Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201703/messi-toa-sang-barcelona-nghien-nat-ca-be-celta-vigo-726113/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201703/messi-toa-sang-barcelona-nghien-nat-ca-be-celta-vigo-726113/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Messi tỏa sáng, Barcelona nghiền nát 'cá bé' Celta Vigo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 05/03/2017, 10:21 [GMT+7]

Messi tỏa sáng, Barcelona nghiền nát 'cá bé' Celta Vigo

Trong một ngày siêu sao Lionel Messi thi đấu chói sáng, Barca đã dễ dàng nghiền nát Celta Vigo tới 5 bàn không gỡ để tiếp tục ngồi trên đỉnh La Liga 2016/17.

Bấm play để xem video.

Với lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp vượt trội, không quá khó hiểu khi Barca là đội áp đặt thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Celta Vigo buộc phải co cụm phòng ngự để chống lại những đợt tấn công như vũ bão của đội chủ nhà, song họ cũng chỉ cầm cự được 23 phút.

Phút 24, Lionel Messi có bóng từ gần giữa sân rồi thực hiện pha solo vượt qua 2, 3 cầu thủ Celta trước khi tung cú đặt lòng bằng chân trái hiểm hóc mở tỉ số trận đấu. Có được bàn thắng, những đôi chân của gã khổng lồ xứ Catalan càng trở nên thanh thoát hơn, và đội khách kể từ đây chỉ biết liên tục vào lưới nhặt bóng.

Tới phút 40, Barca có bàn nhân đôi cách biệt nhờ pha bấm bóng cực kì tinh tế của Neymar trong vòng cấm. Tuy nhiên, trước đó phải dành lời khen tặng cho Messi với 1 tình huống chọc khe đẳng cấp. Đây cũng là tỉ số của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, thế trận một chiều vẫn thuộc về Barca. Và chỉ trong vòng 7 phút, từ 57 đến 64, nhà ĐKVĐ La Liga đã nã vào lưới Celta thêm 3 bàn nữa lần lượt nhờ công của Ivan Rakitic, Samuel Umtiti cùng bàn thứ 2 của Messi, qua đó hoàn tất thắng lợi đậm đà 5 sao.

Như vậy, màn vùi dập Celta không chỉ giúp Barca có bước chạy đà hoàn hảo về mặt tâm lý trước cuộc tái đấu PSG tại lượt về vòng 1/8 Champions League trên sân nhà Nou Camp vào giữa tuần tới, mà còn giúp họ tiếp tục ngồi trên đỉnh La Liga 2016/17 với 60 điểm, hơn đại kình địch Real 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Ở một diễn biến đáng chú ý khác, Villarreal đã nhẹ nhàng đánh bại Espanyol 2-0. Những người ghi điểm cho "Tầu Ngầm Vàng" là Roberto Soriano và Cedric Bakambu.

Tỷ số chung cuộc: Barcelona 5-0 Celta Vigo (Hiệp 1: 2-0)

Ghi bàn: Lionel Messi (24', 64'),  Neymar, (40'),  Ivan Rakitic, (57'),  Samuel Umtiti (61')

Đội hình xuất phát:

Barcelona: Ter Stegen; Sergi Roberto, Pique, Umtiti, Jordi Alba; Rakitic, Busquets, Rafinha; Messi, Suarez, Neymar.

Celta Vigo: Sergio Alvarez; Mallo, Cabral, Sergi Gomez, Jonny; Roncaglia, Radoja; Aspas, Wass, Bongonda; Guidetti.

.

TH

.