Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201610/mu-vs-stoke-city-tiep-mach-thang-701920/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201610/mu-vs-stoke-city-tiep-mach-thang-701920/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
M.U vs Stoke City: Tiếp mạch thắng? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 02/10/2016, 10:03 [GMT+7]

M.U vs Stoke City: Tiếp mạch thắng?

Man United lại thắng 3 trận liên tiếp. Nhưng khác với khi họ toàn thắng 3 trận đầu mùa, lần này, người ta nhìn về chuỗi trận toàn thắng vừa qua với sự dè dặt. Chẳng ai dám khẳng định là ngay sau đây, Man United lại không thua tiếp 3 trận nữa.

MU đang hưng phấn với 3 chiến thắng liên tiếp
MU đang hưng phấn với 3 chiến thắng liên tiếp

Đó có thể xem là thất bại của Jose Mourinho. Những đội bóng của ông, trừ khi khủng hoảng trầm trọng, luôn mang lại cảm giác chắc chắn. Và việc Man United mới sau có mấy trận đã bị gắn mác “khủng hoảng” cũng là điều Mourinho không bao giờ nghĩ tới. Thực tế thì đó là điều không ai nghĩ tới. Tất cả đều chờ đợi Mourinho làm được tốt hơn thế rất nhiều.

Những ngày tồi tệ ấy chắc chắn sẽ còn ám ảnh Mourinho một thời gian dài nữa. Man United chỉ cần 3 trận thua để gắn mác khủng hoảng, nhưng sẽ cần nhiều hơn 3 trận thắng rất nhiều để thoát hẳn khỏi cụm từ gây ám ảnh đó. Bởi hệ quả tồi tệ nhất của những thất bại là chúng làm suy giảm niềm tin, mà niềm tin là thứ khó tìm lại nhất trên đời.

Thực tế thì sau trận thắng Zorya, Man United lại phải nhận rất nhiều lời chỉ trích. Mourinho không thể nào thuyết phục được người ta rằng thắng 1-0 hay 4-0 thì cũng là thắng như trước đây. Đơn giản vì lúc này, người ta vẫn tin rằng HLV người Bồ Đào Nha chưa thực sự làm chủ đội bóng của mình. Man United chỉ thắng 1-0 không phải vì họ thấy thế là đủ, mà bởi vì họ không đủ khả năng làm được tốt hơn.

Rooney có duyên gi bàn vào lưới Stoke nhưng khả năng ra san của anh đang được cân nhắc
Rooney có duyên gi bàn vào lưới Stoke nhưng khả năng ra san của anh đang được cân nhắc

Chỉ có một cách duy nhất để xua tan những đám mây nghi ngờ ấy: Thắng và thắng thật ấn tượng một cách liên tục. Man United cần thêm nhiều màn trình diễn như trước Leicester. Khi bạn đã ghi tới 4 bàn chỉ trong hiệp 1 vào lưới đội ĐKVĐ, người ta đơn giản là không có lý do gì để chỉ trích những lựa chọn nhân sự của bạn, không có lý do gì để bới móc những điểm chưa hoàn thiện trong chiến thuật, nghĩa là không có lý do gì để có thể làm bạn mất tập trung hay suy giảm niềm tin vào chính mình.

Tin vui cho Mourinho là đối thủ của ông hôm nay, Stoke City, đang ở trong một giai đoạn còn tồi tệ hơn cả giai đoạn tồi tệ nhất của Man United mùa này. Đội bóng của Mark Hughes vẫn chưa thắng được trận nào từ đầu mùa, và tương lai của cựu ngôi sao của Man United đã bắt đầu trở thành đề tài bàn tán. Man United sau 3 trận thua đã bị coi là mất niềm tin, vậy Stoke sau 6 trận không thắng (4 bại) sẽ như thế nào? Đấy là chưa nói chuyện Stoke thường thi đấu rất kém cỏi ở Old Trafford, khi để thua cả 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường ở đây.

Một đối thủ như thế mà Man United cũng không thể thắng nổi, thì người ta không tin Quỷ đỏ cũng là chuyện bình thường thôi...

.

TH

.