Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201612/ngoai-hang-anh-truoc-vong-17-714264/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201612/ngoai-hang-anh-truoc-vong-17-714264/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ngoại hạng Anh trước vòng 17 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 16/12/2016, 16:13 [GMT+7]

Ngoại hạng Anh trước vòng 17

Đội đầu bảng Chelsea có nhiều cơ hội nới rộng cách biệt với nhóm bám đuổi khi Liverpool phải bước vào trận derby vùng Merseyside đầy bất trắc với Everton, trong khi Man City và Arsenal tử chiến tại Etihad.

Arsenal, Man City và Liverpool không còn đường lùi

Thất bại cay đắng 1-2 của Arsenal trên sân Goodison Park của Everton cách đây 2 ngày ở vòng 16 giải Ngoại hạng Anh khiến “Pháo thủ” bị Liverpool san bằng điểm số và chiếm luôn vị trí nhì bảng, hai đội cùng hiệu số nhưng Liverpool ghi nhiều bàn hơn.

Man City vs Arsenal trận đấu tâm điểm nhất vòng 17
Man City vs Arsenal trận đấu tâm điểm nhất vòng 17

Đáng nguy hơn, đội bóng của HLV Arsene Wenger để cho đội đầu bảng Chelsea nới rộng khoảng cách lên 6 điểm sau khi “The Blues” nhẹ nhàng hạ đội bét bảng Sunderland 1-0 ngay tại sân “Ánh sáng”.

Ở vòng 17 giải Ngoại hạng cuối tuần này, Arsenal sẽ lại gặp thử thách cực lớn khi họ phải hành quân đến Etihad gặp đội chủ nhà Man City. Cũng giống như “Pháo thủ”, Man xanh đang thất thế rõ rệt trong cuộc đua vô địch khi đang kém Chelsea 7 điểm.

Đội bóng của Pep Guardiola phải bước vào trận đại chiến sắp tới với Arsenal trong tâm thế phải thắng, nhưng khổ nỗi “The Citizens” sẽ thiếu vắng 3 mắt xích rất quan trọng là Sergio Aguero, Fernandinho và Ilkay Gundogan vì án treo giò và chấn thương.

Thành tích của Man City thời gian gần đây cũng rất bất ổn khi họ chỉ thắng được 2 trong 5 trận gần nhất trên tất cả các đấu trường. Những thất bại liên tiếp trước đội đầu bảng Chelsea ở vòng 14 (1-3) hay trước ĐKVĐ đang suy yếu rõ rệt Leicester City vòng 15 (2-4) đã chỉ ra một thực tế rằng đội bóng của Pep không hề mạnh như những gì nhiều người lầm tưởng.

Everton vs Liverpool luôn diễn ra căng thẳng và kịch tính
Everton vs Liverpool luôn diễn ra căng thẳng và kịch tính



Nếu trắng tay, thậm chí hòa ở Etihad cuối tuần này trước Arsenal, Man City có thể bị Chelsea nới rộng khoảng cách đến 10 điểm – một khoảng cách đầy rủi ro trước thềm loạt trận “tử thần” với lịch thi đấu dày đặc dịp Giáng sinh và Năm mới sắp tới.

Đội nhì bảng Liverpool cũng gặp thử thách khó khăn ở vòng này khi họ phải bước vào trận derby vùng Merseyside với gã hàng xóm khó chịu Everton.

Bất lợi không chỉ nằm ở việc “The Kop” phải đá trên sân khách Goodison Park – nơi Arsenal vừa “phơi áo” hồi giữa tuần mà còn bởi họ đá trận muộn nhất vòng 17 Premier League vào rạng sáng thứ Ba (20/12 – giờ Việt Nam) nên sức ép phải thắng để bám đuổi đối thủ ngay trước và sau mình cũng là không hề dễ dàng.

Chelsea" tọa sơn quan hổ đấu" và “Thiên đường” nối dài

Dưới thời HLV Antonio Conte, Chelsea thực sự là một tập thể rất toàn diện và đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch giải Ngoại hạng mùa này. Chuỗi 10 trận thắng liên tiếp tại giải giải đấu số 1 xứ sở sương mù với sơ đồ mang tính “cách mạng” 3-4-3 đã mang đến hiệu ứng rất tích cực cho “The Blues”.

Ở vòng 17, Chelsea sẽ làm khách tại Selhurst Park của Crystal Palace – đối thủ đang kém họ đến 15 bậc trên BXH. Nếu thắng ở trận đấu sớm nhất vòng này, thầy trò Conte có thể ung dung “tọa sơn quan hổ đấu” xem Man City và Arsenal “tàn sát” nhau hay chờ đợi Liverpool mất điểm trước Everton để nới rộng cách biệt với các đối thủ trực tiếp này và nâng chuỗi trận thắng của Chelsea lên con số 11 trận ở giải Ngoại hạng.

MU có tiếp đà hồi sinh?

Tháng 12 là tháng mà MU chơi khá tốt dưới thời Sir Alex Ferguson, nhất là trong dịp Giáng sinh và năm mới. Năm nay, “Quỷ đỏ” được dẫn dắt bởi Jose Mourinho và họ cũng đã thắng 2 trận liền trước Tottenham và Crystal Palace ở 2 vòng gần nhất tại giải Ngoại hạng.

West Brom vs M.U
 

Thử thách sắp tới của MU sẽ là khi họ phải làm khách của West Brom – đội bóng đang xếp thứ 7, ngay dưới họ và hiện kém “nửa đỏ thành Manchester” 4 điểm.

Trong bối cảnh đang thiếu vắng một loạt trụ cột như Smalling, Shaw, Bailly hay Mkhitaryan vì chấn thương, “Quỷ đỏ” sẽ phải rất cảnh giác khi tại The Hawthorn khi họ đã không thắng “The Baggies” trong 2 mùa gần nhất (hòa 2-2 lượt đi mùa 2014/15 và thua 0-1 ở lượt về mùa 2015/16).

ĐKVĐ Leicester City sau trận thua 0-1 trước Bournemouth sẽ tiếp tục phải làm khách và đối thủ sắp tới của “Bầy Cáo” là Stoke City.

Trái với phong độ bùng nổ khi từng đăng quang Premier League mùa trước, mùa này Leicester đang sa sút thảm hại khi chỉ thắng được 1 trong 7 trận gần nhất ở giải đấu họ đang giữ ngai vàng. Hơn lúc nào hết, thầy trò Claudio Ranieri rất cần 3 điểm trước Stoke.

.

TH

.