Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201612/10-ngoi-sao-ngoai-hang-anh-ghi-ban-gioi-kien-tao-hay-trong-nam-2016-715034/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201612/10-ngoi-sao-ngoai-hang-anh-ghi-ban-gioi-kien-tao-hay-trong-nam-2016-715034/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
10 ngôi sao Ngoại hạng Anh ghi bàn giỏi, kiến tạo hay trong năm 2016 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 21/12/2016, 15:56 [GMT+7]

10 ngôi sao Ngoại hạng Anh ghi bàn giỏi, kiến tạo hay trong năm 2016

Diego Costa, Alexis Sanchez và Dimitri Payet là 3 trong số 10 ngôi sao đã thi đấu cực kì xuất sắc trong năm 2016.
 
Dưới đây là Top 10 cầu thủ có nhiều bàn thắng và kiến tạo ở Ngoại hạng Anh trong năm 2016:
 
Christian Eriksen (Tottenham) - Bàn thắng: 9, kiến tạo: 11. Tiền vệ người Đan Mạch lâu nay vẫn là niềm cảm hứng của Spurs với khả năng chuyền bóng cũng như điều tiết trận đấu nhịp nhàng.
Dimitri Payet (West Ham) - Bàn thắng: 6, kiến tạo: 14. Năm 2016 chứng kiến sự bùng nổ của ngôi sao 29 tuổi này. Và không ngoa khi nói rằng Payet chính là một nửa sức mạnh của West Ham.
 
Sadio Mane (Liverpool) - Bàn thắng: 16, kiến tạo: 4. Dù mới chỉ gia nhập Liverpool ở phiên chợ Hè vừa qua, nhưng Mane đã trở thành một mắt xích không thể thiếu của "Lữ đoàn đỏ". Anh tạo thành bộ ba tấn công đáng sợ bên cạnh Roberto Firmino cùng Philippe Coutinho.
 
Gylfi Sigurdsson (Swansea) - Bàn thắng: 14, kiến tạo: 7. Swansea tuy đang ngụp lặn ở nửa dưới bảng xếp hạng, song tiền vệ người Iceland vẫn duy trì được phong độ ấn tượng. Anh là nhạc trưởng nơi tuyến giữa và không ít lần mang về những chiến thắng quan trọng cho Thiên Nga Trắng.
 Gylfi Sigurdsson
Gylfi Sigurdsson
 
Roberto Firmino (Liverpool) - Bàn thắng: 14, kiến tạo: 7. Daniel Sturridge hoàn toàn lành lặn nhưng anh thường xuyên phải ngồi dự bị bởi Firmino đơn giản quá xuất sắc. Chân sút người Brazil ngoài khả năng ghi bàn tốt, còn rất giỏi trong khoản kiến tạo cho đồng đội lập công.
 
Harry Kane (Tottenham) - Bàn thắng: 21, kiến tạo: 1. Tiền đạo người Anh cho đến nay vẫn là ngòi nổ số 1 của Spurs bất chấp sự có mặt của tân binh Vincent Janssen. Ngay khi trở lại sau chấn thương, Kane đã có 5 pha lập công cho Tottenham tại Ngoại hạng Anh 2016/17.
Jermain Defoe (Sunderland) - Bàn thắng: 19, kiến tạo: 3. Dù đã 34 tuổi nhưng Defoe vẫn cho thấy bản năng sát thủ của mình. Nếu muốn trụ hạng thành công mùa này, Sunderland chắc chắn rất cần đến sự tỏa sáng của cựu tiền đạo Tottenham.
 
Alexis Sanchez (Arsenal) - Bàn thắng: 19, kiến tạo: 9. Chân sút người Chile vẫn đang một mình gồng gánh Arsenal và anh rất khao khát giúp Pháo thủ bước lên đỉnh Ngoại hạng Anh mùa này.
 
Sergio Aguero (Man City) - Bàn thắng: 27, kiến tạo: 1. Aguero qua nhiều mùa giải qua luôn duy trì được phong độ ghi bàn khủng khiếp cho Man City. Pep Guardiola muốn có chức vô địch ở ngay mùa đầu tiên dẫn dắt The Citizens và ông chắc hẳn đặt rất nhiều kì vọng vào El Kun.
 
Diego Costa (Chelsea) - Bàn thắng: 20, kiến tạo: 10. Sự xuất sắc của Costa đang giúp Chelsea hiên ngang dẫn đầu Ngoại hạng Anh 2016/17 với 43 điểm. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ, chân sút gốc Brazil hoàn toàn đủ sức đưa The Blues một lần nữa bước lên đỉnh sân chơi cao nhất xứ sương mù.
 
.

TH

.