Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201611/viet-nam-campuchia-co-hoi-cho-kep-phu-710940/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201611/viet-nam-campuchia-co-hoi-cho-kep-phu-710940/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Việt Nam – Campuchia: Cơ hội cho 'kép phụ' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 26/11/2016, 10:05 [GMT+7]

Việt Nam – Campuchia: Cơ hội cho 'kép phụ'


(Việt Nam – Campuchia, 18h30, 26/11, lượt cuối bảng B AFF Cup 2016) Đã sớm giành vé vào bán kết nên trận đấu của tuyển Việt Nam gặp “người hàng xóm” Campuchia sẽ là cơ hội thuận lợi để HLV Hữu Thắng trao cơ hội cho những “kép phụ” thể hiện mình và một trong số đó có lẽ sẽ là Công Phượng.

Cơ hội cho “kép phụ”

Như đã biết, sau 2 lượt trận ở bảng B, ĐT Việt Nam đã chắc chắn giành quyền đi tiếp với những trận thắng quan trọng trước chủ nhà Myanmar và Malaysia. Trong khi đó, Campuchia không còn cửa vào bán kết do đã trắng tay khi gặp cả hai đối thủ kể trên.

Về lý thuyết, trận đấu trên SVĐ Wunna Theikdi ở Nay Pyi Taw (Myanmar) sắp tới chỉ mang ý nghĩa thủ tục nhưng cả hai HLV Nguyễn Hữu Thắng (Việt Nam) và Lee Tae Hoon (Campuchia) khẳng định cầu thủ của mình vẫn sẽ chiến đấu vì danh dự.

Trả lời phỏng vấn trước trận, chiến lược gia người Hàn Quốc của đội bạn chia sẻ: “Chúng tôi cần chuẩn bị chuyên môn tốt nhất, tinh thần máu lửa nhất cho trận đấu với Việt Nam. Đội không còn cơ hội đi tiếp nhưng các cầu thủ phải đá vì trách nhiệm với Tổ quốc.”

Quả thật, Campuchia dù bị đánh giá thấp nhất ở bảng B nhưng họ đã chơi không tệ khi gặp Malaysia và Myanmar.

Phân tích điểm mạnh, yếu của Campuchia

Đấu với “người hàng xóm” này sắp tới, Việt Nam vẫn cần ít nhất 1 trận hòa để chắc suất giành ngôi nhất bảng B nhằm lựa chọn gặp Indonesia ở bán kết thay vì phải sớm đụng độ nhà ĐKVĐ và cũng là đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á – ĐT Thái Lan ngay ở vòng bán kết.

Chính vì lẽ đó, HLV Hữu Thắng có thể sẽ tiến hành xoay tua lực lượng và tạo cơ hội cho những “kép phụ” thể hiện mình ở trận đấu với Campuchia và cất một vài trụ cột trên băng ghế dự bị.

Một số cầu thủ có dấu hiệu hơi quá tải, dễ gặp chấn thương sau trận đấu tốn sức với Malaysia như Ngọc Hải, Văn Thanh, Công Vinh có thể sẽ được thay thế bằng Tiến Thành, Ngọc Đức và Công Phượng.

Đặc biệt, trong số này, Công Phượng có thể sẽ được trao cơ hội đá chính để tìm lại cảm giác săn bàn và giúp chúng ta có thêm một phương án tấn công hiệu quả nếu những chân sút như Công Vinh hay Văn Quyết gặp khó khăn ở bán kết.

Chờ “Messi Việt” so tài “Ronaldo Campuchia”

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý ở trận đấu sắp tới sẽ có thể là màn so tài của 2 chân sút trẻ tài năng: “Messi Việt Nam” Nguyễn Công Phượng và “Ronaldo Campuchia” Chan Vathanaka.

Nếu như Công Phượng có phần gây thất vọng khi được tung vào sân thay Văn Quyết ở trận gặp Malaysia và bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn thì Vathanaka đã chơi ấn tượng trong 2 trận đã qua ở bảng B.
Chân sút mang áo số 11 của tuyển Campuchia đã có cú đúp bàn thắng ở trận gặp Malaysia và đóng góp một pha kiến tạo cho người đồng đội Sos Souhana mở tỉ số ở cuộc đối đầu với Myanmar, chỉ tiếc rằng đội bóng của anh đã thất bại ở cả 2 trận đó.

Công Phượng và Chan Vathanaka sẽ có dịp so tài với nhau
Công Phượng và Chan Vathanaka sẽ có dịp so tài với nhau

Dẫu vậy, “Ronaldo Campuchia” vẫn quyết tâm thể hiện mình và tìm kiếm bàn thắng thứ 3 ở AFF Cup năm nay trong trận đấu vì danh dự với tuyển Việt Nam sắp tới.

Về phía đội bóng của chúng ta, Công Phượng nếu được xếp đá chính cần lấy lại sự tự tin và sự dứt khoát trong những tình huống có cơ hội trong vòng cấm để giải tỏa phần nào áp lực quanh mình và giúp anh giành được thêm nhiều sự tin tưởng hơn của HLV Hữu Thắng trước thềm 2 lượt trận bán kết sắp tới.

Gặp một đối thủ yếu như Campuchia, Việt Nam dù sẽ ra sân với nhiều sự thay đổi trong đội hình vẫn sẽ có cơ hội giành chiến thắng không hề nhỏ.

Dự đoán: ĐT Việt Nam 2-0 ĐT Campuchia

Đội hình dự kiến
Đội hình dự kiến

 

.

TH

.