Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201705/danh-bai-chelsea-phao-thu-vo-dich-fa-cup-739917/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201705/danh-bai-chelsea-phao-thu-vo-dich-fa-cup-739917/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đánh bại Chelsea, 'Pháo thủ' vô địch FA Cup - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 28/05/2017, 09:16 [GMT+7]

Đánh bại Chelsea, 'Pháo thủ' vô địch FA Cup

Arsenal đã thi đấu rất ấn tượng và đánh bại Chelsea 2-1 trong trận chung kết FA Cup vào đêm qua. Chiếc cúp này đã cứu cho Arsenal thoát khỏi một mùa giải trắng tay.

Bấm play để xem video.

Chelsea được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Arsenal trong trận chung kết FA Cup. "Pháo thủ" không có đội hình mạnh nhất khi mất bộ đôi trung vệ Koscielny - Mustafi. Thế nhưng Arsenal mới là đội nhập cuộc tốt hơn.

Arsenal tràn lên tấn công và nhanh chóng có được bàn mở tỷ số ngay phút thứ 4. Sanchez khống chế bóng dài vào khu cấm địa nhưng rất tinh quái lao vào dứt điểm trong khi Ramsey việt vị. Hàng thủ Chelsea bất ngờ hoàn toàn và ngay cả tổ trọng tài cũng phải mất thời gian hội ý mới đưa ra quyết định công nhận bàn thắng.

Có được bàn thắng sớm, Arsenal càng chơi tưng bừng. Họ liên tiếp dồn ép Chelsea vào thế phòng ngự vất vả. Nếu may mắn hơn, thầy trò Wenger hoàn toàn có thể nới rộng cách biệt bởi hậu vệ "The Blues" đã hai lần cứu thua trên vạch vôi.

Sau giờ nghỉ Chelsea đẩy cao đội hình lên tấn công nhưng không có nhiều ý tưởng đột biến. Quá bế tắc Moses đã phải giả vờ ngã trong vòng cấm để kiếm phạt đền. Hành động đó không qua mắt được trọng tài và tiền vệ người Nigeria phải trả giá bằng chiếc thẻ vàng thứ 2.

Chơi thiếu người song Chelsea bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa sau pha xử lý đẳng cấp của Costa phút 76. Thế nhưng niềm vui của "The Blues" ngắn chẳng tày gang. Chỉ đúng 38 giây sau khi vào thay người, Giroud có quả tạt cho Ramsey đánh đầu cận thành ấn định tỷ số 2-1.

Như vậy Arsenal đã lên ngôi vô địch và trở thành đội bóng sở hữu nhiều cúp FA nhất (13 lần). Với kết quả này, Arsenal và Chelsea sẽ gặp lại nhau tại trận tranh siêu cúp Anh đầu mùa giải tới.

Chung cuộc: Arsenal 2-1 Chelsea (hiệp 1: 1-0)

Ghi bàn:

Arsenal: Sanchez 4', Ramsey 79'

Chelsea: Costa 76'

Đội hình ra sân:

Arsenal: Ospina, Mertesacker, Monreal, Holding, Xhaka, Ramsey, Bellerin, Chamberlain, Ozil, Sanchez, Welbeck

Chelsea: Courtois, Luiz, Cahill, Azpilicueta, Matic, Kante, Alonso, Moses, Hazard, Pedro, Costa

.

TH

.