Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201606/lukaku-toa-sang-giup-bi-dai-thang-truoc-ireland-683291/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201606/lukaku-toa-sang-giup-bi-dai-thang-truoc-ireland-683291/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lukaku tỏa sáng giúp Bỉ đại thắng trước Ireland - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 19/06/2016, 15:48 [GMT+7]

Lukaku tỏa sáng giúp Bỉ đại thắng trước Ireland

Cú đúp của Lukaku và bàn thắng ấn tượng của Witsel giúp Bỉ đại thắng trước Ireland với tỷ số 3-0, qua đó hồi sinh hi vọng đi tiếp tại bảng E EURO 2016.

Bấm play để xem video. Nguồn: vtv.vn

Đối đầu nhau trên sân Stade Matmut-Atlantique (Bordeaux), Bỉ và Ireland đều quyết tâm giành chiến thắng đầu tiên sau khi đã khởi đầu không tốt ở Euro năm nay.

Bỉ đứng trước nhiều sức ép sau khi họ đã thua đau Ý 0-2 ở trận ra quân tại bảng E, trong khi đội bóng của HLV Martin O'Neil để hụt thắng lợi đáng tiếc trước Thụy Điển vì một pha phản lưới nhà của Clark.

Bước vào trận đấu ở Bordeaux, Bỉ với đội hình gồm nhiều hảo thủ cố gắng chơi tấn công dồn ép đối thủ. Tuy nhiên, lối đá phòng ngự số đông của Ireland đã không cho những ngôi sao tấn công bên phía "Những chú Quỷ đỏ" như Hazard, De Bruyne hay Lukaku thành công. Hiệp 1 đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Hiệp 2, Bỉ tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và họ đã đạt được điều mình cần. Phút 48, Kevin De Bruyne đột phá dũng mãnh bên cánh phải trước khi chuyền vào để Romelu Lukaku dứt điểm gọn gàng về góc thấp bên trái khung thành của Ireland để mở tỉ số trận đấu.

Lukaku có một hiệp 2 chói sáng khi đối đầu CH Ailen
Lukaku có một hiệp 2 chói sáng khi đối đầu Ireland

Đến phút 61, Axel Witsel đánh đầu chính xác để nhân đôi cách biệt cho "Những chú Quỷ đỏ". Tỉ số 3-0 nghiêng về Bỉ được Lukaku ấn định với một cú đá khá dễ dàng từ đường chuyền "dọn cỗ" của Hazard ở phút 70. Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của tiền đạo số 9 cho đội bóng của HLV Marc Wilmots tại Euro này.

Witsel ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển Bỉ. Ảnh: UEFA
Witsel ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển Bỉ. Ảnh: UEFA

Với thắng lợi đậm đà trước Ireland ở lượt trận thứ 2, Bỉ đã có 3 điểm đầu tiên và vươn lên xếp nhì bảng E, chỉ sau Ý. Trong khi Ireland và Thụy Điển xếp sau khi mỗi đội này đều đang chỉ có 1 điểm. Lượt đấu cuối bảng này vẫn hấp dẫn khi cả Bỉ, Thụy Điển và Ireland đều vẫn còn nguyên cơ hội theo bước Ý vào vòng 1/8 Euro năm nay.

Chung cuộc: Bỉ 3-0 Ireland (Tỉ số hiệp 1: 0-0)

Ghi bàn: Lukaku (48' & 70'), Witsel 61'

Đội hình xuất phát:

Bỉ: 1 T. Courtois 3 T. Vermaelen 5 J. Vertonghen 2 T. Alderweireld 16 T. Meunier 19 M. Dembélé 6 A. Witsel 10 E. Hazard 7 K. De Bruyne 11 Y. Carrasco 9 R. Lukaku

Ireland: 23 D. Randolph 4 J. O'Shea 2 S. Coleman 17 S. Ward 3 C. Clark 6 G. Whelan 20 W. Hoolahan 8 J. McCarthy 19 R. Brady 13 J. Hendrick 9 S. Long

.

TH

.