Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201603/tu-ket-c1-real-de-tho-barca-gap-kho-667613/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201603/tu-ket-c1-real-de-tho-barca-gap-kho-667613/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tứ kết C1: Real dễ thở, Barca gặp khó - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 19/03/2016, 14:45 [GMT+7]

Tứ kết C1: Real dễ thở, Barca gặp khó

Kết quả lễ bốc thăm tứ kết Champions League làm hài lòng các ông lớn như Real Madrid và Bayern Munich khi chỉ phải gặp các đối thủ không cùng đẳng cắp, trong khi Barca phải đối đầu với đội bóng khá khó chịu là Atletico còn PSG và Man City sẽ là cuộc so tài hấp dẫn nhất vòng tứ kết.

Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League 2015-16
Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League 2015-16

Nhà ĐKVĐ Barca đã bắt phải lá thăm khá khó khăn ở vòng tứ kết Champions League là Atletico Madrid, đội bóng có phong cách vô cùng khó chịu dưới triều đại Diego Simeone...

Mối lo ngại của NHM bóng đá Tây Ban Nha đã xuất hiện khi ở lễ bốc thăm tứ kết Champions League vừa kết thúc, lá thăm may rủi đã mang tới cho họ một cuộc nội chiến. Đó là màn đụng độ giữa Barca và Atletico Madrid. Điều đó cũng đồng nghĩa ở vòng bán kết, La Liga sẽ mất đi ít nhất 1 đại diện.

Barca đối đầu Atletico Madrid, đối thủ từng loại họ cách đây 2 mùa
Barca đối đầu Atletico Madrid, đối thủ từng loại họ cách đây 2 mùa

Đây có lẽ cũng là đối thủ khiến Barca lo ngại nhất bởi dưới thời HLV Diego Simeone, Atletico luôn gây khó dễ cho Barca bởi phong cách thực dụng nhưng đầy hiệu quả. Còn nhớ, cách đây 2 mùa, ở mùa giải 2013-14, Barca cũng chạm trán Atletico ở tứ kết Champions League. Khi ấy, đội bóng xứ Catalan đã chịu thất bại với tổng tỉ số 1-2.

Lần này, Barca cũng gặp khó khăn tương tự khi phải chơi trận lượt về trên sân của Atletico Madrid, điều cũng đã xảy ra cách đây 2 mùa giải. Cần phải nhớ rằng trong kỉ nguyên Champions League (kể từ mùa 1992-93), chưa đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch. Với phong cách khó chịu của mình, Atletico Madrid hoàn toàn có thể trở thành chướng ngại vật ngăn Barca giải lời nguyền ở sân chơi số 1 châu Âu.

Trong khi Barca và Atletico chạm trán nhau thì Real Madrid lại bắt phải lá thăm khá dễ mang tên Wolfsburg, 1 trong 2 CLB bị đánh giá thấp nhất vòng tứ kết. Đã vậy, thầy trò Zidane còn có ưu thế lớn là được chơi trận lượt về trên sân nhà Bernabeu.

Wolfsburg không phải đối thủ của Real Madrid
Wolfsburg không phải đối thủ của Real Madrid

Tương tự, Bayern Munich cũng gặp rất nhiều thuận lợi khi chỉ phải đụng Benfica, đội bóng không được đánh giá quá cao dù đã từng 2 lần giành Champions League trong quá khứ.

Cặp đấu còn lại của vòng tứ kết Champions League mùa này cũng rất đáng xem khi đó là màn so tài giữa 2 gã nhà giàu mới nổi của bóng đá châu Âu, PSG và Man City. Với sự đầu tư lớn của các ông chủ, cả PSG và Man City đều nuôi tham vọng lớn ở Champions League nhưng không thành công.

Trong khi đây là lần đầu tiên Man City vào tứ kết Champions League thì PSG đã có lần thứ 3 liên tiếp góp mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất. Nhưng ở 3 mùa giải gần nhất, PSG đều thất bại ở ngưỡng cửa bán kết.

2 đối thủ ngang sức ngang tài là cuộc đấu đáng xem nhất vòng tứ kết
2 đối thủ ngang sức ngang tài là cuộc đấu đáng xem nhất vòng tứ kết

Xét về kinh nghiệm và thành tích ở Champions League, PSG tỏ ra nhỉnh hơn. Tuy nhiên, thầy trò Laurent Blanc sẽ gặp không ít khó khăn khi phải chơi trận lượt về tại sân Etihad.

Thời gian thi đấu vòng tứ kết

  • Trận lượt đi

+ 5/4, Bayern Munich vs Benfica

+ 5/4, PSG vs Man City

+ 6/4, Barca vs Atletico

+ 6/4, Wolfsburg vs Real Madrid

  • Các trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 12 và 13/4

Theo lịch, các trận lượt đi tứ kết Champions League mùa này sẽ diễn ra vào các ngày 5-6/4. Các trận tứ kết lượt về sẽ diễn ra 1 tuần sau đó. Trận chung kết Champions League mùa này sẽ được tổ chức tại SVĐ San Siro (Milan) vào ngày 28/5.

.

TH

.