Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201703/juventus-ac-milan-penalty-tranh-cai-727108/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201703/juventus-ac-milan-penalty-tranh-cai-727108/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Juventus - AC Milan: Penalty tranh cãi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 11/03/2017, 09:09 [GMT+7]

Juventus - AC Milan: Penalty tranh cãi

(Juventus - AC Milan, vòng 28 Serie A) Trong một trận cầu kịch tính tới tận phút bù giờ, hai đội đã phân thắng bại vì một tình huống đầy tranh cãi.

Juventus đang có cơ hội bỏ xa đội nhì bảng tới 11 điểm trên BXH Serie A và trận derby là cơ hội cho họ làm điều đó. HLV Allegri đã tính tung vào sân một lúc 3 tiền đạo, nhưng Mario Mandzukic bị rút tên phút chót do bị ốm (thay bằng Marko Pjaca) dù Juventus vẫn còn Paulo Dybala và Gonzalo Higuain.

 
Chỉ 2 người đó cũng đủ gây sóng gió cho khung thành AC Milan, nhưng người thay Mandzuki là Marko Pjaca mới là người tạo ra những cơ hội đầu tiên khi lần lượt bị Donnarumma cản phá một cú sút góc gần và đá chệch cột dọc. Tuy nhiên đến phút 30, Juventus đã vượt lên và lần này người ghi bàn rất bất ngờ là hậu vệ Benatia, phá bẫy việt vị của Milan để đón cú bấm bóng của Dani Alves và dứt điểm hạ thủ môn trẻ Donnarumma.
 
Thế trận của Milan trong hiệp khá bế tắc, nhưng chỉ một đợt tấn công hay cũng đủ cho họ gỡ hòa. Phút 43, Deulofeu đột phá cánh phải trước khi chọc khe cho Carlos Bacca bình tĩnh đánh bại thủ môn Buffon.
 
Hiệp 2 của trận đấu là một màn ăn miếng trả miếng cực kỳ gay cấn. Donnarumma liên tiếp phải cản phá các cú sút của tiền đạo Juventus trong khi Buffon cũng phải làm việc cảnh giác, thậm chí anh đã cứu cho Juve bàn thua trông thấy ở phút 77 khi Benatia chuyền hỏng và Buffon phải đối mặt với Deulofeu.
 
Sau không dưới 9 cơ hội, hai đội chơi an toàn để tránh rủi ro và thậm chí Sosa còn ăn 2 thẻ vàng vì những pha vào bóng nguy hiểm trong vòng 3 phút khiến Milan chỉ còn 10 người. Tưởng như mỗi đội sẽ có 1 điểm mang về, thì bước ngoặt đã xuất hiện rất muộn.
Hiệp 2 có 4 phút bù giờ, thì đúng phút 90+5 Juventus được hưởng penalty sau khi De Sciglio để bóng chạm tay trong một tình huống chủ động thu tay khi ngăn Lichsteiner tạt bóng. Các cầu thủ Milan phản ứng dữ dội nhưng không đảo ngược được quyết định của trọng tài, và Paulo Dybala sút căng ấn định 2-1 ở phút 90+6 mặc dù Donnarumma đã đoán đúng hướng.
 
Thắng lợi đầy tranh cãi này giúp Juventus tạo ra cách biệt 11 điểm với Roma ở vị trí nhì bảng khi chỉ còn 10 vòng đấu nữa. Trong khi đó, Milan lỡ cơ hội thu ngắn cách biệt với nhóm dự cúp châu Âu khi vẫn kém đội xếp thứ 5 Atalanta chỉ 2 điểm.
 
Tỷ số trận đấu: Juventus 2 - 1 AC Milan (hiệp 1: 1-1)
 
Ghi bàn: 
 
- Juventus: Benatia 30', Dybala 90'+6 (pen)
 
- AC Milan: Bacca 43'
 
Thẻ đỏ: Sosa 90'+2
 
Đội hình xuất phát: 
 
Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Benatia, Asamoah; Khedira, Pjanic; Dani Alves, Dybala, Pjaca; Higuain.
 
AC Milan: Donnarumma; De Sciglio, Zapata, Paletta, Romagnoli; Pasalic, Sosa, Bertolacci; Deulofeu, Bacca, Ocampos.

 

.

TH

.