Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201606/su-lon-lao-doi-khi-an-chua-trong-hinh-hai-be-nho-683279/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201606/su-lon-lao-doi-khi-an-chua-trong-hinh-hai-be-nho-683279/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sự lớn lao đôi khi ẩn chứa trong hình hài bé nhỏ! - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 19/06/2016, 09:14 [GMT+7]

Sự lớn lao đôi khi ẩn chứa trong hình hài bé nhỏ!

(Congannghean.vn)-Vòng chung kết Euro 2016 đang bước vào giai đoạn nước rút ở vòng bảng. Trong lúc đó, giải vô địch Nam Mỹ - Copa America cũng rất hấp dẫn ở vòng tứ kết. 2 giải đấu có sự góp mặt của 2 ngôi sao hàng đầu làng túc cầu thế giới: Ronaldo và Messi. Thế nhưng, họ thể hiện 2 phong độ trái ngược nhau hoàn toàn.

Bấm Play để xem video Messi thăng hoa đưa Arghentina vào bán kết

Messi, dù bị chấn thương trước đó, đã thăng hoa với Arghentina mỗi khi được ra sân. Và trong trận tứ kết gặp Venezuela, anh xuất hiện ngay từ đầu. Lập tức Messi đã kiến tạo trong 2 bàn thắng và trực tiếp ghi 1 bàn để đưa Arghentina vào bán kết với tỉ số 4-1. Và cách chơi bóng của Messi cũng rất nhã nhặn, khiêm tốn; không ca thán trọng tài, không châm chọc đối thủ, ngay cả khi bị đốn ngã nhiều lần, Messi vẫn đứng lên bắt tay với người phạm lỗi với mình. Đó là phong cách của cầu thủ nhỏ bé nhưng có nhiều hành động lớn.

Trái ngược, Ronaldo lại thể hiện một phong độ kém cỏi và bế tắc. Trong trận mở màn, Bồ Đào Nha không thể vượt qua Iceland – đội bóng nhỏ bé lần đầu được dự Euro. Lúc này Ronaldo hết cười khẩy trọng tài, lại thể hiện thái đội khinh miệt các cầu thủ Iceland. Phát biểu sau trận đấu, siêu sao người Bồ Đào Nha cho rằng một đội bóng thiếu khát khao chiến thắng như Iceland sẽ “chẳng làm nên trò trống gì” tại Euro.

Thực tế, ‘trò trống’ hay nhất đó là khiến Bồ Đào Nha phải chia điểm và Ronaldo phải bẽ bàng.

Tưởng thế là xong, ai ngờ, đến trận thứ 2 gặp đội Áo. Ronaldo và Bồ Đào Nha cũng không khá hơn là mấy. Không những bỏ lỡ hàng tá cơ hội, thậm chí ‘Rô’ còn đã hỏng quả penalty khiến đội nhà phải chia điểm.

Bấm Play để xem video Ronaldo và Bồ Đào Nha bất lực trước Áo

Thế mà, trước khi sang Pháp, cầu thủ cao to đẹp trai này còn khệnh khạng phát biểu: "Tôi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 20 năm trở lại đây". Đáng buồn thay!

2 ngôi sao, 2 góc nhìn, 2 phong cách. Thế mới biết, sự lớn lao đôi khi lại ẩn chứa trong hình hài bé nhỏ!

.

Bình Nguyên