Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201606/hungary-bo-dao-nha-6-ban-2-cu-dup-684002/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201606/hungary-bo-dao-nha-6-ban-2-cu-dup-684002/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hungary - Bồ Đào Nha: 6 bàn, 2 cú đúp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 23/06/2016, 08:25 [GMT+7]

Hungary - Bồ Đào Nha: 6 bàn, 2 cú đúp

Bồ Đào Nha đã trở lại từ cõi chết nhờ phong độ chói sáng của Cristiano Ronaldo. Ngôi sao của CLB Real Madrid lập cú đúp và có một đường kiến tạo cho đồng đội, giúp Bồ Đào Nha ngược dòng làm nên trận hòa 3-3 với Hungary. Kết quả này đã đem Bồ Đào Nha chạm trán Croatia tại vòng 1/8.

Bấm play để xem video. Nguồn: vtv.vn

ĐT Bồ Đào Nha ở vào tình thế tương đối nguy hiểm ở bảng F, do vậy họ vẫn triển khai tấn công từ đầu và có vài cú dứt điểm, nhưng không đủ nguy hiểm lên khung thành của Hungary.

Nhưng họ chưa kịp tạo ra dấu ấn ở tuyến trên thì đã mắc sai lầm ở sân nhà. Phút 19, BĐN phá không tốt một quả phạt góc của Hungary khi đưa bóng ra trung lộ, và Zoltan Gera đã có mặt để đỡ bóng bằng ngực trước khi vô-lê chéo góc khiến Rui Patricio bó tay trong pha đổ người, đưa Hungary vượt lên.

Bồ Đào Nha phải tràn lên tìm bàn gỡ hòa nhưng số cơ hội là khá ít ỏi, với một cú sút phạt của Ronaldo bị thủ môn Kiraly cản phá ở phút 29 là đáng kể hơn cả. Nhưng đến phút 42, Ronaldo có đường chọc khe cho Nani lọt vào vòng cấm và anh có cú dứt điểm vào góc gần hạ thủ môn Kiraly, quân bình 1-1 cho BĐN trước giờ nghỉ giữa hiệp.

Nani giúp Bồ Đào Nha gỡ hòa 1-1 sau khi Hungary đã vượt lên dẫn trước.
Nani giúp Bồ Đào Nha gỡ hòa 1-1 sau khi Hungary đã vượt lên dẫn trước.

Hiệp 2 thực sự là một cuộc rượt đuổi điên rồ. Hai lần Hungary vượt lên dẫn trước nhờ Dzsudzsák sút bóng dội người cầu thủ Bồ Đào Nha đổi hướng đi vào lưới, nhưng hai lần Hungary sau đó bị gỡ hòa. Hai bàn gỡ hòa đều của Ronaldo: đầu tiên là một pha giật gót điệu nghệ, và sau đó anh bật lên đánh đầu uy lực sau một quả tạt.

Với tỷ số 3-3, Bồ Đào Nha sẽ phải gặp ĐT Anh ở vòng 1/8 nên họ tiếp tục tràn lên tấn công, trong khi Hungary chủ động rút về giữ khung thành. Trong những phút còn lại những cơ hội nguy hiểm nhất đến từ một cú đá dội cột của Elek bên phía Hungary ở phút 64, và Ronaldo sút đập đất ở phút 76 đưa bóng vọt xà.

Ronaldo tỏa sáng khi lập một cú đúp để gỡ hòa cho BĐN.
Ronaldo tỏa sáng khi lập một cú đúp để gỡ hòa cho BĐN.

Tỷ số được giữ nguyên cho tới hết trận và Bồ Đào Nha tưởng như sẽ gặp ĐT Anh ở vòng 1/8. Nhưng ở trận đấu cùng giờ, Iceland thắng kịch tính 2-1 trước Áo và qua đó sẽ gặp tuyển Anh, trong khi Bồ Đào Nha sẽ đối đầu Croatia.

Tỷ số trận đấu: Hungary 3 - 3 Bồ Đào Nha (hiệp 1: 1-1).

Ghi bàn:

Hungary: Gera 19', Dzsudzsák 47' 55'

Bồ Đào Nha: Nani 42', Ronaldo 50' 62'

Đội hình xuất phát:

Hungary: Kiraly, Lang, Juhasz, Guzmics, Korhut, Pinter, Elek, Lovrencsics, Gera, Dzsudzsak, Szalai.

Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Vieirinha, Pepe, Carvalho, Eliseu, William Carvalho, Joao Mario, Moutinho, Andre Gomes, Nani, Ronaldo.

.

TH

.