anh đang chơi khác hẳn so với thời Mourinho còn tại vị. Phải chẳng chính tiền đạo gốc Brazil là kẻ đâm lén "Người đặc biệt"?

Trận đấu mở đầu vòng 20 có vẻ cân tài cân sức và hấp dẫn nhất. Sau 5 trận hòa liên tiếp, West Ham đánh bại Southampton hồi đầu tuần. Có vẻ cuối cùng đội bóng thành London cũng quen được với sự vắng mặt của bộ đôi Payet-Sakho.

Liverpool thì vẫn đáng sợ trên sân khách hơn là được chơi ở Anfield. Đội bóng của Jurgen Klopp là đội tạo ra nhiều cơ hội nhất ở giải Ngoại hạng Anh nhưng thật sự các chân sút lại phung phí quá nhiều.

.

TH

.