Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201705/arsenal-mu-phao-thu-nuoi-hi-vong-top-4-736305/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201705/arsenal-mu-phao-thu-nuoi-hi-vong-top-4-736305/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Arsenal - MU: 'Pháo thủ' nuôi hi vọng top 4 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 08/05/2017, 08:21 [GMT+7]

Arsenal - MU: 'Pháo thủ' nuôi hi vọng top 4

Mourinho và các học trò đã phải nếm trái đắng khi bị Arsenal chọc thủng lưới 2 bàn nhờ công của Xhaka và Welbeck. Chiến thắng này làm sống lại hy vọng giành vị trí trong top 4 của Arsenal trong khi MU cũng sẽ toàn tâm hơn cho đấu trường Europa League khi mạch bất bại của họ dừng ở con số 25.

Bấm play để xem video.

Trận hòa của Liverpool trước Southampton khiến MU bừng lên hy vọng trở lại top 4, mặc dù đội hình ra sân của MU có rất nhiều sự thay đổi mà theo báo chí là do Jose Mourinho dưỡng quân cho Europa League. Trong khi đó, Arsene Wenger thay 2 người trong đội hình Arsenal đá trận thua Tottenham, Rob Holding thay Gabriel đá trung vệ còn Danny Welbeck đá cắm thay Olivier Giroud.

Hai đội cần chiến thắng nên ngay từ đầu đã không có sự dè chừng trong lối chơi. David De Gea hai lần cảnh giác cản phá các cú sút của Sanchez và Ramsey trong khi Cech đẩy ra một cú đá của Martial từ góc hẹp. Mặc dù sau đó trận đấu tạm lắng xuống nhưng sự kịch tính chỉ chờ để quay lại.

Khi trận đấu kéo dài được nửa giờ, Arsenal có 4 cơ hội ăn bàn liên tiếp nhưng Welbeck, Sanchez và Oxlade-Chamberlain đều tận dụng bất thành. Không lâu sau đó, Wayne Rooney có pha cắt đường chuyền về bất cẩn của Holding nhưng lại sút trúng Cech ở pha đối mặt.

Hòa không bàn thắng sau hiệp 1, hai đội khởi đầu hiệp 2 tương đối chậm nhưng bàn thắng lại đến một cách bất ngờ. Phút 54, Granit Xhaka có không gian để sút xa và cú sút của anh đã chạm lưng Herrera đổi hướng khiến De Gea bó tay trước quỹ đạo đi bóng. MU chưa kịp định thần sau bàn thua đen đủi đó thì 3 phút sau, Danny Welbeck tận dụng pha đánh đầu hụt của Chris Smalling để dứt điểm hạ De Gea sau quả tạt của Oxlade-Chamberlain.

MU cố gắng tung Jesse Lingard và Marcus Rashford vào sân nhưng thế trận tấn công cực kỳ yếu kém và cơ hội nguy hiểm duy nhất trong phần còn lại trận đấu cho "Quỷ Đỏ" là một quả đá phạt không quá khó của Rooney bị Cech cản phá.

Thắng 2-0, Arsenal chấm dứt chuỗi bất bại ở Premier League của MU ở mốc 25. Đây là lần đầu tiên Wenger đánh bại Mourinho, và ông cùng các học trò chỉ còn kém MU 2 điểm trên BXH và vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Chung cuộc: Arsenal 2 - 0 MU (hiệp 1: 0-0)

Ghi bàn: Xhaka 54', Welbeck 57'

Đội hình xuất phát:

Arsenal: Petr Cech; Rob Holding, Laurent Koscielny, Nacho Monreal; Alex Oxlade-Chamberlain, Granit Xhaka, Aaron Ramsey, Kieran Gibbs; Mesut Ozil, Danny Welbeck, Alexis Sanchez.

MU: David de Gea; Axel Tuanzebe, Chris Smalling, Phil Jones, Matteo Darmian; Michael Carrick, Ander Herrera; Henrikh Mkhitaryan, Juan Mata, Anthony Martial; Wayne Rooney.

.

TH

.