Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201605/ken-ken-trang-dang-quang-sau-loat-sut-luan-luu-can-nao-679739/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201605/ken-ken-trang-dang-quang-sau-loat-sut-luan-luu-can-nao-679739/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Kền kền trắng' đăng quang sau loạt sút luân lưu cân não - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 29/05/2016, 08:54 [GMT+7]

'Kền kền trắng' đăng quang sau loạt sút luân lưu cân não

Bấm Play để xem video diễn biến trận đấu

Real nhập cuộc với thái độ tự tin trong trận chung kết Champions League rạng sáng nay. Họ dâng cao đội hình tràn lên tấn công ngay khi trận đấu bắt đầu. Ngay phút thứ 6, Real đã có cơ hội ăn bàn mười mươi. Từ cú đá phạt bên cánh trái, bóng được treo vào đến đúng vị trí của Casemiro để tiền vệ người Brazil có pha sút nối cận thành, nhưng bóng lại đi đúng vị trí của thủ môn Jan Oblak.
 
Sergio Ramos là người hùng ở trận chung kết Champions League 2013/14 trước chính Atletico, với pha đánh đầu gỡ hòa ở những giây cuối cùng thời gian chính thức, để giúp Real sau đó thắng 4-1 ở hiệp phụ. 
 
Thật ngoạn mục, trung vệ đội trưởng này lại tỏa sáng ở trận chung kết Champions League rạng sáng nay. Từ lần này từ một quả đá phạt trực tiếp, Toni Kroos treo bóng vào trong, Bale đánh đầu nối và Ramos băng vào đá nối cận thành, đưa Real vươn lên dẫn trước.
 
Ramos mở tý số cho Real
Ramos mở tý số cho Real
Sau bàn tỷ số, Real chủ động kéo đội hình xuống thấp, thi đấu chắc chắn ở giữa sân. Nhờ đó, Atletico có được thế trận tốt hơn, song không tạo được cơ hội nào thực sự rõ nét. Trận đấu diễn ra giăng co và không có tình huống nào ăn bàn đáng kể cho đến hết hiệp 1.
 
Atletico lập tức đẩy cao nhịp độ tấn công khi hiệp 2 bắt đầu. Rojiblancos sớm có cơ hội gỡ hòa, thậm chí còn là ngon ăn nhất có thể. Ngay phút 46, Fernando Torres bị Pepe đốn ngã trong vòng cấm và Atletico được hưởng penalty. 
 
Nhưng thật đáng tiếc, ngôi sao số một Antoine Griezmann của Atletico đã dứt điểm dội xà ngang trong tình huống đối mặt với Keylor Navas trên chấm 11. Không lâu sau đó, Stefan Savic và Saul Niguez cũng có những tình huống dứt điểm nguy hiểm trong vòng cấm, mà nếu chính xác hơn họ có thể gỡ hòa cho Atletico.
Atletico có bàn thắng san bằng tỷ số ở phút 79
Atletico có bàn thắng san bằng tỷ số ở phút 79
Sau khi dốc sức tấn công, nhưng lại bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn nhất, Atletico có phần xuống sức và cả tinh thần. Họ chút nữa còn phải trả giá ở phút thứ 70, nếu Karim Benzema dứt điểm tốt hơn ở tình huống đối mặt với thủ thành Oblak.
 
Trong thế trận tưởng như rất khó đó, nhưng Atletico bất ngờ gỡ hòa 1-1 ở phút 79. Từ quả căng ngang của Juanfran, con bài chiến thuật vào thay người Yannick Carrasco xuất thần xâm nhập vòng cấm, đệm bóng cháy lưới thủ thành Navas.
 
Cả hai đội rất cố gắng trong thời gian sau đó, nhưng không có thêm bàn nào được ghi. Trận đấu được tiến hành thêm 2 hiệp phụ. Atletico và Real vẫn thi đấu tích cực và đều có được cơ hội kết thúc trận đấu, nhưng may mắn không đứng về phía đội nào.
Ronaldo đem về chiếc cúp vô địch châu Âu thứ 11 cho Real Madrid
Ronaldo đem về chiếc cúp vô địch châu Âu thứ 11 cho Real Madrid
 
Atletico và Real bước vào thi đấu luân lưu 11m. Kết quả, Real đã giành chiến thắng với tỷ số 5-3 ở loạt đấu súng cân não, để lần thứ 11 vô địch Champions League trong lịch sử.
 
Ramos đi vào lịch sử
Sergio Ramos đã đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ thứ 3 từng ghi bàn ở 2 trận chung kết Cúp C1/Champions League khác nhau, nhưng vào cùng lưới cùng một CLB, sau Di Stefano (vào lưới Stade de Reims) và Lionel Messi (Man United). Anh còn trở thành trung vệ đầu tiên ghi được 2 bàn ở các trận chung kết giải đấu danh giá nhất châu lục.
 
Đội hình thi đấu:
Real: Keylor; Carvajal (Danilo 52'), Ramos, Pepe, Marcelo; Casemiro, Kroos (Isco 72'), Modric; Bale, Benzema (Vazquez 77'), Cristiano Ronaldo. 
Atletico: Oblak; Juanfran, Godín, Savic, Filipe (Lucas 109'); Gabi, Koke (Thomas 116'), Saul; Augusto (Carrasco 46'), Griezmann, Fernando Torres.

 

.

TH