Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201611/dt-viet-nam-truoc-tran-gap-malaysia-710222/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201611/dt-viet-nam-truoc-tran-gap-malaysia-710222/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
ĐT Việt Nam trước trận gặp Malaysia - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 22/11/2016, 10:43 [GMT+7]

ĐT Việt Nam trước trận gặp Malaysia

Ở bất kỳ thời điểm nào và tính chất trận đấu ra sao, những cuộc đối đầu Malaysia bao giờ cũng rất khó khăn với ĐT Việt Nam. Thường thì yếu tố tinh thần quyết định khá nhiều đến sự thành bại.

Cũng như Việt Nam, ĐT Malaysia đã xuôi chèo mát mái trong trận ra quân của AFF Suzuki Cup 2016 bằng cách đánh bại Campuchia. Nhưng nhìn từ trận đấu ấy có thể thấy, HLV Ong Kim Swee cũng đang đau đầu về hệ thống phòng ngự và cách vận hành chiến thuật của đội nhà. Nôm na là Malaysia đã lộ ra những “tử huyệt”.

Nhưng thực tế BHL của ĐT Malaysia luôn biết cách tạo ra phép thắng lợi tinh thần trước giờ bóng lăn. Có lẽ vì thế mà “Những chú hổ” dù non hay già dặn kinh nghiệm đều bước vào trận chiến với khí thế hừng hực. Cho nên, người ta mới có cảm giác như họ đang làm chủ cuộc chơi và khỏa lấp đi những lỗ thủng trên tấm khiên.

Hôm qua, chính HLV Ong Kim Swee và các học trò đã sớm “lên gân” cho trận gặp ĐT Việt Nam vào ngày 23/11. Nhưng có lẽ họ buộc phải làm thế vì những con số trước thềm giải đấu hay chỉ số niềm tin của các CĐV Malaysia đang chống lại họ. Và có thể là cả những tiếng vọng từ quá khứ khi ĐT Việt Nam luôn gặp khó khăn khi đối đầu Malaysia.

Xuân Trường đã tỏa sáng trong chiến thắng của đội tuyển Việt Nam
Xuân Trường đã tỏa sáng trong màu áo tuyển Việt Nam

Tất nhiên, đối thủ cũng đã nghiên cứu và cố tìm ra điểm yếu của ĐT Việt Nam. Nhưng ĐT Việt Nam không phải là Campuchia và HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng chẳng phải là một tay mơ. Đây chắc chắn là trận đấu khó khăn với nhà cầm quân người xứ Nghệ và các học trò, nhưng hãy đừng quên là ĐT Việt Nam vẫn còn những quân bài có thể làm nên khác biệt.

2 năm trước, trong trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup, ĐT Malaysia đã nhập cuộc với phép thắng lợi tinh thần. Song Công Vinh, Văn Quyết, Hoàng Thịnh, Thành Lương… đã biến “chảo lửa” Shah Alam thành “nồi cơm nguội” khi giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Ngày mai, chắc chắn Công Vinh và đồng đội cũng sẽ chiến đấu với tinh thần như trên sân Shah Alam hôm nào!

Xem lại trận thắng của Việt Nam trước Myanma

.

TH

.