Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201701/leicester-chelsea-khuat-phuc-nha-vo-dich-718875/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201701/leicester-chelsea-khuat-phuc-nha-vo-dich-718875/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Leicester - Chelsea: Khuất phục nhà vô địch - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 15/01/2017, 09:49 [GMT+7]

Leicester - Chelsea: Khuất phục nhà vô địch

Dù không có sự phục vụ của Diego Costa nhưng Chelsea vẫn dễ dàng vượt qua Leicester với màn tỏa sáng của Marcos Alonso.

Trong ngày mà cây làm bàn chủ lực Diego Costa không có tên trong danh sách đăng ký, một hậu vệ đã làm thay phần việc ghi bàn cho Chelsea. Cú đúp của Marcos Alonso và pha lập công của Pedro giúp Chelsea đánh bại Leicester 3-0 để vững vàng trên ngôi đầu Premier League.
Chelsea ghi bàn từ mọi vị trí trên sân
Chelsea ghi bàn từ mọi vị trí trên sân
Chelsea đã bước ra sân King Power mà không có cây làm bàn chủ lực Diego Costa. Theo giải thích của HLV Antonio Conte thì sự vắng mặt của tiền đạo người Tây Ban Nha bắt nguồn từ chấn thương. Song thực tế là Costa đã mâu thuẫn nghiêm trọng với ban huấn luyện. Tương lai của chân sút này tại sân Stamford Bridge cũng là điều bí ẩn, trong bối cảnh một CLB từ Trung Quốc sẵn sàng trả cho anh mức lương lên đến 30 triệu bảng/năm.
 
Tuy nhiên, những rắc rối ở hậu trường không tác động nhiều đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ Chelsea. Bằng chứng là ngay từ phút thứ 6, các vị khách tới từ London đã vươn lên dẫn trước nhờ pha làm bàn của Marcos Alonso. Cầu thủ chạy cánh trái người Tây Ban Nha sau khi nhận đường chuyền từ Eden Hazard đã bình tĩnh sút tung lưới thủ môn Kasper Schmeichel từ cự ly gần.
 
Bàn thắng sớm giúp Chelsea có được sự chủ động về mặt thế trận. Song áp lực mà họ tạo ra lên hàng phòng ngự đối phương không được như những trận đấu trước đó. Sự vắng mặt của Costa để lại khoảng trống lớn trên hàng công Chelsea. Đội bóng thành London thiếu một gương mặt có khả năng tỳ đè, che chắn làm mỏ neo cho các đợt tấn công. Rạng sáng nay, Willian và Pedro đã có một số tình huống đột phá tốt ở biên. Nhưng những đường chuyền vào trung lộ lại không phát huy được hiệu quả, bởi Chelsea thiếu một tiền đạo đích thực. 
Alonso có một trận đấu xuất sắc
Alonso có một trận đấu xuất sắc
Trong ngày mà hàng công vắng Costa, Chelsea đã tiến lên phía trước nhờ duyên làm bàn của một cầu thủ phòng ngự. Không lâu sau khi hiệp hai bắt đầu, cách biệt được nhân đôi cho đoàn quân của HLV Conte. Người lập công lại là Alonso, với cú sút khá may mắn đưa bóng đập chân một cầu thủ Leicester đi đổi hướng rồi lăn vào lưới. Kể từ đây, cục diện trận đấu coi như an bài. Những phút tiếp theo Leicester phải đẩy cao đội hình, tạo điều kiện cho Chelsea ghi tiếp một bàn nữa nhờ công Pedro.
 
Chung cuộc, Chelsea đánh bại Leicester với tỷ số 3-0. Thắng lợi này đã giúp thầy trò Conte vững vàng trên ngôi đầu. Khoảng cách giữa họ với kẻ bám đuổi gần nhất Tottenham hiện là 7 điểm. Tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân King Power rạng sáng nay cũng cho thấy Chelsea sẽ gặp không ít vấn đề nếu như Costa vắng mặt dài hạn. Trong cuộc đọ sức với Leicester vừa qua, Alonso đã quá xuất sắc mỗi khi băng lên dứt điểm. Song trên cả chặng đường dài của Premier League, Chelsea cần những cây làm bàn tầm cỡ, hơn là các chân sút tình thế.
 
Với hai bàn thắng vào lưới Leicester, Marcos Alonso đã trở thành hậu vệ thứ ba trong lịch sử Chelsea lập cú đúp tại Premier League. Những cầu thủ phòng ngự trước đó đã làm được điều này cho đội bóng thủ đô London là John Terry và Branislav Ivanovic.
Đội hình thi đấu
 
Leicester: Schmeichel, Morgan, Huth (Okazaki 60'), Fuchs, Chilwell, Mendy, Drinkwater, Ndidi, Albrighton (Simpson 76'), Musa (Gray 72'), Vardy.
 
Chelsea: Courtois, Azpilicueta, David Luiz, Cahill, Moses, Kante, Matic, Alonso, Willian (Loftus-Cheek 85'), Hazard (Fabregas 79'), Pedro (Batshuayi 85') 
 
.

TH

.