Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201604/barca-quyet-phuc-han-tai-cup-c1-670687/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201604/barca-quyet-phuc-han-tai-cup-c1-670687/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Barca quyết 'phục hận' tại cúp C1? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 05/04/2016, 08:22 [GMT+7]

Barca quyết 'phục hận' tại cúp C1?

Trận đấu đáng chú ý nhất lượt đi tứ kết Champions League giữa tuần này dĩ nhiên là cặp đấu giữa Barca và Atletico Madrid. Cách đây 2 mùa, Atletico từng loại Barca ở tứ kết. Khi ấy, Blaugrana cũng phải chơi trận lượt đi trên sân nhà và bị đối thủ cầm hòa với tỉ số 1-1 (sau đó thua 0-1 ở Vicente Calderon). Gặp lại nhau tại Champions League, Barca sẽ rất mong một chiến thắng để có thể trả trọn vẹn món nợ đã vay.

Cách đây 2 năm, Atletico là một đối thủ đáng gờm của Barca
Cách đây 2 năm, Atletico là một đối thủ đáng gờm của Barca

Tại Champions League, ngay vòng knock out đầu tiên, hai đội dẫn đầu La Liga lại rơi vào cảnh “nồi da xáo thịt” khi buộc phải loại nhau ở tứ kết. Từ đó HLV Simeone của Atletico Madrid phải tính đến bài tận dụng sức mạnh thể lực và hàng thủ rắn dưới tài chỉ huy của Koke để chờ cơ hội chơi phản công hiệu quả.

Thầy trò HLV Simeone hiểu rất rõ chỉ có thủ chặt phản nhanh mới khai thác được nhược điểm của đối thủ quen thuộc đang là đương kim vô địch Champions League. Đó là đòn pressing vừa làm chùn chân đối phương vừa bào mòn sức khỏe và hạn chế miếng đánh Tiqui Taka của Barcelona.

Atletico Madrid lại là 1 trong những đội bóng có lối chơi giàu thể lực và cơ bắp nhất châu Âu vào thời điểm này
Atletico Madrid lại là 1 trong những đội bóng có lối chơi giàu thể lực và cơ bắp nhất châu Âu vào thời điểm này

Tuy nhiên, hàng công của Atletico Madrid lại khá mỏng với chỉ một mình tiền đạo Pháp Griezmann (19 bàn) là đáng tin cậy. Cựu binh còn lại là Torres đã bị liệt vào loại hết thời rất khó thích nghi với lối chơi nhanh và mạnh HLV Simeone. Hơn nữa cùng phải cảnh giác lối chơi rắn từng khiến Atletico trả giá như trận thua 1-2 trên sân Barcelona trước đây khi chỉ còn chín cầu thủ trên sân.

Trong khi đó thì Barcelona có bộ ba sấm sét gồm Suarez (26 bàn), Messi (22 bàn), Neymar (21 bàn) được HLV Enrique sử dụng trong chiến thuật tất cả cho tấn công và tấn công tổng lực. Đó là chưa kể Barcelona còn có thêm ưu thế khán giả nhà trên sân Nou Camp.

Barca sẽ gác đi nỗi buồn cuối tuần qua để bước vào hành trình quan trọng tại Champions League
Barca sẽ gác đi nỗi buồn cuối tuần qua để bước vào hành trình quan trọng tại Champions League

Lần gần nhất Barcelona thất thủ trước Atletico Madrid là vào mùa bóng 2013-2014 khi sân khách thua 0-1 rồi về sân nhà trong trận cuối giải bị thủ hòa 1-1 nhìn Atletico Madrid đăng quang. Nhưng kể từ đó qua năm lần đụng độ phần thắng (từ 1-0, 2-1 tới 3-2) đều nghiêng về Barcelona. Xác suất ghi bàn của Barcelona cũng khá cao khi gặp Atletico Madrid đạt chỉ số trung bình 3,44 bàn/trận. Riêng hai trận gần đây nhất bất kể sân nào Barcelona cũng đều vượt qua với tỉ số 2-1.

Dù sao thì Barcelona cũng cần phải cảnh giác bởi Atletico Madrid luôn bị đặt vào kèo dưới nhưng lại có lối chơi rất khó chịu với bài chuyên phá miếng đánh sở trường của đối phương.

Liệu rằng, Barca sẽ giành được chiến thắng trước Atletico Madrid để có thể trả trọn vẹn món nợ đã vay.

Thông tin nhân sự:

Barca: Adriano, Mathieu, Sandro Ramírez, Rafinha chấn thương.

Atletico Madrid : Carrasco, Giménez, Tiago chấn thương. Lucas Hernández, Saúl Ñíguez , Savić , Godin bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đối đầu:

Trong 6 lần gặp nhau gần nhất, Barca thắng cả 6. Thế nhưng, trận gần nhất gặp nhau tại Champions League, họ lại để thua trước Atletico với tổng tỷ số 2-1 sau 2 lượt trận trong khuôn khổ vòng tứ kết năm 2014.

Atletico Madrid cũng là đội đầu tiên và duy nhất có thể cản bước Barca lọt vào bán kết trong 8 mùa gần đây nhất, và là 1 trong 3 CLB đã từng loại họ tại tứ kết, cùng với PSG năm 1994/95 và Juventus năm 2002/03.

Trong 2 trận đấu ở La Liga mùa giải này, Barca đều thắng với tỷ số 2-1.

Barca đã tiếp đón Atletico Madrid 109 lần trêm sân nhà trong lịch sử, và họ thắng 63 trận hòa 27, để thua 19 trận.

Thống kê:

Barca thắng 6/7 trận gần nhất ở Champions League.

Atletico Madrid không để thủng lưới trong 5/6 trận gần nhất ở Champions League.

Thành tích của Barca trước các CLB Tây Ban Nha ở Champions League là thắng 6 hòa 6 thua 10. Trên sân nhà họ thắng 4 hòa 3 thua 3.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp Atletico Madrid bước vào vòng tứ kết Champions League, và mùa nào họ cũng phải gặp một đối thủ Tây Ban Nha.

Trên sân khách ở Champions League mùa này, Atletico thắng 2 hòa 2.

Thành tích của Atletico với các CLB Tây Ban Nha ở Champions League là thắng 7 hòa 4 thua 6.

.

TH

.