Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201601/xong-giai-u23-chau-a-xem-nhu-hoc-phi-cho-u23-viet-nam-658669/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201601/xong-giai-u23-chau-a-xem-nhu-hoc-phi-cho-u23-viet-nam-658669/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xong giải U23 châu Á: Xem như học phí cho U23 Việt Nam - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 22/01/2016, 09:53 [GMT+7]

Xong giải U23 châu Á: Xem như học phí cho U23 Việt Nam

Không giành được kết quả khả quan tại VCK U23 châu Á 2016, nhưng những trải nghiệm tại sân chơi châu lục vừa qua đã giúp cho các cầu thủ U23 Việt Nam học hỏi và đúc rút được nhiều kinh nghiệm. Và giải đấu này chính là học phí cho các cầu thủ để trưởng thành trong màu áo ĐTQG

Bấm Play để xem video những pha phối hợp đẹp mắt của U23 Việt Nam trước U23 UAE

Quyết định để 6 cầu thủ HAGL vào sân đã giúp U23 Việt Nam thay đổi diện mạo khi gặp U23 UAE, thế nhưng, ít ai biết HLV Miura chỉ muốn đội ưu tiên phòng ngự, đá an toàn thay vì cầm bóng chơi đôi công như các học trò đã thể hiện.

Khác với những giải đấu trước đây, HLV Toshiya Miura đã có sự thay đổi lớn về cách sử dụng cầu thủ. Theo đó, khi lên đường sang Qatar, HLV Miura đã đem sang 25 cầu thủ và chỉ chốt danh sách cuối cùng sau 2 trận giao hữu với các đối thủ Yemen và Nhật Bản. Đó là vì ông muốn có sự sàng lọc kỹ càng nhất về nhân sự trước khi bước vào giải đấu chính thức. Tức là ở hai trận đấu nói trên, nhà cầm quân người Nhật Bản đã sử dụng tất cả các cầu thủ U23 Việt Nam để kiểm tra rồi mới đi đến quyết định chốt danh sách chính thức 23 cầu thủ tham dự giải.

Rất nhiều cầu thủ trong độ tuổi dự SEA Games 29 đã được HLV Miura thử lửa trên đất Qatar
Rất nhiều cầu thủ trong độ tuổi dự SEA Games 29 đã được HLV Miura thử lửa trên đất Qatar

HLV Miura đã trao cơ hội để hầu hết các cầu thủ có tên trong danh sách bước vào các cuộc tranh tài. Theo thống kê, HLV người Nhật Bản này đã sử dụng 21/23 cầu thủ có tên trong danh sách tham dự giải (chỉ có thủ môn Hoài Anh và tiền đạo Văn Thành không thi đấu). Việc nhiều cầu thủ có cơ hội ra sân đã giúp cho họ rất nhiều trong việc tích lũy kinh nghiệm thi đấu cũng như rèn giũa thêm về chuyên môn để hoàn thiện mình.

Trở lại với U23 Việt Nam. Hãy đừng thất vọng và hãy quên đi bảng thành tích “trắng xóa” của thầy trò Miura trên đất Qatar! Mỗi người trong chúng ta lắng lòng mình lại, cùng cảm nhận về trận cầu bùng nổ và giàu cảm xúc của U23 Việt Nam trước U23 UAE trong lượt trận cuối cùng vòng bảng. Mặc dù thất bại (với tỉ số 2-3) nhưng trên sân Grand Hamad các học trò Miura đã thể hiện được điều mà NHM nước nhà cần – đó là lối đá tấn công nhuần nhuyễn, máu lửa để tạo nên những bàn thắng đẹp mắt và màn rượt đuổi tỉ số gay cấn đến phút cuối.

Tuấn Anh (phải) ghi 1 bàn khi được đá chính trong trận U23 Việt Nam thua ngược U23 UAE 2-3. Ảnh: Đức Anh.
Tuấn Anh (phải) ghi 1 bàn khi được đá chính trong trận U23 Việt Nam thua ngược U23 UAE 2-3. Ảnh: Đức Anh.

Có nhiều yếu tố để trận đấu này “được lòng” NHM. Không phủ nhận sự thay đổi của HLV Miura, nhưng trên hết, chính màu sắc HAGL với những Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường hay Văn Toàn… đã “hồi sinh” niềm yêu mến của mỗi tín đồ túc cầu giáo Việt Nam. Trong khoảnh khắc mà bộ 3 trứ danh Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng được song hành với nhau, họ đã tái hiện lại một lối chơi tấn công phóng khoáng và giàu sức sống như cách đây 2-3 năm trước. Thời điểm đó, U19 Việt Nam giành những chiến thắng ngoạn mục, “đã đời” trước U19 Thái Lan (3-2 tại giải U19 ĐNÁ năm 2013) hay hủy diệt U19 Australia (5-1 vòng loại U19 châu Á 2014).

Các pha xử lý thông minh của Công Phượng là điểm nhấn đáng kể của U23 Việt Nam.
Các pha xử lý thông minh của Công Phượng là điểm nhấn đáng kể của U23 Việt Nam.

Không thể không nhắc đến tiền đạo Công Phượng. Tổng thể màn trình diễn trên đất Qatar của cầu thủ xứ Nghệ không thực sự đậm nét. Có rất nhiều lý do để lý giải cho vấn đề này nhưng đó là câu chuyện khác…Điều quan trọng, ở trận đấu cuối cùng với U23 UAE, NHM đã chứng kiến hình ảnh một tiền đạo Công Phượng đích thực khi chơi bên cạnh 2 đồng đội Tuấn Anh và Xuân Trường.

Chính Công Phượng đã truyền cảm hứng chiến đấu cho các đồng đội bằng bàn thắng mở tỉ số trên chấm phạt đền. Đặc biệt, bản thân tiền đạo xứ Nghệ đã thi đấu với một tinh thần cao độ cùng lối chơi không ngại va chạm, dù phải đương đầu trước các đối thủ sở hữu thân hình to con. Hình ảnh Công Phượng ôm ngực nằm sân sau va chạm với hậu vệ U23 UAE đã nói lên tất cả những gì cần muốn nói cho một "chiến binh" dũng mãnh và quả cảm!

Công Phượng đã được phẫu thuật

Chiều 21-1, tiền đạo Công Phượng đã được phẫu thuật phần xương quai xanh bị vỡ ở Bệnh viện Aspetar tại Doha - Qatar. Anh bị chấn thương vào cuối trận thua U23 UAE. Công Phượng dự báo sẽ mất 3 tháng để bình phục nhưng theo HAGL, CLB Mito Hollyhock sẽ đưa tiền đạo trẻ người Nghệ An sang Nhật chữa trị và dự báo chỉ mất chưa đến 2 tháng có thể ra sân.

 

.

TH

.