Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201611/viet-nam-indonesia-bai-test-quan-trong-707914/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201611/viet-nam-indonesia-bai-test-quan-trong-707914/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Việt Nam - Indonesia: Bài 'test' quan trọng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 08/11/2016, 09:52 [GMT+7]

Việt Nam - Indonesia: Bài 'test' quan trọng

(19h ngày 8/11, giao hữu ĐT Việt Nam – ĐT Indonesia) - Trận đấu với ĐT Indonesia trên sân Mỹ Đình được xem như bài kiểm tra quan trọng của HLV Hữu Thắng với các học trò trước thềm AFF Cup 2016.

ĐT Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn đang được cho là đi đúng hướng trong khâu chuẩn bị cho giải đấu quan trọng nhất trong năm 2016, AFF Cup 2016. Thế nhưng, thành tích bất bại, hay những trận thắng tưng bừng trong loạt đá giao hữu vừa qua của ĐT Việt Nam phần nào khiến giới chuyên môn lo cho thầy trò HLV Hữu Thắng nhiều hơn mừng.

Ông thầy sinh năm 1972 có lẽ là người hiểu hơn bao giờ hết nỗi lo “thử kêu, đốt xịt” kể trên, hiểu rõ những thiếu sót của ĐT Việt Nam phía sau những lời tâng bốc. Kết thúc chuyến tập huấn ở Hàn Quốc trở về, HLV Hữu Thắng đã hơn một lần cảnh báo học trò về chuyện một đội tuyển không có ngôi sao, một đội tuyển chưa hoàn hảo và “cái đích sau cùng vẫn là việc tính toán điểm rơi phong độ ở AFF Cup 2016”.

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa, ĐT Việt Nam chính thức bước vào trận đấu đầu tiên tại Myanmar ở “chiến dịch” AFF Cup 2016. Trận tái đấu với tuyển Indonesia tối nay tại Mỹ Đình được xem như buổi tổng duyệt của HLV Hữu Thắng với các học trò.

Trên lý thuyết, ĐT Việt Nam vẫn còn một trận đấu giao hữu nữa tại Cần Thơ với CLB Avispa Fukuoka (Nhật Bản) trước khi lên đường đi Myanmar chinh phục AFF Cup 2016, nhưng trận đấu với đội bóng từ Nhật Bản mang tính chất “giữ lửa” và biểu diễn của thầy trò HLV Hữu Thắng trước khán giả miền Tây nhiều hơn. Còn về chuyên môn, cuộc so tài với đối thủ ngang tầm trong khu vực như Indonesia giúp các tuyển thủ Việt Nam nhận ra được rất nhiều điều cần phải chỉnh sửa, tương tự như trận hoà 2-2 với chính Indonesia cách đây đúng 1 tháng.

Như đã đề cập, thời gian từ nay đến khi AFF Cup 2016 không còn nhiều, nên HLV Hữu Thắng có thể đã chọn ra cho mình bộ khung của ĐT Việt Nam. Nhưng với việc chỉ được phép mang sang Myanmar 23 cầu thủ (tức phải loại 7 người), trận đấu với Indonesia là cơ hội để HLV Hữu Thắng thử nghiệm gần như tất cả những “quân bài” mình có trong tay để tìm ra những cái tên ưu tú nhất trước khi đi Myanmar vào ngày 15/11.

Đình Hoàng đã phải chia tay đội tuyển vì chấn thương đầu gối, Tuấn Anh, Hoàng Thịnh hay cả Đình Luật khó có thể ra sân đấu Indonesia tối nay cũng vì những chấn thương khác nhau. Nhưng theo lời HLV Hữu Thắng, nhân sự ở ĐT Việt Nam vẫn rất dồi dào và khiến ông đau đầu. Người này không thể ra sân lại là cơ hội để người khác ghi điểm trong mắt HLV Hữu Thắng.

Dù đây chỉ là trận đấu giao hữu nhưng có thể các tuyển thủ Việt Nam sẽ chơi như một trận “chung kết” nếu được HLV Hữu Thắng trao cơ hội ra sân. Còn với tuyển Indonesia, so với trận giao hữu lượt đi ở Yogyakarta (Indonesia), HLV Alfred Riedl vẫn có trong tay lực lượng mạnh nhất, đặc biệt là bộ tứ đang thi đấu tại nước ngoài gồm: Andik Vermansah (Selangor, Malaysia), Dedi Kusnandar (Sabah, Malaysia), Stefano Janjte Lilipaly (CLB Telstar, Hà Lan) và Irfan Bachdim (Consadole Sapporo, Nhật Bản).

Andik Vermansah vẫn được ví là “Messi xứ vạn đảo”, Irfan Bachdim thì sớm nổi danh như “Beckham Indonesia”. Trong khi Stefano Janjte Lilipaly – cầu thủ có mẹ người Hà Lan và bố người Indonesia hiện đang được kỳ vọng sẽ là chìa khóa giúp ĐT Indonesia hiện thực hóa tham vọng tại AFF Cup 2016 sắp tới.

* Dự đoán ĐT Việt Nam thắng ĐT Indonesia 2-0

Đội hình dự kiến:

ĐT Việt Nam: Tuấn Linh, Văn Thanh, Ngọc Hải, Tiến Thành, Đình Đồng, Văn Toàn, Xuân Trường, Trọng Hoàng, Thành Lương, Văn Quyết, Công Vinh.

ĐT Indonesia: Ardhiyasa, Wahyudi, Abanda Rahman, Aryanto, Basna, Vermansyah, Kusnandar, Zamrun, Bachdim, Dimas, Solossa.

.

TH

.